Loài hoa nở quanh năm cả nghìn bông một lúc: Hương thơm nhẹ nhàng, cực kỳ dễ chăm

13:13, Chủ nhật 23/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, có một loài hoa nở quanh năm cả nghìn bông cùng một lúc với bông hoa nhỏ xinh màu tím hoặc xanh lam, hương thơm nhẹ nhàng, dễ trồng, ít sâu bệnh rất được giới chơi cây săn đón. Đó là loại hoa gì?

Gần đây, có một loài hoa nở quanh năm cả nghìn bông cùng một lúc với bông hoa nhỏ xinh màu tím hoặc xanh lam, hương thơm nhẹ nhàng, dễ trồng, ít sâu bệnh rất được giới chơi cây săn đón. Đó là loại hoa gì?

Hoa tiêu nương- một loại hoa tượng trưng cho tình yêu giản dị, chung thuỷ

Hoa tiêu nương hay còn được nhiều gọi là cây dây tiêu nương. Loại hoa này có nguồn gốc từ miền đông nam nước Mỹ, Mexico. Đây là cây leo lâu năm, nó có thể leo cao đến 4,5m. Lá đơn có hình ovan hơi nhọn ở đầu, mọc so le, phiến lá của nó dày dặn, nhẵn bóng và xanh tươi quanh năm.

Hoa tiêu nương- một loại hoa tượng trưng cho tình yêu giản dị, chung thuỷ

Hoa tiêu nương- một loại hoa tượng trưng cho tình yêu giản dị, chung thuỷ

Hoa tiêu nương nở quanh năm, nhưng nở rộ nhất là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10. Những bông hoa nhỏ nhỏ, xinh xinh màu tím hoặc xanh lam với kích thước khoảng 2 đến 3cm nở thành từng cụm lớn ở nách lá. Mỗi cụm rất nhiều bông, chứa khoảng 10 đến 50 bông nên trong mỗi đợt hoa, cây có thể nở cả nghìn bông một lúc. Sau khi hoa tàn nó sẽ kết quả. Quả của nó nho nhỏ hình cầu, sẽ chuyển từ màu xanh sang màu đỏ khi chín.

Mỗi loài hoa đều có ý nghĩa riêng của nó và tiêu nương cũng vậy. Loài hoa này là biểu tượng cho tình yêu chung thủy, bền bỉ mà giản dị. Nếu thích loài hoa nhỏ xinh này, bạn hoàn toàn có thể trồng làm hàng rào quanh nhà, thành giàn lấy bóng mát trước hiên nhà hay có thể uốn nó thành cổng, giàn hoa vô cùng đẹp mắt.

Ngoài ra, bạn có thể trồng chúng ở ban công vừa che mát cho ngôi nhà, vừa tô điểm từ sắc thắm của hoa. Bàn có thể dùng tấm lưới cho cây leo lên để tạo thành thảm hoa. Hay bạn cũng có thể thả rủ xuống, như vậy sẽ bạn có tấm rèm hoa rất tự nhiên và đẹp mắt, vừa tô điểm thêm cho không gian sống, vừa có thể giúp che nắng cho nhà ở.

Phương pháp trồng và chăm sóc cây tiêu nương

Loài hoa này khá dễ trồng, ngay cả những người không có nhiều kinh nghiệm cũng có thể thành công. Bạn có thể trồng bằng hạt hoặc áp dụng phương pháp giâm cành, tỷ lệ sống của cây rất cao. Cây cũng hoàn toàn không cần nhiều công chăm sóc mà cây vẫn xanh tốt vì nó tiềm tàng sức sống mãnh liệt dưới thân hình nhỏ bé, tốc độ sinh trưởng nhanh và ít sâu bệnh.

Bạn có thể trồng bằng hạt hoặc áp dụng phương pháp giâm cành, tỷ lệ sống của cây rất cao.

Bạn có thể trồng bằng hạt hoặc áp dụng phương pháp giâm cành, tỷ lệ sống của cây rất cao.

Tuy nhiên, khi trồng hoa tiêu nương, bạn nên chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Hoa tiêu nương là một cây không kén đất trồng, tuy nhiên để cây có thể phát triển tốt thì bạn nên dùng loại đất tơi xốp, thoát nước tốt và nên có độ dinh dưỡng cao. Có thể trộn giữa đất vườn với phân hữu cơ, xơ dừa, trấu là lý tưởng nhất.

- Tưới nước: Hoa tiêu nương ưa ẩm ở mức độ trung bình nên bạn không cần tưới nước mỗi ngày. Mỗi tuần tưới nước cho cây khoảng 4 đến 5 lần là đủ. Tuy nhiên, trong thời kỳ cây ra hoa, bạn cần tưới chúng ngày 1 lần.

- Ánh sáng: Đây là loại cây ưa nắng nên khi trồng, bạn cần trồng cây ở những nơi có nhiều ánh nắng, thông thoáng để tạo điều kiện giúp cây quang hợp tốt.

- Bón phân: Tốt nhất, mỗi năm bạn nên bón phân cho nó khoảng 3 lần là được. Lưu ý, bạn nên bổ sung phân bón trước thời điểm cây ra hoa để có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng, có như thế hoa tiêu nương mới cho bạn những bông hoa đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: hoa cây cảnh