Loại cây hút lộc hợp với cả 5 mệnh: Gia chủ thịnh vượng, giàu có ai cũng trồng được không lo phạm phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây phù hợp với cả 5 mệnh đầu năm trồng trước nhà để chiêu tài hút lộc giúp gia chủ thịnh vượng, giàu có.

Trong thế giới cây cảnh, có những cây đặc trưng phù hợp với từng mệnh, từng tuổi nhưng cũng có cây phù hợp với cả 5 mệnh điển hình như 2 cây này, đầu năm trồng trước nhà để chiêu tài hút lộc giúp gia chủ thịnh vượng, giàu có.

1. Cây mộc hương

Cây mộc hương, hay còn gọi là cây quế hoa. Cây mộc hương có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy cũng như đông y nên thường được bán với giá rất cao, đặc biệt đối với các cây trồng lâu năm có thể lên đến hàng tỷ đồng.

cay-canh-hop-5-menh-3

Cây có thân gỗ nhỏ, chiều cao từ 3 - 12m, các cành của cây mọc nhiều và tỏa rộng ra xung quanh. Lá cây dày, có hình bầu dục và răng cưa, màu xanh thẫm và có đường gân lớn. Cây mộc hương có hoa nở rất thơm và nở quanh năm, đặc biệt vào mùa thu là thời điểm nở hoa rực rỡ, tỏa ra mùi thơm ngây ngất quyến rũ lòng người. Hoa mọc thành từng chùm và có nhiều màu sắc như trắng, vàng nhẹ. Cây mộc hương ra rất ít quả, thường nở vào mùa xuân và có kích thước nhỏ, màu xanh lục và có hạt.

Vẻ bề ngoài mộc mạc của cây mộc hương không được rạng rỡ như những loài cây khác nhưng bên trong lại tỏa hương thơm mang một vẻ đẹp chất phác rất riêng của loài cây bình dị. Các gam màu nhẹ nhàng của hoa với hương thơm nồng nàn đã đi vào câu nói của dân gian “Sắc trà hương mộc” đã thành nét văn hóa của người Việt ta, với hình ảnh người Việt cần cù và mộc mạc, không bóng bẩy.

Trồng cây mộc hương trong nhà sẽ thúc đẩy may mắn, tài lộc đến cho gia chủ của mọi bản mệnh trong ngũ hành. Tuy nhiên, màu sắc của hoa mộc hương có màu vàng, trắng sẽ đặc biệt phù hợp với màu sắc của mệnh Kim.

Cây mộc hương sẽ thúc đẩy may mắn đến với mệnh Kim thuộc những năm tuổi sau: Nhâm Thân (1932, 1992), Quý Dậu (1933, 1993), Canh Thìn (1940, 2000), Tân Tỵ (1941, 2001), Giáp Ngọ (1954, 2014), Ất Mùi (1955, 2015), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985).

2. Cây kim ngân

Cây kim ngân là một loại cây phong thuỷ nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng. Thân cây kim ngân dẻo và xoắn lại với nhau trông như bím tóc của một cô gái nên cây kim ngân còn có tên gọi khác là cây bím tóc. Trong điều kiện sinh trưởng tốt, cây có thể đạt chiều cao lên đến 20m, còn khi được trồng trong chậu cây có thể cao từ 2-6m.

cay-canh-hop-5-menh-6

Hoa kim ngân thường có màu kem nhạt, cánh hoa to và mùi thơm dịu nhẹ. Thời gian hoa nở là từ tháng 4 đến tháng 11, chủ yếu là vào ban đêm. Mặc dù rất hiếm khi ra hoa nhưng khi hoa của cây kim ngân nở thì nó lại mang ý nghĩa rất lớn về sự may mắn, sẽ mang lại tiền tài, sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Lá cây to có màu xanh tươi mát và xòe rộng như bàn tay, hình trứng dài, đầu hơi tù, phía cuống tròn.

Trong tiếng Hán, kim có nghĩa là tiền, vàng còn ngân được hiểu là ngân khố, ngân lượng. Ghép lại thì cây kim ngân ngụ ý chỉ tiền của lúc nào cũng nhiều, dồi dào không bị mất đi mà chỉ tăng lên. Bên cạnh đó, cây kim ngân có dáng đứng rất hiên ngang, thân cây xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt thể hiện sự may mắn và sức sống mãnh liệt.

Cây kim ngân hợp với cả 5 mệnh bởi cây này có lá xanh quanh năm, lá xoè ra 5 hướng biểu tượng cho sự cân bằng của 5 hành Kim – Mộc – Thuỷ - Hoả - Thổ.

Số cây kim ngân được trồng trong chậu cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, cụ thể như:

- Chậu trồng 1 cây kim ngân, thân cây to được xem là thế “trụ thiên”. Thế cây này mang hàm ý cho sự vững vàng, kiên định.

- Chậu trồng 3 cây kim ngân xoắn, tết lại với nhau là thế “phúc - lộc - thọ”. Thế cây như ẩn dụ hình ảnh bền chặt song hành của phúc - lộc - thọ.

- Chậu trồng 5 cây kim ngân biểu tượng 5 yếu tố “phúc - lộc - thọ - an - khang”, một số khác quan niệm là 5 yếu tố ngũ hành “kim - mộc - thuỷ - hoả - thổ”. Nhờ đó giúp mang lại sự cân bằng giữa các nguồn năng lượng và duy trì sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link