Loại cây cảnh này chỉ 1 chiếc lá cũng làm bạn mê mẩn, muốn bê ngay về nhà, lại hút tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây là một loại cây môn, thuộc họ nhà trầu bà, nhưng có đặc trưng là lá to và xanh mướt, chiếc lá vô cùng đẹp nhìn vào bạn đã thấy ngất ngây, mê mẩn.

Đặc điểm của ây môn nhung xanh

Trầu bà Philodendron gloriosum (Cây môn nhung xanh) là một trong những loại cây cảnh trồng trong nhà cực kỳ ấn tượng, có thể tô điểm cho bất cứ căn phòng nào trong ngôi nhà của bạn.

Đây là một loại cây cảnh trầu bà với chiếc lá đặc trưng to như... cái mâm, xanh mướt, mềm mượt như nhung, ai nhìn thấy cũng mê.

Cây có chiếc lá hình trái tim rất đẹp

Cây có chiếc lá hình trái tim rất đẹp

Loại cây cảnh này được ưa chuộng vì có tán lá rộng giống hình trái tim, dễ chăm sóc, mọc leo. Tuy nhiên, loài thực vật gốc Colombia này không phải là loài biểu sinh leo trèo như hầu hết các loài anh em họ hàng khác.

Chúng sinh trưởng chậm nhưng lại cho ra những chiếc lá hình trái tim rất to lớn, ấn tượng với nhiều gân nổi rõ màu trắng trên lá.

Nhiều người làm vườn thích thêm loại cây này vào bộ sưu tập cây cảnh của họ vì bản chất dễ tính của nó.

Cây môn nhung xanh này là cây trồng trong nhà, hãy để nó gần một vị trí quay mặt về phía đông, nơi nó có thể đắm mình trong một số ánh sáng mặt trời dịu nhẹ và trực tiếp vào buổi sáng.

Tuy nhiên, cây cảnh này không chịu được ánh sáng trực tiếp, chói lóa nên tránh phơi trực tiếp dưới nắng trưa trong nhiều giờ. Nếu không cây cảnh sẽ bị cháy lá.

Cây có những chiếc lá quá đẹp, nhìn là mê

Cây có những chiếc lá quá đẹp, nhìn là mê

Về mặt ý nghĩa phong thủy của cây môn nhung xanh

Phòng khách, vị trí quan trọng nhất và không gian rất rộng rất thích hợp để nuôi một số loại cây xanh lớn như cây môn xanh này.

Cây mang ý nghĩa tốt lành, chiêu tài, hút lộc

Cây mang ý nghĩa tốt lành, chiêu tài, hút lộc

Xanh lá được xem là màu bản mệnh của người thuộc mệnh Mộc.

Cây có dáng vươn cao, lá hình mũi mác mạnh mẽ, mang ý nghĩa của sự khẳng khái, bền bỉ và nỗ lực không ngừng.

Cây còn được gọi là môn lá tim. Với những chiếc lá tươi xanh mượt kèm theo những chiếc lá hình trái tim, đem đến luồng sinh khí tươi mới cho tất cả mọi người. Chúng có khả năng lọc không khí rất tốt, với vẻ ngoài tươi xanh, đem lại nguồn năng lượng tích cực cho gia đình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link