4 thực phẩm "đại kỵ" với da nám, tàn nhang: Càng ăn càng bị nặng

( PHUNUTODAY ) - Da bị nám, tàn nhang có thể do di truyền nhưng cũng chịu ảnh hưởng lớn từ thói quen sinh hoạt, ăn uống của chị em.

Nám da và tàn nhang là hiện tượng xuất hiện các đốm sậm màu trên da, bản chất là sự gia tăng gia tăng bất thường của các sắc tố melamin.

Nguyên nhân sinh ra vấn đề này có thể là do di truyền, thay đổi nội tiết tố nhưng cũng có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hàng ngày.

3-thuc-pham-dai-ky-voi-nam-da-tan-nhang-05

Theo thời gian, nếu không có sự quan tâm chăm sóc đúng mức, tình trạng nám da, tàn nhang sẽ càng tồi tệ hơn, khiến chị em thiếu tự tin trong cuộc sống.

Do đó, việc mà chị em cần làm ngay từ bây giờ đó chính là thay đổi thói quen sống, bắt đầu từ việc từ bỏ những món ăn không tốt cho làn da.

Thực phẩm chiên rán

3-thuc-pham-dai-ky-voi-nam-da-tan-nhang-01

Theo một giáo sư da liễu giảng dạy tại Đại học Duke thuộc Hiệp hội Viện Đại học Bắc Mỹ (CDIO), nguyên nhân gây nám da hàng đầu xuất phát từ chế độ ăn uống. Theo lời khuyên của vị chuyên gia này, việc hạn chế thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh; bổ sung thực phẩm giàu vitamin, ăn nhiều rau củ, trái cây... là một trong những biện pháp giúp giảm tình trạng nám da.

Nguyên nhân là do thực phẩm chiên rán chứa lượng chất béo cao khiến chị em tăng cân một cách chóng mặt. Chúng gây ra hiện tượng khó tiêu, làm ảnh hưởng xấu đến khả năng trao đổi chất của túi mật và gan, từ đó tác động đến chức năng đào thải độc của gan. Các độc tố này không được đào thải ra bên ngoài mà tồn đọng trong cơ thể và có khả năng xuất hiện trên da dưới hình thức là những vết nám, tàn nhang xấu xí.

Cần tây

3-thuc-pham-dai-ky-voi-nam-da-tan-nhang-02

Nhiều chị em đã biết, cần tây là một loại rau tốt cho sức khỏe. Nó tác dụng giảm huyết áp, giảm viên, ngừa táo bón... Không những thế, nhiều người còn thực hiện chế độ uống nước ép cần tây để giảm cân mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp rắc rối với vấn đề nám, tàn nhang, hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng loại thực phẩm này.

Bởi cần tây chứa hoạt chất psoralen, có khả năng phản ứng với ánh sáng mặt trời. Ăn cần tây và những thực phẩm giàu psoralen (khoai lang, khoai tây, tỏi tây, rau mùi tây...) có thể tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, từ đó gây viêm da, làm vấn đề nám, tàn nhang trở nên trầm trọng hơn.

Thịt bò

3-thuc-pham-dai-ky-voi-nam-da-tan-nhang-03

Chắc hẳn nhiều người đã biết, khi da đang bị sẹo, đóng vẩy thì nên tránh ăn thịt bò để không để lại các vết thâm xấu xí.

Lưu ý này đúng với cả trường hợp da bị nám, tàn nhang bởi thịt bò dễ khiến sắc tố của làn da bị thay đổi từ bên trong.

Thịt bò chứa nhiều protein tốt cho cơ thể nhưng lại kiến cá vết nám trở nên sậm màu hơn. Không những thế, chúng còn làm vết nám khó điều trị hơn.

Khi da xuất hiện các đốm nám, hay bạn đang trong quá trình trị liệu da, tốt nhất nên hạn chế ăn thịt bò và thay thế bằng các loại thịt khác như lợn, gà...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn