Trộn dầu gió với giấm trắng: Mẹo hay mang đến lợi ích tuyệt vời, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gió với giấm trắng mang đến lợi ích tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giấm trắng là loại gia vị mà nhà nào cũng có. Ngoài dùng để nấu ăn, giấm còn có tác dụng làm sạch, khử khuẩn, khử mùi hôi rất tốt.

Dầu gió thường có trong tủ thuốc của các gia đình, được dùng để xoa bóp, trị đau nhức xương khớp, trị côn trùng cắn...

Khi trộn hai loại nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ thu được một dung dịch có nhiều công dụng tuyệt vời.

Đầu tiên, bạn cần đổ 150-200ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình tưới cây nhỏ. Thêm 15-20 giọt dầu gió và 200ml nước lã. Khuấy hoặc lắc đều để các chất hòa lẫn vào với nhau.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-01

Công dụng của dầu gió trộn giấm trắng

Đuổi muỗi

Ở những nơi tối tăm, ẩm thấp, muỗi thường tập trung rất nhiều. Bạn có thể chuẩn bị một bình xịt dầu gió + giấm trắng để xịt vào những vị trí tập trung nhiều muỗi như góc tường, gầm giường.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-02

Dầu gió có thành phần là các loại tinh dầu như khuynh diệp, bạc hà... có khả năng đuổi muỗi và các loại côn trùng khác rất tốt.

Loại bỏ mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường có mùi hôi khó chịu. Bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng và bồn cầu hoặc xung quanh nhà vệ sinh. Mùi hôi sẽ giảm dần.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-03

Khử mùi hôi phòng

Nếu trong nhà có người hút thuốc và mùi thuốc ám vào căn phòng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu gió, giấm trắng để loại bỏ mùi hôi từ thuốc lá. Hãy xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa, mùi thuốc lá sẽ được loại bỏ ngay.

tron-dau-gio-voi-giam-trang-04

Ngoài ra, có thể xịt dung dịch này vào thùng rác để khử mùi hôi của chất thải, ngăn chặn vi khuẩn phát triển và ngăn không cho các loại côn trùng sinh sôi.

Loại bỏ keo từ băng dính

Chất keo của băng dính sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng khi bạn sử dụng giấm trắng và dầu gió. Chỉ cần xịt dung dịch này lên vết keo dính và lau vài lần là sạch.

Khử mùi hôi giày

Giày bị dính nước hoặc mồ hôi mà không được phơi ở nơi khô ráo thì rất dễ có mùi hôi khó chịu ở bên trong. Bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió, giấm trắng vào bên trong giày để khử mùi hôi.

Nên phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát khi giày bị dính nước để giày khô và không sinh ra mùi hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link