Chỉ cách làm sữa chua dẻo ngon và dễ tiến hành nhất, chẳng tốn thời gian ai cũng thực hiện được

( PHUNUTODAY ) - Sữa cua là món ăn vặt vừa ngon lại tốt cho sức khỏe nhất là hệ tiêu hóa và giúp ít cho da. Thay vì hay đi mua bên ngoài về ăn hôm nay mình sẽ chia sẻ các bạn cách để làm món sữa chua này tại nhà vừa đảm bảo vệ sinh lại không mất nhiều chi phí.

Nguyên liệu:

– 1 lít sữa tươi (có đường hay không đường đều tùy vào sở thích của bạn).

– ½ hộp sữa đặc có đường.

– 1 hộp sữa chua cái.

Cách làm:

 Bước 1:

sua chua deo

 

– Cho 1 lít sữa tươi vào nồi.

– Sau đó cho thêm khoảng 2 muỗi canh sữa đặc có đường vào hòa cùng với sữa tươi (bạn có thể gia giảm sữa đặc có đường tùy theo khẩu vị của mình).

– Để lửa nhỏ, đun cho tới khi sữa sôi lăn tăn (các bạn nhớ khuấy đều để hỗn hợp hòa vào nhau).

– Sau khi sữa sôi thì cho hỗn hợp sữa ra một cái tô lớn. Khuấy đều cho hỗn hợp nguội bớt.

Bước 2:

– Cho sữa chua cái vào trong hỗn hợp, như vậy sẽ giúp sữa chua của chúng ta dễ lên men hơn.

– Khuấy thật đều để sữa chua hòa quyện vào hỗn hợp sữa tươisữa đặc (Công đoạn này rất quan trọng, vì càng khuấy kỹ thì sữa chua thành phẩm sẽ càng dẻo mịn và thơm ngon hơn).

Bước 3:

 – Bạn cho hỗn hợp đã khuấy đều ở bước 3 đặt vào trong nồi nước ấm rồi đậy vung nồi lại thật kín và để ủ trong khoảng 5 đến 8 tiếng đồng hồ . Hoặc bạn cũng có thể đổ luôn hỗn hợp đã khuấy vào từng hũ hoặc từng túi nilong nhỏ một đã chuẩn bị sẵn rồi hãng đặt vào trong nồi nước ấm. Bạn không nên ủ quá lâu vì nếu ủ quá lâu sữa chua sẽ không được ngon. 

Bước 4:

 – Sau khi bạn đã để ủ được khoảng 5 đến 8 tiếng đồng hồ, bạn lấy sữa chua dẻo ở trong nồi ra và cho vào trong tủ lạnh để sữa chua của bạn đông lại và khi thưởng thức sẽ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link