Loại lá ở nước ngoài bán 6 triệu/kg, ở Việt Nam chẳng ai thèm hái lại giúp mát gan và đẹp da hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam, mọi người chỉ thường sử dụng lá chanh để chế biến thành nước chấm hay rắc lên gà luộc giúp cho món ăn thêm dậy mùi thơm. Nhưng đây lại là loại lá được bán với giá rất cao tại nước ngoài, giúp mát gan lại giúp chị em sở hữu làn da đẹp mịn màng.

 Đối với người Việt, lá chanh có lẽ đã trở nên rất quen thuộc với những tác dụng như để làm nước chấm ngon, rắc lên món ăn giúp cho chúng thêm hấp dẫn. Lá chanh thường rất dễ kiếm, dễ mua với giá thành rất rẻ, đôi khi còn có thể không mất tiền vì có không ít gia đình có thể tự trông cây chanh tại nhà.

Nhưng bạn có biết một điều vô cùng thú vị rằng, trên trang mạng bán hàng trực tuyến Amazon - một trang thương mại điện tử vô cùng nổi tiếng tại Mỹ cũng như trên thế giới, lá chanh được rao bán với giá khoảng 7 USD được 25g. Tình ra, nếu muốn mua khoảng 100g lá chanh thì chúng ta cần phải chi trả khoảng 28 USD (635.000 VNĐ) và với 1 kg thì sẽ rơi vào giá tầm khoảng 6 triệu VNĐ.

la-chanh-nang-cao-de-khang

Mọi người chắc hẳn sẽ rất bất ngờ vì thông tin này bởi lẽ nhìn chúng khá là nhỏ bé và rất dễ để có thể tìm kiếm. Nhưng trên thực tế, đừng bao giờ "nhìn mặt mà bắt hình dong" vì chúng được chứng minh có khả năng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe với nhiều thành phần dinh dưỡng như: canxi, sắt, các flavonoid hay axit citric... Theo đông y, lá chanh có vị cay ngọt, tinh ôn, có công dụng giúp hòa đàm, sát khuẩn và tiêu đờm nên rất phù hợp để chữa ho do bị lạnh, cảm sốt không ra mồ hôi hay hỗ trợ điều trị hen phế quản hiệu quả... Tại Việt Nam, mọi người còn sử dụng lá chanh để làm nước xông giải cảm. Cụ thể những tác dụng của lá chanh gồm:

- Giảm hôi miệng: Nhờ có thành phần tinh dầu, lá chanh có thể giúp làm giảm tình trạng hôi miệng rất hiệu quả. Không những vậy, chúng còn có tác dụng cải thiện sức khỏe răng miệng tốt và loại bỏ các vi khuẩn có hại tích tụ trong miệng nhờ đặc tính kháng khuẩn của mình.

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Việc sử dụng tinh dầu từ lá chanh sẽ có thể đem lại cho bạn giảm đi sự căng thẳng, lo lắng cũng như mệt mỏi hàng ngày.

cach-giam-stress

- Ngăn chặn vi khuẩn: Trong lá chanh có chứa các hoạt tính kháng khuẩn có khả năng chống lại vi khuẩn Staphylococcus aureus - mầm bệnh phổ biến trên da, ngăn chặn sự phát triển  của vi khuẩn, giúp vết thương mau lành.

- Giúp làn da láng mịn: Với khả năng chống viêm của mình, lá chanh có thể giúp chị em làm giảm sự hình thành của mụn trứng cá sẹo... giúp cho làn da láng mịn như mong ước.

ban-co-biet-vi-sao-da-mat-thuong-den-hon-da-body-202111110359336979

- Lá chanh mang lại một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp làm giảm nồng độ cholesterol LDL cũng như giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru.

- Chúng là một trong những nguồn cung cấp vitamin A, caroten và chất chống oxy hóa xanthin tuyệt vời giúp bảo vệ sức khỏe vô cùng tốt.

Với những công dụng tuyệt vời trên bạn có thể sử dụng lá chanh thành nhiều bài thuốc khác nhau như:

- Trị ho do lạnh: Đem 5g lá chanh cùng 5g gừng đem đun cạn từ 400ml xuống 100ml để uống.

ckeditor_3315093

- Chữa cảm sốt, không ra mồ hôi: Lấy 10g lá chanh tươi sắc làm nước uống.

- Ngăn ngừa tình trạng sưng đau do mụn (chưa có mủ): Dùng 10g lá chanh, 8g lá gai tầm xoong và 10 g tinh tre đi phơi khô, tán bột để rắc lên nơi có mụn, băng lại trong khoảng từ 8 - 10 phút.

- Mát gan: Lấy lá chanh khô, lá gai khô, lá cối xay khô với 12g mỗi loại đem sắc nước uống.

- Nước xông giải cảm, nhức đầu: Làm nước xông với các nguyên liệu gồm lá chanh, lá bưởi, cúc tần, hương nhu và lá trẻ mỗi vị 50g, 20g bạc hà, 2 củ sả và 3 nhánh tỏi.

- Bảo vệ răng: Lấy 40g lá chanh đun cách thủy lấy nước để ngậm từ 5-10 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link