5 loại cây trồng trong nhà được chứng minh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Ngoài đem lại một không gian xanh tươi, bắt mắt trong nhà, việc trồng cây còn có thể góp phần giúp bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình hiệu quả. Dưới đây là 5 loại cây trồng bạn nên có trong nhà để gia đình luôn hạnh phúc và khỏe mạnh.

 1. Cây thường xuân

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc trồng cây thường xuân trong nhà có thể giúp làm giảm các thành phần dư thừa độc hại đang tồn tại trong không khí. Chúng được biết đến với công dụng giúp làm giảm các độc chất như benzene, formaldehyde - những độc chất thường được xuất hiện trong các chất tẩy rửa có trong gia đình, hay xylene và toluene.

Bên cạnh đó, loại cây này còn có thể giúp đường thở của bạn trở nên thoải mái hơn, góp phần ngăn ngừa triệu chứng như cảm lạnh, ho và hen hiệu quả. Không những vậy, theo một nghiên cứu đã đưa ra kết luận cây thường xuân còn đem lại tác dụng giảm sự phát triển của nấm mốc, góp phần giúp gia đình luôn sạch đẹp, không khí xung quanh thoải mái, dễ chịu và bảo vệ sức khỏe đường hô hấp cho cả gia đình.

Tuy nhiên, loại cây leo này có phần lá và quả không hề an toàn nếu không biết mà ăn phải nên ngoài nắm vững những điều cần lưu ý trước khi trồng, bạn cũng nên thiết kế khu vực trồng cây đảm bảo tránh xa trẻ em và động vật nhé!

2. Cây nhện

Cây nhện hay còn được biết đến với tên gọi khác là cỏ mệnh môn hay cây luyến khách. Loại cây trồng này sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đối với những người mới bắt đầu nảy sinh ý tưởng trồng cây vì chúng được đánh giá là một loại cây rất dễ trồng và chăm sóc, cần điều kiện ánh sáng thấp hay bóng râm nên rất phù hợp để trồng trong nhà.

Việc trồng cây nhện sẽ giúp gia đình bạn loại bỏ các chất độc như  formaldehyde, cacbon monoxit và xylene trong không khí. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt chậu cây này trong gara để giúp bạn lọc bớt các chất ô nhiễm từ khí thải xe cộ, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

cay-co-lan-chi-02-e1569400180449

3. Cây nha đam

Cây nha đam thường được rất nhiều người trồng trong phòng ngủ. Nguyên nhân là bởi, chúng có thể giúp làm sạch không khí bên trong phòng ngủ đồng thời đóng vai trò hút các chất có hại như aldehyde formic, cacbondioxit, formaldehyde, benzene,… Không những vậy, khác với nhiều loại cây khác, cây nha đam về đêm sẽ hấp thụ khí cacbonic và nhả ra khí oxi, từ đó giúp tăng cường lượng oxy trong phòng, hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ. Hay người ta vẫn thường hay nói chúng giống như một máy lọc khí tự nhiên bên trong phòng ngủ với không gian diện tích nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chúng để có thể làm đẹp an toàn cho da bằng cách cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da, tạo độ ẩm và đàn hồi cho da hiệu quả. Ngoài ra, cây còn có thể làm thuốc, sát khuẩn, kháng viêm, tốt cho đường tiêu hóa, giải độc, khỏe tim hoạt huyết,…

Cùng với những lợi ích cho sức khỏe và làn da, theo phong thủy, cây nha đam thuộc hành Mộc mà những loại cây thuộc hành này thường mang đến tài vượng, may mắn. Bên cạnh đó, cây còn mang nguồn năng lượng mạnh, giúp con người cảm giác thanh thản, thoải mái hơn.

cay-nha-dam-trong-trong-nha1-min

4. Cây phất dụ mảnh

Ngoài tên gọi là cây phất dụ mảnh, chúng còn được biết đến với tên gọi khác là cây hồng phát tài hay huyết giác. Trên thực tế, các nhà khoa học đã tìm ra khoảng 40 giống cây huyết giác khác nhau, tuy nhiên loại cây có lá viền đỏ hay được gọi là phất dụ mảnh là lựa chọn thích hợp cho bạn để trồng tại nhà. Chúng có tác dụng trong việc thanh lọc độc tố trong không khí như formaldehyde, xylene và trichloroethylene. Bạn có thể an tâm trồng loại cây này lâu năm trong nhà, tuy chúng phát triển khá chậm nhưng có thể cao từ 4 - 5 mét đấy nhé! 

5. Cây dương xỉ Mỹ

Cây dương xỉ Mỹ với những chiếc lá xinh xắn, bên cạnh tác dụng trang trí thì còn được xem là một chiếc máy lọc không khí tự nhiên. Dương xỉ Mỹ giúp duy trì độ ẩm trong không khí và loại bỏ chất độc như formaldehyde và trichloroethylene. Cây này yêu thích ánh sáng, độ ẩm cao và đất ẩm.

Những loại cây trồng trên dây vừa giúp làm đẹp cho căn nhà vừa đem lại một không gian sống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên nếu bạn là một người yêu thích và muốn gần gũi với thiên nhiên thì không nên bỏ qua nhé! 

Theo:  xevathethao.vn copy link