Bồn cầu bị tắc có nên dội nước sôi không? Câu trả lời khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tắc bồn cầu không phải tình trạng hiếm gặp. Chúng ta thường được khuyên nên dội nước sôi vào bồn cầu khi bị tắc nhưng liệu điều này có hiệu quả?

Bồn cầu bị tắc có nên dội nước sôi không?

Có nhiều người khuyên rằng khi bồn cầu bị tắc nghẽn nên dội nước sôi vào. Các chuyên gia cho rằng nước nóng có thể giúp chất thải và giấy nhanh mủn ra hơn, từ đó giúp thông tắc bồn cầu hiệu quả hơn.

Thế nhưng bạn không nên dùng nước sôi 100 độ C để tránh làm hỏng men bồn cầu. Bên cạnh đó, bạn có thể cho thêm một chén nước rửa bát vào bồn cầu trước khi dội nước nóng vào. Bạn cũng có thể thay nước rửa bát bằng dung dịch giấm trắng và bột baking soda.

Bạn để yên như vậy khoảng 5-10 phút. Nước nóng và nước rửa bát sẽ giúp chất thải và giấy vệ sinh nhanh mủn ra, đẩy thông tác nhân gây tắc nhanh chóng. Tiếp đến bạn giật nước để cuốn trôi chất bẩn trong bồn cầu. Nếu chưa được, bạn có thể lặp lại quá trình trên.

Một số cách thông tắc bồn cầu khác

Dùng chai nhựa

Bạn cắt đôi chai nước, lấy phần đầu chai vẫn còn đóng nắp. Tiếp đến dùng kéo chọc một lỗ tròn bằng đầu đũa ở giữa nắp chai rồi nhét đũa vào đó. Dùng keo nến để cố định vị trí của chiếc đũa với nắp chai.

Bạn nối một chiếc đũa khác với chiếc đũa này bằng băng dính. Làm như vậy là bạn đã có một hiện vật để thông tắc bồn cầu thay cho pít tông.

Lúc này bạn hướng chai nhựa vào ống thoát nước bồn cầu rồi kéo mạnh. Trong khi kéo, nước và khí sẽ tạo áp lực lên chỗ bị nghẹt, kéo thêm vài lần nữa có thể đè vật bị nghẹt xuống giúp thông tắc hiệu quả.

Dùng màng bọc thực phẩm

Bạn lấy màng bọc thực phẩm dán kín và dán nhiều lớp lên bề mặt bồn cầu. Sau đó nhấn nút xả nước bồn cầu và dùng tay ép bề mặt màng bọc thực phẩm xuống.

Áp lực đủ mạnh sẽ đẩy hết vật gây tắc giúp thông tắc bồn cầu hiệu quả. Nếu như ấn tay chưa tạo ra đủ áp lực để thông tắc bồn cầu thì có thể do bạn dán miệng bồn cầu chưa kín. Lúc này bạn hãy lấy thêm màng bọc thực phẩm để dán kín miệng bồn cầu và xả nước.

Bạn cũng có thể thay thế màng bọc thực phẩm bằng băng dính bản to. Cách làm tương tự như với màng bọc thực phẩm.

Đá lạnh

Bỏ đá lạnh vào bồn cầu có tác dụng khử mùi hôi đồng thời giúp xử lý bồn cầu bị tắc, nghẽn một cách hiệu quả. Khi đá tan ra sẽ làm nhiệt độ trong bồn cầu lạnh làm cho vật cả co lại giúp chúng trôi tuột xuống một cách hiệu quả.

Bạn chuẩn bị 1-2kg đá và vài miếng chanh rồi bỏ vào bồn cầu. Đợi đến khi đá tan ra hết, bồn cầu đã được làm lạnh, bạn xả nước để kiểm tra bồn cầu đã được thông hay chưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link