Dạy con học bài, ông bố "tăng xông" đến xuất huyết não

( PHUNUTODAY ) - Vì dạy mãi con không hiểu bài, trong lúc nóng giận rồi tăng xông, người cha 45 tuổi bị xuất huyết não.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại thành phố Nguyên Giang, tỉnh Hồ Nam. Anh Tạ, 45 tuổi, có một cậu con trai duy nhất 14 tuổi. Gần đây, cậu bé ham chơi, không tập trung học nên anh Tạ thường xuyên mất bình tĩnh, nổi giận mỗi khi hướng dẫn con làm bài tập về nhà.

Nửa tháng trước, mỗi khi tăng xông, anh Tạ đều cảm thấy đau đầu. Được biết, anh có tiền sử cao huyết áp hơn 10 năm. Cách đây vài hôm, sau một cơn giận dữ với con, khi nhìn vào điện thoại di động, anh Tạ không đọc nổi chữ trên màn hình vì mắt mờ. Kết quả, đến bệnh viện địa phương kiểm tra, qua chụp cắt lớp, ông được chẩn đoán xuất huyết não và tụ máu cấp tính.

nhap_vien

Trải qua một thời gian điều trị, bệnh tỉnh của người đàn ông này cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, suốt quá trifnb nằm viện, anh không ngủ ngon giấc vì sợ con mình ở ngoài không có ai kèm cặp sẽ lơ là việc học.

"Tôi sợ cháu không đạt kết quả học tập tốt", ông khẩn khoản với các bác sĩ, mong được ra viện sớm.Tại bệnh viện, các kết quả xét nghiệm cho thấy anh Tạ bị trầm cảm tạm thời sau đột quỵ. Bác sĩ cho biết, bệnh tình của ông bố này rất dễ tái phát, nặng nhất sẽ rơi vào trạng thái trầm sâu, dẫn tới liên tục mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo anh Tạ, trước khi phát bệnh, hàng ngày anh dành khoảng 60-90 phút để hướng dẫn con làm bài tập về nhà. Con trai đang tuổi ăn, tuổi chơi nên việc kèm cặp khiến anh nhiều lúc tức giận, thậm chí đến mức mất ngủ, phải sử dụng đến thuốc an thần. Trước đây 2 năm, người đàn ông này từng uống 7 viên thuốc ngủ một lúc, bị ngộ độc phải đưa vào viện cấp cứu.

Anh cũng cho hay, trước đó, anh từng lập một bảng thưởng và phạt rất chi tiết cho con trai, để khuyến khích con học tốt. Tuy nhiên, cách làm này không mang lại hiệu quả. Anh bất lực và trở nên nóng giận vì hướng dẫn nhiều lần con vẫn không hiểu.

Cách đây vài tháng, Tạ học trên mạng cách tự trói tay mình ra đằng sau để tránh việc mất bình tĩnh mỗi khi dạy con. Tuy nhiên sau đó anh cũng từ bỏ phương pháp này vì bị đau và mỏi tay.

Câu chuyện này ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ cư dân mạng. Đa số dư luận đều thông cảm cho mối quan tâm, lo lắng của ông bố dành cho con trai của mình.

Tuy nhiên, số khác cũng cho rằng phương pháp kèm cặp con làm bài tập ở nhà của người bố này có lẽ không khơi gợi hứng thú học tập cho cậu con trai. Thêm nữa, có thể về mặt kiến thức chuyên môn, ông bố không đáp ứng được, khiến cậu bé không hiểu nên mới xảy ra cớ sự như thế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn