Cây Lưỡi hổ hiếm khi ra hoa. Nếu ra hoa, gia chủ sẽ được hưởng nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ là một trong những loài cây cảnh được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, cây lưỡi hổ hiếm khi ra hoa. Vậy, cây lưỡi hổ ra hoa có ý nghĩa gì đặc biệt mà nhiều người lại mong chờ đến như vậy?

Ý nghĩa phong thủy của hoa cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không chỉ là một loại cây trang trí phổ biến trong nhà, mà còn mang ý nghĩa phong thủy quan trọng. Theo văn hóa phương Đông, cây lưỡi hổ được xem như là loài cây xua đuổi tà ma, chống lại ma quỷ và những điều không may mắn trong cuộc sống.

Với hình dáng thẳng đứng, cứng cáp và những chiếc lá giống như lưỡi dao, chúng bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu và thể hiện sự quyết tâm đứng lên không ngại khó, ngại khổ cũng như quyền uy, danh vọng.

hoa luoi ho1

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc và thu hút tài lộc. Chính vì thế, đây là món quà được nhiều người lựa chọn để tặng vào những dịp đặc biệt.

Tuy nhiên, để cây lưỡi hổ có thể phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần lựa chọn vị trí và phương hướng phù hợp. Đặt cây lưỡi hổ trong nhà, bạn nên chọn các hướng Đông hoặc Đông Nam. Đông Nam để tận dụng được sự tràn đầy năng lượng và sự sinh sôi của mặt trời. Hơn nữa, bạn cần chăm sóc cây thường xuyên để cây luôn tươi tắn và đẹp mắt.

Khi cây lưỡi hổ ra hoa báo hiệu điều gì, điềm tốt hay điềm xấu

Do cây lưỡi hổ hiếm khi ra hoa, điều này tạo ra những giá trị đặc biệt và mang lại những điềm lành cho gia chủ theo quan niệm cổ xưa.

Nếu cây ra hoa trong năm đó, gia chủ sẽ được hưởng nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống, công việc thuận lợi, sự nghiệp ổn định và tài lộc dồi dào.

cay luoi ho1

Do sự hiếm gặp của hoa lưỡi hổ nên không phải ai cũng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. Hoa lưỡi hổ là một loài hoa hiếm có vẻ đẹp tuyệt vời, thơm ngát và có những đặc trưng riêng. 

Màu sắc của hoa lưỡi hổ thường là trắng, trắng xanh hoặc trắng vàng, cuống hoa dài, bên dưới là những cụm hoa nhỏ mọc theo cành. Cánh hoa dài khoảng 3,5cm, bao gồm 6 cánh thuôn dài.

Hoa chủ yếu nở vào khoảng giữa và cuối chiều, không nở vào sáng sớm hoặc ban ngày. Thời gian nở của hoa bắt đầu từ khoảng 4 giờ chiều và chu kỳ sống của nó kéo dài từ 5 đến 7 ngày. Khi hoa tàn, hạt ở bên trong có thể được sử dụng để nhân giống.

Ban đầu khi chớm nở, hoa lưỡi hổ mang mùi hương nhẹ nhàng và dễ chịu, sau đó mùi hương sẽ trở nên gắt hơn. Nếu được chăm sóc đúng cách, hoa lưỡi hổ có thể nở thường xuyên từ tháng 9 đến tháng 2 hàng năm.

Vì vậy, nếu bạn đang trồng cây lưỡi hổ, hãy chăm sóc cho cây tốt để sớm được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa và đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

hoa luoi ho

Cách trồng và chăm sóc để cây lưỡi hổ sớm ra hoa

Nếu muốn cây lưỡi hổ phát triển điên cuồng, sớm ra hoa gọi lộc về nhà thì bạn nên chú ý tới “3 niềm vui, 2 nỗi buồn” này của cây.

Thích sự ấm áp:

Lưỡi hổ ưa sinh trưởng ở môi trường ấm áp, không chịu lạnh, nhiệt độ thích hợp để sinh trưởng là 18 - 27 độ. Vào mùa đông nhiệt độ không được thấp hơn 5 độ, nếu lạnh dưới nhiệt độ này thì bạn nên đưa cây vào trong nhà để bảo dưỡng.

Dù thích môi trường ấm áp nhưng không thể đặt lưỡi hổ gần bộ tản nhiệt, hệ thống sưởi sàn, dưới điều hòa… nếu không sẽ khiến bộ rễ bị hỏng, lá cây héo quắt. Ngoài ra, mặc dù cây có thể hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị điện tử nhưng bạn cũng không nên đặt lưỡi hổ ở quá gần kẻo ảnh hưởng tới sự phát triển của cây.

Thích khô hạn:

Lưỡi hổ chịu được khô hạn và có sức sống vô cùng mạnh mẽ, cho dù thỉnh thoảng bạn quên tưới nước thì nó vẫn sẽ sống. Ngược lại, nếu tưới nước thường xuyên, để nước tích tụ trong chậu thì rễ cây sẽ không thể thở được và thối rễ, chết cây.

Nói chung, nên tưới nước 7 đến 10 ngày một lần, nếu nhiệt độ vào mùa đông thấp hơn 5 độ thì không nên tưới nước trong 1-2 tháng.

hoa luoi ho2

Thích ánh sáng loạn thị:

Tuy lưỡi hổ có khả năng chịu bóng tốt nhưng không nên đặt cây trong môi trường thiếu sáng quá lâu vì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sinh trưởng của cây. Theo thời gian, lá sẽ mềm, các đường vân trên lá không rõ ràng làm ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây. Ngoài ra, khi thiếu ánh sáng thì cây khó nảy mầm chứ đừng nói tới chuyện ra hoa.

Nên đặt cây lưỡi hổ ở nơi có ánh sáng loạn thị để đảm bảo chức năng quang hợp của cây, từ đó cây sẽ tổng hợp nhiều chất dinh dưỡng hơn, thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cây, ngăn ngừa tổn thương trong mùa đông lạnh giá. Tốt hơn hết nên đặt cây lưỡi hổ ở khu vực có cửa sổ hướng về phía Nam và phía Đông.

Sợ đất bị nén chặt:

Tuy có khả năng chịu hạn, chịu cằn cỗi tương đối, nhưng lưỡi hổ sẽ phát triển tốt hơn khi được trồng trong đất tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt. Bạn có thể sử dụng đất vườn trộn với xỉ than và một lượng nhỏ phân bón lót.

cay luoi ho

Nhưng cứ sau 2 đến 3 năm, bạn cần thay chậu cho lưỡi hổ, vì lúc này bộ rễ của cây đã phát triển rất nhiều và chiếm toàn bộ chậu hoa. Nếu không thay đất thì sẽ bị ảnh hưởng tới tốc độ sinh trưởng của cây.

Sợ không được bón phân:

Lan lưỡi phát triển rất nhanh vào mùa thu đông, thời điểm này cần bón phân cho cây. Lưỡi hổ không kén chọn phân bón, nhưng đây là loài cây cảnh ngắm lá nên có thể sử dụng các loại phân bón có hàm lượng đạm cao như phân bánh, phân đậu nành,…

Hoặc nếu nhà có sẵn đậu nành, bạn có thể luộc chín vài hạt đậu rồi vùi vào chậu lưỡi hổ cũng được. Lưu ý, nên vùi dọc mép chậu hoa, tránh vùi sát gốc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link