Liên minh Ferguson – Wenger thỏa thuận diệt Man City

06:27, Thứ bảy 12/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Cuộc chiến Premier League giữa M.U và Man City vẫn còn chưa ngã ngũ, nhưng một mặt trận mới đã được khai mở. Mới đây, tờ Metro tiết lộ một thông tin sốt dẻo:

Cuộc chiến Premier League giữa M.U và Man City vẫn còn chưa ngã ngũ, nhưng một mặt trận mới đã được khai mở. Mới đây, tờ Metro tiết lộ một thông tin sốt dẻo: Sir Alex Ferguson đang thỏa thuận ngầm với Arsene Wenger để gây khó dễ cho đối thủ.
[links()]
Sự kình địch của hai đội bóng thành Manchester thì cả thế giới chẳng còn lạ gì. Không chỉ cạnh tranh về chuyên môn, những người xóm giềng này còn tranh thủ kích bác nhau ở mọi phương diện: Trên mặt báo, trong cuộc sống thường nhật và đặc biệt là ở thị trường chuyển nhượng.

Nếu như M.U luôn có thế thượng phong về thành tích sân cỏ thì mặt trận mua bán cầu thủ ai có thể chịu chơi bằng Man City.

Chẳng nói đâu những Tevez, Silva, Yaya Toure, Nasri… xa xôi trong quá khứ, chỉ điểm một cuộc thương lượng gần nhất là thấy sự thua thiệt của Old Trafford: Sir Alex vừa tuyên bố thích Eden Hazard ngay lập tức Mancini ra giá 30 triệu bảng khiến tài năng người Bỉ mờ mắt.

  Sir Alex Ferguson đang thỏa thuận ngầm với Arsene Wenger để gây khó dễ cho đối thủ
Sir Alex Ferguson đang thỏa thuận ngầm với Arsene Wenger để gây khó dễ cho đối thủ

Cái chuyện chơi trên tay vốn đã diễn ra bấy lâu nay và vụ Hazard chẳng khác nào giọt nước tràn ly. Đến nước này, “Ông già gân” đã không còn có thể nhẫn nhịn. Một cú điện thoại ngay lập tức được kết nối với Emirates, để rồi âm mưu trả đũa đã được nhen nhóm.

Cụ thể, hai người bạn già Wenger và Ferguson quyết định bắt tay để làm nhiễu loạn thương vụ được coi là “điểm nhấn” của mùa hè 2012 - Robin Van Persie.

Chân sút người Hà Lan đang khiến cả thế giới thèm khát, trong đó, quan tâm mạnh mẽ và có thực lực tài chính hơn cả đương nhiên là Man xanh. Bởi vậy, muốn giữ chân Van Persie (Wenger) và muốn phá hoại Man City (Ferguson), một thỏa thuận ngầm giữa hai chiến lược gia là điều dễ hiểu.

Mới hôm qua thôi, NHM Anh quốc xôn xao với thông tin M.U tuyên bố muốn sở hữu thủ quân Arsenal và sốt sắng ra giá cho thương vụ này. Nhưng theo tờ Metro, đó chỉ là một phần trong kế hoạch “thọc gậy bánh xe” Man City.

Có sự đua tranh từ phía “Quỷ đỏ”, các ông chủ Ả Rập dù “lắm tiền nhiều dầu” cũng sẽ tổn hao không ít công sức nếu muốn sở hữu Van Persie.  Ấy là chưa kể đến việc Wenger cũng tham gia tung hứng với M.U. Chẳng sớm thì muộn, trong thế đi cũng dở ở chẳng xong, tiền đạo Hà Lan sẽ hết mặn mà với chuyện rời Emirates.

Dù sao kể cả khi toan tính này thành công, Ferguson và Mancini chỉ có thể ngăn cản việc Man City tăng cường sức mạnh trong mùa giải tới. Còn để cứu vãn danh hiệu Premier League 2011-12, có lẽ M.U nên tập trung… cầu nguyện để đối thủ vấp ngã ở vòng 38 hơn là lo trả đũa sau hậu trường.

  • Duy Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc