Loại bỏ ngay những tác nhân này nếu bạn không muốn vô sinh

08:00, Thứ hai 21/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn không muốn bị vô sinh thì hãy loại bỏ ngay những tác nhân dưới đây ra khỏi cuộc sống hằng ngày.

Nằm ngửa hay béo phì cũng có thể bị vô sinh

tác nhân vô sinh
Phụ nữ với tư thế nằm ngửa để ngủ lâu ngày dễ bị vô sinh.

Phụ nữ với tư thế nằm ngửa để ngủ lâu ngày dễ bị vô sinh, nguyên nhân vì nằm ngửa sẽ làm tăng lượng nước tiểu trong bàng quang nên ảnh hưởng xấu đến các dây chằng cố định ở cổ tử cung khiến cho tử cung ngả ra phía sau và khó thụ thai trong những lần “gần gũi” vợ chồng. Tử cung ngả phía sau khiến chị em dễ mắc các bệnh như: đau bụng kinh, kinh nguyệt ra nhiều, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em.

Ngoài ra nhiều chị em chủ quan với sức khỏe của bản thân, tham công tiếc việc nên thức rất khuya. Vì thiếu ngủ có thể khiến cả đàn ông và phụ nữ tăng cân, khi chỉ số cân nặng vượt quá giới hạn sẽ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Chất béo khi lắng đọng nhiều ở bụng phụ nữ sẽ làm tăng sản xuất kích thích tố nam androgen, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành đồng thời có thể gây rối loạn buồng trứng, ảnh hưởng đến chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh.

Viêm âm đạo

Đây là căn bệnh phổ biến và rất hay gặp đối với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Tình trạng bệnh có thể nhẹ, có thể tự chẩn đoán, tự điều trị, tự khỏi nhưng cũng có thể nặng, có thể gây ra những biến chứng xấu như ung thư tử cung, vô sinh…

Quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ hành kinh là thời gian mà niêm mạc tử cung dễ bị tổn thương, dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu quan hệ trong thời gian này có thể dẫn tới rách và làm viêm nhiễm niêm mạc tử cung. Nếu bệnh nặng có thể dẫn đến vô sinh.

Áp lực quá lớn 

Chị em đang trong độ tuổi sinh sản nếu bị stress kéo dài sẽ khiến trứng không còn tiết ra nội tiết tố nữ và rụng trứng, kinh nguyệt cũng bắt đầu rối loạn thậm chí còn mất kinh, trường hợp này cũng sẽ không dễ mang thai.

Thiếu nội tiết tố nữ

Nếu đến tuổi trưởng thành mà ngực lép như đàn ông, núm vú cũng nhỏ thì đó có thể là dấu hiệu của buồng trứng không hoạt động. Để xác định chính xác, cần đến cơ sở chuyên khoa để xét nghiệm nội tiết: FSH, Estradiol và được khám phụ khoa đề chẩn đoán.

Rối loạn rụng trứng

Nguyên nhân khiến cho trứng không rụng xuất phát từ buồng trứng. Tuy nhiên, các bác sỹ sẽ giúp bạn bằng cách kiểm tra, phân tích lịch sử kinh nguyệt của bạn. Kinh nguyệt không đều hoặc không có đủ kinh nguyệt đều được coi là đầu mối dẫn tới vô sinh trong trường hợp này.

Mặc dù trên thực tế, có nhiều người phụ nữ vẫn mắc phải chứng rối loạn rụng trứng cho dù họ có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định. Bên cạnh đó, các bác sỹ chuyên khoa sẽ lấy mẫu máu tại thời điểm chu kỳ kinh nhất định của bạn để xét nghiệm, hoặc siêu âm ổ bụng để theo dõi sự rụng trứng.

Trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả với lá trầu không
Trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả với lá trầu không
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá trầu không vừa rẻ tiền mà lại chữa bệnh phụ khoa rất hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai