Đổ đá lạnh vào bồn cầu: Việc làm ngớ ngẩn mang lại lợi ích tuyệt vời nhiều người không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người mách rằng đổ đá lạnh vào bồn cầu sẽ giải quyết rắc rối nhiều nhà đang gặp phải. Vậy đó là công dụng gì?

Việc dọn dẹp và khử mùi nhà vệ sinh tại các nhà hàng, quán ăn hay khách sạn, những nơi có nhiều lượt sử dụng trong một ngày thường rất vất vả. Tuy nhiên, cái khó ló cái không, những người làm công việc này lại nghĩ ra được mẹo nhỏ để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Đơn cử là việc đổ các viên đá lạnh trực tiếp xuống bồn cầu. Chắc hẳn trong chúng ta cũng đã gặp tình huống này nhưng có lẽ không thể hiểu hết được ý nghĩa của chúng.

Tác dụng của việc đổ đá lạnh vào bồn cầu

do-da-lanh-vao-bon-cau-1

Ngoài công dụng làm lạnh thực phẩm, đồ uống nhiều nhà hàng còn sử dụng nước đá đổ vào bồn cầu nhà vệ sinh. Từ lâu, đá lạnh được coi là phương pháp khử mùi tốt, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn bồn cầu hiệu quả, nhất là tại các khu vực nhà vệ sinh có đông người sử dụng và việc dọn dẹp không thể đáp ứng được kịp thời.

Thứ nhất, việc đổ đá viên vào bồn cầu sẽ giúp làm loãng dung dịch Amoniac khi đá tan và dần dần sẽ giúp nước rút xuống cống một cách nhanh chóng. Điều này còn giúp hạn chế mùi hôi khi bạn quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Khi đá lạnh tan ra, hơi nước ít bốc lên sẽ làm giảm mùi hôi và mà chảy xuống cống nước.

Thứ hai, việc đổ nước đá vào bồn tạo ra môi trường nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa các chất thải bám vào thành bồn tiểu giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Thứ ba, viên đá lạnh còn giúp thông tắc bồn cầu. Khi xả nước đá viên trôi xuống ống thải tạo áp lực mạnh đẩy các chất thải nhẹ như giấy vệ sinh trôi xuống giúp thông tắc bồn tiểu hiệu quả.

Nếu bạn quan ngại về việc đá lạnh khiến bồn cầu đang tắc càng tắc hơn thì đừng lo, chúng sẽ dần dần tan thành nước và không thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, đá lạnh thực sự có thể bị nước cuốn trôi.

Mẹo vệ sinh bồn cầu nhanh chóng, giúp khử mùi hôi

+ Vệ sinh bồn cầu bằng nước cốt chanh

Trong chanh tươi có chứa các axit, chính vì thế chúng có tác dụng rất tốt trong việc tẩy rửa bồn cầu nhanh chóng, đánh tan những vết bẩn cứng đầu hiệu quả.

Hãy chuẩn bị một ít nước chanh tươi và xà phòng đi kèm. Cắt quả chanh và vắt ra bát để lấy nước cốt chanh. Trộn đều nước cốt chanh với bột giặt tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó đổ hỗn hợp trên lên vị trí các vết ố vàng của bồn cầu và cứ để như thế trong khoảng 20-30 phút và dùng bàn chải chà sạch vết bẩn, cuối cùng xả lại bằng nước là hoàn thành.

+ Dùng hỗn hợp Baking soda và giấm

bon-cau-2

Baking Soda và giấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một chất tẩy rửa cực mạnh và an toàn. Chính vì thế nó thường được sử dụng nhiều trong không gian phòng tắm. Bạn có thể áp dụng theo cách như sau:

Đầu tiên, trộn bột Baking soda với giấm trắng theo tỷ lệ 1:1 để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt.

Tiếp đến đổ chúng lên vị trí bồn cầu bị ố vàng và chà xát nhẹ nhàng. Trong trường hợp bồn cầu của gia đình bạn bị ố vàng lâu ngày thì hãy đổ hỗn hợp và ngâm chúng trong khoảng từ 2-3 giờ đồng hồ để hỗn hợp phát huy tác dụng rồi tiến hành chà xát lại.

Cuối cùng là xả sạch chúng lại bằng nước. Lúc này bạn sẽ thấy những vết bẩn cứng đầu và ố vàng sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bồn cầu một vẻ trắng sáng, sạch bóng như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link