12 giờ đêm phụ huynh nhắn tin hỏi "Cô giáo đã ngủ chưa?" nhưng câu trả lời của giáo viên mới khiến ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Thấy con trai phải làm bài tập đến khuya vẫn chưa xong, phụ huynh nhắn tin hỏi cô giáo thì nhận được câu trả lời khó ngờ.

Chuyện học sinh tiểu học phải hoàn thành bài tập về nhà hẳn không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, số lượng bài tập nhiều đến nỗi phải thức đến khuya đêm vẫn chưa làm xong như trường hợp của cậu bé dưới đây thật khiến mọi người xôn xao.

Được biết, sự việc xảy ra trong Wechat của một lớp tiểu học ở Trung Quốc. Theo đó, một ông bố có tên là Châu, ở Trung Quốc, đã phải kèm con học đến tận 12h đêm. Đáng nói, dù đã khuya nhưng cậu bé vẫn chưa thể làm hết số bài tập được giao.

Số lượng bài tập của con quá nhiều khiến phụ huynh cũng phải kèm đến tận khuya đêm.

Số lượng bài tập của con quá nhiều khiến phụ huynh cũng phải kèm đến tận khuya đêm.

Đến 12 giờ đêm thấy con vẫn chưa làm hết bài, ông bố này liền nhắn tin vào nhóm trao đổi giữa giáo viên và phụ huynh, hỏi: "Cô giáo đã ngủ chưa". Ngay sau đó, phụ huynh này đã nhận được câu trả lời "tỉnh bơ" từ cô: "Ngủ rồi, có chuyện gì thế?".

Tức giận vì câu trả lời của cô giáo, phụ huynh này đã nhắn lại: "Cô ngủ rồi, nhưng con gái tôi vẫn còn chưa ngủ đâu, cô ngủ cái gì mà ngủ! Cô cho con nít giải quyết cả đống bài tập thế này, dựa vào cái gì mà cô có thể ngủ còn con gái tôi 12 giờ rồi vẫn chưa được ngủ?".

Phụ huynh nhắn hỏi cô giáo đã ngủ chưa?

Phụ huynh nhắn hỏi cô giáo đã ngủ chưa?

Chưa hết, sau sự việc này, vị phụ huynh kia đã bị giáo viên "đá" ra khỏi nhóm trò chuyện. Người giáo viên này còn bày tỏ sự thách thức: "Vị phụ huynh đó đã bị "đá" ra khỏi nhóm, còn ai muốn ra nữa không?".

Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã khiến dân mạng xôn xao. Nhiều người cho rằng việc "ép" học sinh làm quá nhiều bài tập về nhà sẽ khiến chúng bị áp lực, không được ngủ đủ giấc và uể oải trong ngày hôm sau.

Số khác thì cho rằng, vào giờ đó cô giáo đi ngủ là rất bình thường. Không phải lỗi của cô khi giao quá nhiều bài tập về nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn