7 cây cảnh 'quý tộc', lá đẹp hơn hoa, đẹp như tranh, làm phòng khách rực sáng, mang vượng khí cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng có niềm yêu thích với cây cảnh, hoa cỏ, nhưng hiện nay nhiều người không sân vườn để trồng nhiều cây cảnh. Vì thế, mọi người sẽ thích chọn bày một số chậu cây cảnh ở phòng khách.

Nếu bạn muốn trồng một số cây cảnh trong phòng khách, làm cho phòng khách trông sáng đẹp lên, lại tốt về mặt phong thủy cho gia đình thì hãy chọn các cây cảnh có bộ lá đẹp lóa mắt sau:

Cây thu hải đường chấm bi

Thu hải đường chấm bi còn được gọi là thu hải đường lá đốm, thu hải đường cánh thiên thần có thể không quen thuộc với nhiều người.

Tuy nhiên, nó cả cây cảnh lá nổi tiếng trên mạng vài năm gần đây. Lá của cây thu hải đường chấm bi có màu xanh đậm, mép lá uốn cong như một chú cá đang bơi rất sinh động.

Bề mặt lá của nó được điểm xuyết bởi những đốm trắng, như thể chúng được điểm xuyết bằng bút dạ, rất cao cấp và trang nhã.

Cây cảnh thu hải đường chấm bi khá được ưa thích thời gian gần đây

Cây cảnh thu hải đường chấm bi khá được ưa thích thời gian gần đây

Và mặt sau của lá có màu đỏ tím rất sang trọng. Thu hải đường chấm bi có thể được giữ trong chậu đất nung để có cái nhìn thanh lịch hơn.

Khi bạn đặt cây cảnh này ở phòng khách, phong cách nhà bạn được cải thiện, giống như một bức tranh sơn dầu được vẽ bằng cọ vậy.

Cây bảy sắc cầu vồng

Cây cảnh bảy sắc cầu vồng là một loại cây cảnh trồng trong chậu tương đối nhỏ.

Lá của nó có các đốm sọc thổ cẩm có màu sắc sinh động đỏ, hồng, xanh lá cây và trắng sữa, khiến chúng sặc sỡ như bức tranh sơn dầu.

Lá của cây cảnh có màu rất đẹp

Lá của cây cảnh có màu rất đẹp

Cây cảnh bảy sắc cầu vồng thích hợp trồng trong chậu hoa nhỏ hơn, lá cao thẳng, chịu bóng đặc biệt chịu bóng tốt, trồng ở nhà có ý nghĩa bốn mùa đều rất tốt.

Cây cảnh ưa môi trường có đủ ánh sáng tán xạ nên thích hợp để bảo dưỡng trong phòng khách hoặc phòng làm việc, nơi có ánh nắng giúp lá cây sáng đẹp.

Cây dong cảnh Calathea

Cây dong cảnh Calathea có nhiều loại rất độc đáo và luôn được mọi người yêu thích. Tất cả các loại cây dong Calathea đều có lá màu sắc sặc sỡ với nhiều vân khác nhau.

Cây dong có nhiều loại với màu sắc sặc sỡ với nhiều vân khác nhau

Cây dong có nhiều loại với màu sắc sặc sỡ với nhiều vân khác nhau

Cây dong cảnh ưa nơi ấm áp, ẩm ướt và nửa râm, là cây cảnh trang trí phòng khách rất thích hợp. Bạn có thể chọn cây cảnh này tùy theo sở thích của mình.

Chúng sinh trưởng mạnh mẽ miễn là nhiệt độ luôn trên 15 độ C. Giá cây cảnh này cũng không cao, rất thích hợp để bạn chọn vài chậu về trồng thành cụm, nhìn rất ấn tượng.

Cây môn lá màu

Cây môn cảnh ũng là cây cảnh nổi tiếng vài năm gần đây. Nếu bạn nhìn thấy cây môn cảnh, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi những chiếc lá đầy màu sắc của nó.

Môn cảnh lá màu có giá tương đối cao, nhưng nếu sở hữu vài chiếc lá sặc sỡ để giúp phòng khách sáng bừng lên thì cũng rất đáng giá.

Cây môn giống như một bức tranh sơn dầu rực rỡ

Cây môn giống như một bức tranh sơn dầu rực rỡ

Lá của cây môn cảnh rất to, có màu trắng hoặc hồng nhạt, phiến lá mỏng như cánh ve sầu, mặt trên nổi rõ các đường gân, có nhiều màu chuyển sắc.

Khi bạn đặt ở nhà, chẳng khác gì một bức tranh sơn dầu rực rỡ, thích hợp bày trong nhà. Giúp ngôi nhà bạn tươi tắn, rực rỡ, quả thật nói lá đẹp hơn hoa không hề ngoa.

Cây trầu bà lá lỗ

Cây cảnh trầu bà khá quen thuộc với mọi người nhưng cũng chưa nhiều người biết đến trầu bà lá lỗ bày.

Cây cảnh trầu bà lá lỗ nhỏ hơn trầu bà Nam Mỹ hay trầu bà lá xẻ, trầu bà thanh xuân. Lá của nó đặc biệt thủng lỗ chỗ, nhìn rất ấn tượng, bày trong nhà sẽ tạo sự tươi mới, trang nhã và phong cách.

Trầu bà lá lỗ thích hợp bảo dưỡng trong nhà. Cây cảnh này cần môi trường có đủ ánh sáng tán xạ để phát triển xanh tốt.

Cây trầu bà lá lỗ sẽ tạo sự tươi mới, trang nhã và phong cách

Cây trầu bà lá lỗ sẽ tạo sự tươi mới, trang nhã và phong cách

Cây cảnh tràn đầy sức sống, màu sắc tươi tắn, có giá trị làm cảnh đặc biệt cao, đặc biệt khi bạn kết hợp với một cái bình gốm màu đỏ.

Cây môn Quan Âm

Đây là cây cảnh trồng trong chậu tương đối cao, lá của nó rất đặc trưng và sờ vào mượt như nhung, đường gân trắng nổi rõ trên mặt lá xanh đậm, lá có hình trái tim cân đối, nhìn rất sang trọng.

Khi bạn đặt ở nhà, cây cảnh này giống như một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Khi bạn đặt ở nhà, cây cảnh này giống như một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp.

Khi ghép nhiều chậu hoa lại với nhau, bạn sẽ có một hình ảnh rất bắt mắt, ấn tượng. Phòng khách của bạn sẽ "ăn điểm" khi bày cây cảnh này. Chậu cây cảnh có kích thước từ trung bình đến lớn, phù hợp để bảo dưỡng trong nhà.

Cây cảnh môn Quan Âm ưa môi trường có ánh sáng tán xạ, có thể xanh tươi bốn mùa miễn là nhiệt độ duy trì trên 15 độ C là cây sẽ phát triển tương đối nhanh.

Giá của cây cảnh này không rẻ, vì vậy hãy nhớ tìm hiểu thói quen sinh trưởng của nó trước khi mua để biết cách chăm sóc cho tốt.

Cây lá sọc dưa hấu

Cây cảnh lá sọc dưa hấu là một loại cây trồng trong chậu rất thú vị. Lá của nó có sọc như vỏ dưa hấu, phiến lá sum suê, hình bầu dục hoặc hình trái tim, nhìn từ xa nó giống như một quả dưa hấu nhỏ, xếp dày đặc vào nhau, rất độc đáo.

Đặt chậu cây cảnh lá sọc dưa hấu trong phòng khách sẽ rất xinh xắn và bắt mắt.

Đặt chậu cây cảnh lá sọc dưa hấu trong phòng khách sẽ rất xinh xắn và bắt mắt.

Cây cảnh này thích hợp trồng trong các chậu nhỏ. Chúng thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, miễn là nhiệt độ lên đến 15 độ C thì chúng phát triển tương đối mạnh mẽ.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link