Có 1 loại cây hợp cả 5 mệnh, trồng trước nhà giàu có ba đời, làm ăn dễ phất

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa người ta đã khuyên nên trồng loại cây này trước nhà và nói rằng có một cây thôi cũng như có hũ vàng chôn trong nhà.

Cây mộc hương

Theo phong thủy mộc hương là loài cây mang vận may, thu hút tài lộc, xoay chuyển tài vận giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tiếng tăm lừng lẫy, tạo dựng uy tín trong công động. Cây mộc hương trước nhà mang lại phúc lộc dồi dào, con cháu ngoan ngoãn, gia đình lễ giáo, giàu có truyền đời.

cay-moc-huong

Đặc biệt hương thơm của hoa mộc giúp không khí trong lành, xua đuổi tà khí, mang lại nét tao nhã thanh cao cho gia chủ. Thế nên người xưa rất thích trồng mộc hương trước nhà để tạo uy tín may mắn, mang lại dương khí cho gia đình. Chính vì đặc điểm này nên ai cũng có thể trồng mộc hương và được hưởng lợi từ mộc hương.

Hoa mộc hương là một vị thuốc quý trong Đông y và dân gian và cũng là một loại hoa làm trà làm gia vị đắt tiền. Hoa mộc hương rất thơm, theo Đông y hoa có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Trên thị trường giá mộc hương lên tới vài triệu đồng đến cả chục triệu một cân. Hoa mộc hương thơm tạo nên hương trà thanh quý, tạo ra hương rượu cao sang và dùng làm món bánh quý tộc.

Bởi thế trồng mộc hương trong nhà không chỉ là làm cây cảnh, giúp tạo không khí trong lành, còn giữ một vị thuốc quý tự nhiên và còn bán ra tiền. Cây mộc hương còn có thể ra hoa quanh năm nên càng quý giá khi trồng được chúng.

Cây kim ngân

Kim ngân là cây cảnh phong thủy nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Ý nghĩa cát lành của nó được thể hiện ngay từ cái tên. Cụ thể, chữ “kim” có nghĩa là phát tài, chữ “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc.

Vì vậy, cây kim ngân thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú, tài lộc, cuộc sống giàu sang thịnh vượng. Đầu năm trồng một cây kim ngân trước nhà hoặc trong nhà sẽ rất tốt, gia chủ thịnh vượng tài lộc.

Đặc biệt, cây kim ngân còn phù hợp với cả 5 mệnh. Nguyên nhân là do cây này có lá xanh quanh năm, nên có thể xếp vào mệnh Mộc. Nhưng lá kim ngân xòe ra 5 hướng biểu tượng cho sự cân bằng của 5 hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, nên phù hợp với cả 5 mệnh.

Số lượng trồng cây kim ngân trong chậu còn mang ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như 1 cây gọi là trụ thiên, biểu trưng cho sự vững vàng kiên định. 3 cây tết lại với nhau gọi là thế Phúc – Lộc – Thọ, hoặc 5 cây gọi là thế Phúc - Lộc - Thọ - An – Khang.

Cây kim ngân còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc hại trong không khí cũng như tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Loại cây cảnh phong thủy này cũng rất dễ chăm sóc.

Cây kim ngân còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất độc hại trong không khí cũng như tia bức xạ từ các thiết bị điện tử. Loại cây cảnh phong thủy này cũng rất dễ chăm sóc.

Cây kim ngân không cần nơi nắng quá gắt, chỉ cần đặt cây ở nơi có lượng ánh sáng vừa phải là được. Cây cũng không cần tưới nước quá nhiều, nếu không rất dễ bị thối rễ. Nếu để trong nhà, mỗi tuần nên tưới một lần theo kiểu phun sương. Nếu trồng ngoài tự nhiên thì 1,5 tuần tưới 1 lần theo kiểu tươi ngập gốc.

Về bón phân, 1-2 tháng nên pha loãng phân NPK với nước rồi tưới quanh gốc là được.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn