Loại "nước thần" giúp duy trì độ ẩm, làm se mịn lỗ chân lông và giúp da trắng sáng hơn

08:00, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Có thể dùng bông tẩy trang đẫm nước vo gạo đã lắng, được gạn bỏ nước trong để vỗ nhẹ lên khắp mặt.

Làm sáng da

Nước vo gạo có thành phần chính là cám gạo với hàm lượng vitamin B5 cao, có khả năng làm sáng những vùng da xỉn màu, thâm sạm. Có thể dùng bông tẩy trang đẫm nước vo gạo đã lắng, được gạn bỏ nước trong để vỗ nhẹ lên khắp mặt.

Ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá

Nước gạo sau khi vo 2 lần có độ pH trong khoảng 7,2, có tính kiềm yếu rất thích hợp để làm sạch da. Ngoài ra nước vo gạo còn chứa các khoáng chất tốt như: sắt, đồng, kẽm, chất diệp lục, Anthocyannins, mangan, Lignans, magie,... 

Nước vo gạo còn chứa các khoáng chất tốt như: sắt, đồng, kẽm, chất diệp lục, Anthocyannins, mangan, Lignans, magie,...

Nước vo gạo còn chứa các khoáng chất tốt như: sắt, đồng, kẽm, chất diệp lục, Anthocyannins, mangan, Lignans, magie,...

Có thể dùng nước vo gạo thay thế sữa rửa mặt để rửa sạch bã nhờn và tế bào chết. Hoặc đun sôi nước vo gạo với một ít muối rồi xoa lên da, vừa có tác dụng làm sạch da, vừa ức chế mụn.

Ngăn ngừa lão hóa

Nước vo gạo có chứa chất inositol, rất tốt cho việc ngăn ngừa lão hóa, có thể làm giảm kích thước nếp nhăn, giữ ẩm cho da. Sử dụng lâu dài sẽ giữ cho da luôn tươi trẻ...

Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả dưỡng da, có thể thêm mật ong vào nước vo gạo mang lại tác dụng dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông.

Cải thiện viêm da

Theo nghiên cứu, những người bị viêm da dị ứng, khi sử dụng nước vo gạo để tắm từ 15-20 phút, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da.

Theo nghiên cứu, những người bị viêm da dị ứng, khi sử dụng nước vo gạo để tắm từ 15-20 phút, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da.

Theo nghiên cứu, những người bị viêm da dị ứng, khi sử dụng nước vo gạo để tắm từ 15-20 phút, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da.

Lưu ý

- Không dùng nước vo gạo đã lên men vì có thể gây kích ứng da. Do đó, bạn nên sử dụng nước vo gạo trong ngày, khi vitamin và dưỡng chất trong nước vo gạo chưa bị chuyển hóa thành các loại chất khác.

- Đối với làn da dễ bị kích ứng thì bạn không nên rửa mặt theo phương pháp này. Bởi sẽ gây ra tổn thương cho làn da hoặc tạo ra hiệu quả không như ý.

- Tốt nhất, nên rửa mặt bằng nước vo gạo vào buổi tối và làm ấm nước vo gạo ở nhiệt độ 40 - 50 độ C.

- Nếu dùng hàng ngày sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước vo gạo từ hai đến ba lần mỗi tuần.

- Trong nước vo gạo có chứa 1 số thành phần có thể khiến da dễ bị bắt nắng. Đừng quên thoa kem chống nắng và áp dụng các biện pháp bảo vệ da khác để che chắn cho làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

- Nước đầu vo gạo có thể chứa nhiều bụi bẩn, tạp chất vì vậy không sử dụng nước này, chỉ lấy nước vo gạo lần 2 để rửa mặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh