Cách làm món lòng gà xào mướp hương vừa ngon lại vừa bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn lòng gà xào mướp ta sẽ cảm nhận được vị ngọt lịm của mướp hương, giòn sừng sực từ mề cùng vị béo bùi của gan. Hãy làm thửu món ăn hấp dẫn này ngay theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

- Lòng gà: 2 bộ hoặc 300 gram mề gà (vì mề gà xào cùng mướp cũng rất ngon).

- Mướp hương: 3 trái

- Hành củ, tỏi, gừng

- Hành lá, ngò rí

- Gia vị: Đường, hạt nêm, nước mắm, tiêu, dầu ăn.

Mướp hương

Empty

Sơ chế:

- Lòng gà rửa qua với nước muối, sau đó rửa lại với nước sạch, để ráo, xắt miếng vừa ăn. Riêng mề gà khứa cạnh, xắt miếng vừa ăn để khi xào mề có hình bông hoa đẹp mắt. Ướp lòng gà với ít đường, hạt nêm, tiêu, nước mắm ngon để khoảng 15 phút cho thấm.

- Mướp gọt bỏ vỏ, chẻ đôi, xắt xéo thành từng miếng vừa ăn

- Hành, tỏi, gừng băm nhuyễn

- Hành lá, ngò rí bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc

Chế biến:

- Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng cho dầu ăn vào, phi hành, tỏi, gừng cho thơm. Trút lòng gà đã ướp vào xào nhanh tay với lửa lớn đến khi lòng gà chín. Tiếp tục cho mướp vào, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm và xào nhanh cho mướp vừa chín tới (còn giòn giòn) là tắt bếp. Cho thêm hành lá cắt khúc vào, đảo đều tay.

- Trút lòng gà xào mướp ra đĩa, rắc thêm ngò rí và tiêu.

Empty

Lòng gà xào mướp khi hoàn thành có mùi thơm đặc trưng của mướp hương quyện cùng gia vị như hành, tỏi, gừng… Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt lịm của mướp, giòn sừng sực từ mề cùng vị béo bùi của gan. Món này dùng nóng chấm kèm nước tương sẽ rất ngon.

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều nước cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu như: Protid, Lipid, Glucid, Xenlulo, Canxi, Photpho, Sắt, Beta-caroten, vitamin (B1, B6, B2, C),…

Không chỉ giúp thanh nhiệt giải độc, chống viêm, hỗ trợ trị đau họng, ho, viêm bàng quang mà còn chống nếp nhăn và làm đẹp làn da nữa đó.

Lòng gà cũng khá bổ dưỡng, khi được kết hợp với mướp sẽ có tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng, chống sạm da và lại rất ngon miệng nữa.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn