Nhựa mít dính đầy tay và dao: Làm ngay cách này chỉ cần rửa nhẹ là sạch bong

20:53, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhựa mít gây khó chịu bởi rất dính và khó làm sạch. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn mẹo làm sạch nhựa mít đơn giản.

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít là một cách vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng. Trước và sau khi bổ mít, bạn hãy xoa tay vào thùng gạo trong khoảng 2 - 3 phút để phần cám gạo bám vào bàn tay.

Việc cám gạo bám vào bàn tay sẽ làm giảm độ dính của nhựa mít. Nếu sau khi cắt mít, nhựa mít vẫn bám vào tay, bạn chỉ cần cho tay vào gạo, xoa xoa một lúc là nhựa trên tay sẽ bong ra, giúp bạn lau sạch nhựa mít một cách dễ dàng.

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít là một cách vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện

Dùng gạo để làm sạch nhựa mít là một cách vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện

Mẹo làm sạch nhựa mít bằng chanh

Dùng dao cắt đôi quả chanh, lấy nước cốt chanh thấm lên vết nhựa mít, sau đó lấy vỏ chanh nhúng vào muối rồi chà xát lên vết bẩn vài phút. Sau đó, ngâm quần áo vào nước lạnh có pha vài giọt dung dịch amoniac trong khoảng 5 phút, rồi dùng bàn chải chà mạnh vào vết nhựa mít. Tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi phần nhựa mít được loại bỏ hoàn toàn.

Mẹo làm sạch nhựa mít bằng dầu ăn

Thoa một ít dầu ăn lên tay và di đều khắp các kẽ ngón tay. Dầu ăn trơn mịn sẽ nhanh chóng đẩy nhựa mít ra, khiến nhựa mít không còn dính. Trước khi bổ mít, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu ăn vào tay rồi xoa đều để tránh nhựa mít dính vào tay.

Dùng tro bếp

Cũng giống như cám gạo, khi xoa tay hoặc dao vào tro bếp cũng khiến nhựa mít mất đi độ dính rồi bong ra. Cách này thường được dùng ở thôn quê nếu nhà còn nấu bếp củi, bếp rạ. Tuy nhiên, ở thành thị, cách này khó áp dụng vì không có sẵn tro bếp.

Mẹo làm sạch nhựa mít dính trên dao

Đối với dao bị dính nhựa mít, bạn hãy lấy một chiếc khăn mỏng, túi nilon hoặc bông gòn thấm dầu ăn và chà lên lưỡi dao. Lau đến khi sờ tay vào dao không còn thấy dính nhựa mít là được. Sau đó đem dao rửa lại với nước rửa bát để làm sạch hoàn toàn. Một cách khác là cho con dao bổ mít vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ. Nhiệt độ thấp sẽ giúp nhựa mít cứng lại và được gỡ bỏ dễ dàng hơn.

Bạn cũng có thể nhúng dao vào thùng gạo để cám gạo bám đều lên toàn bộ mặt dao, sau đó chà đi chà lại nhiều lần trên mặt dao để loại bỏ nhựa mít hiệu quả. Nhúng dao qua nước khi bổ mít cũng là một phương pháp hiệu quả: Để sẵn một âu/chậu nước sạch bên cạnh khi bổ mít, cứ mỗi lần bổ là nhúng dao vào nước trước thì phần nhựa sẽ không dính vào dao.

Dùng lá mướp

Theo kinh nghiệm dân gian, các cụ vẫn truyền miệng cách dùng lá mướp chà xát vào dao để bong nhựa mít. Sau đó, chỉ cần rửa sạch lại dao là được.

Dùng chanh hoặc giấm

Một mẹo đơn giản khác để tẩy nhựa mít dính tay, dính quần áo là dùng chanh hoặc giấm. Axit có trong chanh và giấm không chỉ giúp bong nhựa mít mà còn có mùi thơm dịu, mềm mại cho da tay, rất tốt cho những người có da nhạy cảm.

Hơ dao qua lửa

Một cách khác để xử lý nhựa mít bám dày đặc trên dao là hơ dao qua lửa để nhựa tan chảy, sau đó dùng giấy ăn lau sạch và rửa lại là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc