Lỗ khuyết, lỗ răng cưa trên kéo dùng để làm gì? Rất nhiều người không biết công dụng thật sự, tưởng để trang trí

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ bạn sử dụng lỗ khuyết, lỗ răng cưa trên cây kéo hàng ngày để làm một công việc gì không?

Chiếc kéo là đồ dùng quen thuộc với mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều khi ta thấy trên những cây kéo hiện đại thường bị khuyết, hoặc có lỗ răng cửa ở giữa cái thanh cắt. Có bao giờ bạn sử dụng lỗ khuyết, lỗ răng cưa trên cây kéo hàng ngày để làm một công việc gì không? Nếu không sử dụng đến nó, vậy là bạn chưa dùng hết công năng của chiếc kéo, rất nhiều người không biết công dụng thật sự, tưởng chỉ để trang trí cho đẹp mắt.

Lỗ khuyết dùng để khui bia

Khi uống bia, bạn đang loay hoay tìm xem cái bật bia ở nơi đâu thì hãy nghĩ ngay đến cái kéo nhà bạn. Lỗ khuyết này chính là nơi giúp bạn khui bia một cách siêu đơn giản luôn đấy. Bạn chỉ cần để cạnh chỗ lỗ khuyết này vào nắp chai bia rồi bật lên, thế bạn đã khui xong một chia bia rồi. Vì vậy, nếu nhà bạn có mua bia chai bạn không cần phải lo đầu tư cái đồ mở bia nữa nhé, chỉ cần dùng lỗ khuyết trên kéo là giải quyết dễ dàng rồi.

cong-dung-cua-keo-700

Lỗ răng cưa dùng để kẹp cua ghẹ

Trên kéo có phần lỗ răng cưa tạo thành 2 Kẹp càng cua bằng kéo. Thêm một phần cấu tạo khác thường của chiếc kéo, nơi đây sẽ là một dụng cụ giúp bạn kẹp vào càng cua làm cho nó dễ vỡ hơn rất nhiều so với thông thường mà không cần sử dụng dụng cụ kẹp cua chuyên dụng.

Thiết kế đặc biệt trên lỗ kéo với hàng răng cưa sáng bóng, cứng, sắc nhọn sẽ khiến càng cua dễ vỡ một cách nhanh chóng giúp gia đình bạn thưởng thức một món cua trọn vẹn hơn.

Lỗ răng cưa còn giúp cạo vảy cá

meo-vat-4

Thay vì sử dụng các con dao như thông thường thì nay với thiết kế tiện lợi của các nhà sản xuất, bạn chỉ cần xoay nhẹ chốt trên cái kéo để tách rời 2 thân kéo ra là đã lập tức có ngay 2 con dao sắc nhọn để cạo vảy cá. Sau khi sử dụng xong, chỉ cần rửa sạch và lắp lại như trạng thái ban đầu.

Kéo giúp nạo cắt rau củ

Sau khi tách rời 2 thân kéo ra, bạn cũng có thể dùng một bên kéo để cắt các loại thực phẩm đơn giản như một con dao bình thườngNhư vậy sau khi tìm hiểu tính năng của một chiếc kéo bạn đã thấy rằng chiếc kéo thời này không chỉ có chức năng cắt tỉa, mà chúng còn dùng được vào rất nhiều việc khác nữa. Vì vậy bạn đừng bỏ qua những công dụng nhỏ nhưng lợi ích lớn này nhé. Hãy tận dụng hết những tiện ích mà các nhà sản xuất đã mang lại cho chúng ta. Chỉ với một cái kéo mà có quá nhiều tiện lợi.

Cách vệ sinh bộ dao kéo bếp sạch và bền đẹp theo thời gian

lo-khuyet-tren-keo-4

+ Sử dụng nước rửa chén để vệ sinh bộ dao kéo bếp

Một trong những cách để vệ sinh là sử dụng nước rửa chén để vệ sinh bộ dao kéo nhà bếp. Sau khi sử dụng dao, kéo thực hiện cắt thái nguyên liệu với dao làm bếp. Bạn cần rửa lại dao bằng miếng cọ rửa chén để tránh tình trạng trầy xước hay chất bẩn vẫn còn bám trên bề mặt dao. Việc bạn vệ sinh ngay sau khi sử dụng sẽ giúp dao tránh được những chất bẩn còn thừa dính trên sao, dễ làm virus lây lan và ảnh hưởng tới lần sử dụng tiếp theo. Tuyệt đối không chà nhanh vì con dao có thể trượt ra và bạn có thể làm mình bị thương.

Bạn có thể sử dụng miếng sắt để rửa dao, vì khi dùng miếng sắt rửa dao sẽ giúp làm sạch được những vết bẩn đã bị khô cứng lại dễ dàng hơn.

+ Đánh bay vết bẩn bám chặt bằng cách ngâm bộ dao bếp 1-2 phút

Ngoài việc rửa dao, kéo bằng nước rửa chén bạn có thể dùng cách này để vệ sinh bộ dao bếp bẩn đó là ngâm bộ dao bếp trong nước khoảng 1-2 phút để những vết bẩn bám chặt rã ra từ từ. Kết hợp với việc này bạn có thể dùng nước rửa chén để giúp dao sạch hơn, đảm bảo hơn. Ngoài ra cũng có thể áp dụng cách bên trên đó là sau khi ngâm dao vào nước thì rửa với nước rửa bát và sử dụng miếng sắt dùng để cọ nồi để cọ đi những vết bẩn bám cứng đầu.

Có một lưu ý bạn cần chú ý đó là không nên ngâm nước quá lâu bởi vì có thể dẫn đến tình trạng dao, kéo bị rỉ sét. Việc rửa dao sau khi ngâm vừa sạch sẽ đảm bảo và cũng không gây ảnh hưởng đến lưỡi dao cũng như phần cán tay cầm của dao.

+ Lau khô dao sau khi vệ sinh xong để bộ dao bếp luôn bền và sáng

Nếu bạn muốn đảm bảo dao bếp đẹp và bền hãy luôn lau khô dao sau khi vệ sinh dao, kéo bếp. Sau khi vệ sinh xong thì bạn cần phải lau khô dao bằng tẩm vải khô và sạch. Dao không khô sẽ dễ bị rỉ sét, lúc lau thì bạn nên hướng lưỡi dao ra xa, giống như lúc rửa dao nhà bếp.

Giữ dao bếp tránh xa các vật liệu bạc là một trong những mẹo được nhiều người truyền tai nhau để giúp cho dao luôn sắc bén. Việc đặt dao cạnh hoặc là quá gần với những dụng cụ làm từ bạc sẽ làm cho dao nhanh bị mài mòn. Một lưu ý đặc biệt giúp cho dao bếp luôn bền và sáng đó là nên hạn chế cho dao vào máy rửa bát để vệ sinh để đảm bảo tuổi thọ của dao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link