Lấy que tăm cắm vào cây xà lách: Mẹo hay có công dụng tuyệt vời, không biết là phí

14:06, Thứ hai 26/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Việc cắm que tăm vào trong cây xà lách nghe có vẻ lạ nhưng mang đến lợi ích cực kỳ hay ho. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Rau xà lách là thực phẩm quen thuộc đối với nhiều người. Loại rau này có thể dùng để ăn kèm các món cuốn, ăn với thịt nướng, làm salad... Tuy nhiên, đây cũng là loại rau dễ bị héo dập. Vì vậy, nếu mua quá nhiều mà không biết cách bảo quản, rau chắc chắn sẽ bị hỏng chỉ trong thời gian ngắn.

Để bảo quản rau xà lách được tươi ngon trong thời gian dài hơn, thoải mái sử dụng mà không lo rau bị hỏng, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Cắm tăm vào cây rau xà lách

bao-quan-xa-lach-02

Bạn chỉ cần dùng 3 que tăm nhọn (tăm gỗ, tăm tre) cắm ngập vào cuống rau xà lách. Lưu ý cắm thật sâu, chỉ chừa lại một phần nhỏ đầu que tăm. Những que tăm này có vai trò giữ nước, giữ ẩm cho rau, giúp rau tươi ngon cả tuần.

Cây xà lách được cắm tăm giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Cây xà lách được cắm tăm giữ được độ tươi ngon lâu hơn.

Bạn có thể áp dụng cách làm tương tự với rau bắp cải, cải thảo, bông cải xanh...

bao-quan-xa-lach-05

Ngoài ra, bạn còn có thể bảo quản rau xà lách theo những cách khác dưới đây.

Bọc rau trong khăn giấy

bao-quan-xa-lach-01

Để rau xà lách không bị thối nát, bạn cần giữ cho rau không bị úng nước. Hãy lấy khăn giấy cuốn bên ngoài cây rau rồi mới cho rau vào hộp/túi và đặt trong ngăn đựng rau củ của tủ lạnh. Khăn giấy sẽ hút bớt hơi nước thừa và vẫn duy trì độ ẩm cần thiết, giữ cho rau tươi ngon và không bị thối nát. Thỉnh thoảng bạn nên kiểm tra hộp rau và loại bỏ những lá bị hỏng. Nếu thấy tờ giấy quá ướt thì nên thay bằng tờ mới để duy trì khả năng hút ẩm.

Bạn có thể áp dụng cách này để bảo quản rất nhiều loại rau củ khác.

Cho vào bình nước

Bạn có thể đặt phần cuống của cây rau xà lách vào lọ hoặc bình nước (giống như cách bạn đang cắm một bó hoa). Rau sẽ tươi lâu hơn và giữ được màu xanh đẹp mắt.

Dùng màng bọc thực phẩm

Nếu bạn không ăn hết toàn bộ chỗ rau xà lách đã mua trong vài ngày, hãy lấy màng bọc thực phẩm cuốn chặt phần cuống rau. Điều này giúp giảm lượng ethylen thoát ra, giữ rau tươi lâu hơn mà không bị thối nát.

Lưu ý, nên để rau tránh xa các loại rau củ quả có thể sản sinh ra nhiều khí ethylen như táo, chuối chín...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền