Lấy quả chanh làm điều này đảm bảo trong nhà bạn không có con kiến nào mà không cần thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Lấy quả chanh làm điều này đảm bảo trong nhà bạn không có con kiến nào mà không cần thuốc diệt - đơn giản hiệu quả bất ngờ.

cach-duoi-kien-1723

 

Kiến không chỉ gây phiền phức, khó chịu cho con người mà còn có thể chích, đốt người làm cho nổi mẫn, sương... dẫn đến sốt, dị ứng da, nhiễm trùng.... có loài kiến còn có thể gây tử vong cho con người và loài vật. ngoài ra chúng còn mang theo các vi trùng, vi khuẩn từ những nơi kém vệ sinh nhất tới nguồn thức ăn của con người thông qua đặc điểm sống của chúng dẫn đến làm cho thức ăn có mùi và nhanh hư...vì vậy mục đích của việc kiểm soát kiến là tiêu diệt và hạn chế về số lượng và mật độ các loài kiến có hại.

Nhà bạn có sạch sẽ đến đâu cũng có thể có sự có mặt của kiến. Thay vì dùng thuốc để tiêu diệt kiến thì bạn có thể tham khảo những cách xua đuổi kiến đơn giản sau đây, vừa dễ dàng thực hiện lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Vắt chanh tươi

Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Một cách đuổi kiến, ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào… Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, cách đuổi kiến này sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

diet-kien-hieu-qua-1039

 

Ớt bột

Bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Khi thấy mùi cay chúng sẽ tự di tản ngay tức khắc.

Bột mì

Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những khu vực bạn đựng thức ăn. Khi có mùi của bột mì, kiến sẽ không bén mảng tới.

Theo:  khoevadep.com.vn