Loại cây phong thủy này thơm ngát nhà lại như mèo thần tài giúp gia chủ phú quý giàu sang

22:00, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh này trong nhà tạo không gian thơm mát và còn giúp chiêu tài hút lộc như nuôi mèo thần tài.

Loài cây nhắc tới ở đây là cây nhất mạt hương. Loại cây này có những chiếc lá xanh, lông tơ phủ kín dày dáng lá trông như những chiếc tai mèo. Nhất mạt hương có hương thơm và vì thế còn có tên gọi sen thơm hay sen đá thơm...Nhất mạt hương trồng làm cảnh và để ngắm lá. Tinh dầu nhất mạt hương rất thơm giúp thư giãn. Trồng nhất mạt hương trong nhà giúp thanh lọc không khí, giải tỏa stress giúp bạn thư thái hơn.

Những ngày hè nắng ngột ngạt, nhất mạt hương có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn có thể trồng nhất mạt hương vào chậu đặt ở trên bàn làm việc, phòng khách, cửa sổ, ban công.

Hương thơm của nhất mạt hương cũng giúp xua đuổi muỗi, dĩn.

Cây nhất mạt hương rất thơm

Cây nhất mạt hương rất thơm

Nhất mạt hương giúp thu hút tài lộc

Nhất mạt hương có ý nghĩa phong thủy tốt lành như nuôi chú mèo thần tài cầu mong tài lộc may mắn. Nhất mạt hương thơm ngát giúp thanh tẩy không gian, xua đuổi tà khí. Từ đó nhất mạt hương giúp xua đuổi xú uế, hút năng lượng tích cực vào nhà. Nhất mạt hương vì thế thường được tặng khi khai trương mừng tân gia, cửa hàng...

Nhất mạt hương biểu trưng cho tài lộc sung túc, sự may mắn và bình an. Khi trồng nhất mạt hương giúp chỉ điểm đón rước thần tài ghé thăm.

Nhất mạt hương là cây cảnh phong thủy hợp nhất với người mệnh Mộc và tuổi Hợi. Những người tuổi này khi trồng nhất mạt hương sẽ nhận được nhiều năng lượng tích cực và tài lộc may mắn. 

Trồng nhất mạt hương không khó

Nhất mạt hương là cây cảnh có dạng thân ngắn cao tầm 20cm. Đây là giống cây cảnh dễ trồng, có thể phát triển bằng giâm cành. Khi trồng nhất mạt hương bạn nên chú ý những điều sau sẽ giúp cây phát triển tốt hơn: 

- Đất trồng: Nhất mạt hương ưa ẩm nhưng phải thoát nước tốt do đó cần đất tơi xốp thông thoáng như đất mùn, trộn xơ dừa. Bạn cũng nên thường xuyên thay đất sang chậu mỗi năm một lần, chọn đất xốp thoáng để cây phát triển tốt. 

Lá nhất mạt hương trông như những chiếc tai mèo

Lá nhất mạt hương trông như những chiếc tai mèo

-Ánh sáng: Nhất mạt hương là cây cảnh ưa bóng râm do đó tránh trồng chúng ở nơi nắng gắt. Hãy đặt nhất mạt hương ở bàn làm việc, trong nhà và ban công nơi ít nắng, có mái che. 

- Tưới nước: Nhất mạt hương là cây lá mọng nước nên chúng khá là sợ úng nước. Khi thừa nước thì nhất mạt hương sẽ bị thối và chết. Bởi vậy cần quan sát đất khô mới tưới, tránh tuới quá thường xuyên. 

- Cắt tỉa: Khi trồng nhất mạt hương nên giữ cho dáng của chúng thu gọn trông sẽ xinh xắn và tài lộc, thành bụi nhỏ. Do đó bạn nên cắt tỉa thường xuyên để cây tránh phát triển cành quá dài, gây mất thẩm mỹ. 

Nhất mạt hương nên trồng chậu và tạo thành bụi nhỏ. Do đó khi trồng nhất mạt hương cần chú ý tỉa cho dáng của chúng xinh đẹp hơn, cành lá dày xếp xen nhau trông sẽ xinh xắn hơn là để cành dài cành ngắn. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên