Loại cây quen thuộc chỉ cần để phòng khách lập tức tiền đầy két, vợ chồng lạnh nhạt đến mấy cũng mặn nồng

10:24, Thứ ba 27/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Một loại cây quen thuộc nhưng có ý nghĩa phong thủy chiêu tài lộc, chỉ cần đặt trong phòng khách lập tức Thần Tài sẽ gõ cửa nhà bạn.

Nhiều người thích trồng một số loại cây cảnh trong phòng khách để làm đẹp không gian sống. Trồng cây trong nhà không chỉ để trang trí mà còn giúp cải thiện sức khỏe của gia đình.

Đặc biệt, trong phòng khách, người ta thường chọn những loại cây có lợi cho phong thủy ngôi nhà. Nhiều người chọn những loại cây có lá lớn, mang vẻ đẹp trang nhã, sang trọng và có phong cách để đặt trong phòng khách. Không chỉ làm đẹp không gian, những cây này còn mang ý nghĩa tốt lành, giúp thanh lọc không khí và tốt cho sức khỏe.

Empty

Để đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ lẫn phong thủy thì thiên điểu là một lựa chọn hoàn hảo. Cây thiên điểu, còn gọi là cây chim thiên đường, có lá rất lớn và phát triển nhanh, trông như những chiếc quạt lớn, rất đẹp và sang trọng. Nhìn chậu cây lá lớn này trong phòng khách, bạn sẽ thấy không gian như được nâng tầm, tràn đầy sức sống và ấm cúng.

Với hình dáng lá lớn, vươn cao, cây thiên điểu tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên định và khả năng vượt qua khó khăn. Trồng cây trong nhà giúp gia chủ tăng cường sức mạnh tinh thần, đối mặt và vượt qua thử thách trong cuộc sống.

Empty

Trong phong thủy, cây thiên điểu được coi là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Đặt cây trong nhà, đặc biệt là ở phòng khách, có thể giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và thịnh vượng.

Hình dáng cây thiên điểu như những chiếc cánh chim vươn cao, tượng trưng cho sự thăng tiến trong công việc và cuộc sống. Đặt cây ở nơi làm việc hoặc gần bàn làm việc có thể giúp gia chủ đạt được những thành công lớn, nâng cao sự nghiệp.

Với dáng cây cứng cáp, bền bỉ và sống lâu năm, cây thiên điểu được xem là biểu tượng của sự trường thọ và sức khỏe dồi dào. Trồng cây trong nhà có thể giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình duy trì sức khỏe tốt và có cuộc sống lâu dài, hạnh phúc.

Empty

Ngoài ra, hoa thiên điểu có ý nghĩa là thủy chung. Nó còn tượng trưng cho sự dũng cảm trong tình yêu và lời hứa hẹn mãi mãi bên nhau. Với ý nghĩa này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hoa thiên điểu thường xuất hiện trong các lễ cưới hoặc là món quà vô cùng ý nghĩa cho các cặp đôi.

Cây thiên điểu không chỉ đẹp mà còn rất dễ chăm sóc. Cây không yêu cầu nhiều về ánh sáng và thông gió, rất phù hợp để trồng trong nhà kín. Chỉ cần ánh sáng khuếch tán và thi thoảng tưới nước, bón phân là cây sẽ phát triển tươi tốt, xanh mướt.

Cây thiên điểu có loại ra hoa và không ra hoa. Vì cây cần đủ ánh sáng và môi trường không khí thích hợp để ra hoa, nên khi trồng trong nhà, dù là loại ra hoa cũng khó mà nở được. Vì vậy, trong phòng khách, nên chọn loại không ra hoa. Loại này thường có lá lớn hơn, phát triển nhanh hơn, lá dày và có gân rõ nét, toàn bộ cây mang đến cảm giác thanh lịch và tinh tế, là một loại cây xanh lý tưởng cho không gian sống hiện đại.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê
Từ khóa: