Loại ớt đáng sợ nhất thế giới, độ cay được ví với sức nóng khi những con rồng thở ra

( PHUNUTODAY ) - Trên thế giới hiện nay đang có rất nhiều giống ớt khác nhau, có những loài chỉ cay bình thường nhưng cũng có những loài cay đến “xé họng”. Dưới đây chính là những giống ớt cay nhất được chúng tôi tổng hợp. Hãy cùng theo dõi để có được thông tin!

Ớt Peru Rocotillo

Đây chính là giống ớt đến từ đất nước Peru ở khu vực Nam Mỹ. Khí hậu lạnh lẽo tại vùng này đã cho ra đời giống ớt cực cay với tên gọi Ớt Peru Rocotillo.

Giống ớt Peru Rocotillo có nhiều màu khác nhau. Hiện nay thì ớt Peru Rocotillo cũng đã được trồng ở Cuba, miền Nam Hoa Kỳ và Puerto. Quả ớt tròn và nhỏ với màu xanh hoặc vàng khi còn xanh. Khi chín ớt có màu đỏ, nâu hoặc là cam. Loại ớt này sở hữu độ cay từ 1,000-2,500 SHU (Yếu tố đo lường về độ cay của ớt). Ớt Peru Rocotillo có thể thu hoạch ở bất cứ giai đoạn nào kể cả khi ớt vẫn còn xanh.

Ớt Habanero

Habanero chính là loài ớt có nguồn gốc từ Mexico cùng với khu vực Nam Mỹ. Loại ớt này đặc biệt ở chỗ nó có mùi thơm như là hoa hồng và màu lạ mắt. Trái của cây ớt Habanero khá lạ và nó có nhiều các màu sắc bắt mắt. Đồng thời vì cây ớt này lùn nên được nhiều người trồng để làm chậu cảnh. Mỗi cây cho năng suất từ 60 đến 100 trái.

437e439fd550cc16530bb5630cccca92

Độ cay của ớt Habanero ở ngưỡng từ 100.000 đến 350.000 SHU. Nhờ vẻ đẹp cùng sự lạ mắt nên ớt Habanero vừa được dùng l gia vị chế biến món ăn vừa được dùng làm cây cảnh trang trí nhà.

Ớt Cayenne Pepper

Ớt Cayenne Pepper thuộc cây thân thảo. Sau ớt Peru Rocotillo, ớt Cayenne Pepper cũng được bình chọn là 1 trong số 8 loại ớt cay nhất. Cây thuộc loài thân thảo họ Capsicum. Cayenne Pepper này có nguồn gốc từ vùng Trung và Nam Mỹ. Cái tên gọi Cayenne cũng được bắt nguồn từ tên thị trấn Cayenne nằm ở đông bắc của Nam Mỹ - Nơi canh tác loại ớt Cayenne Pepper này.

Ớt Cayenne Pepper có chiều dài khoảng từ 10 đến 15cm, lá nhỏ, trái cong có màu đỏ, da ớt hơi gợn. Độ cay của ớt Cayenne Pepper trong khoảng từ 30.000 đến 50.000 SHU.

Với màu đỏ tươi đặc trưng, ớt Cayenne Pepper vừa được làm gia vị vừa làm nước sốt giúp món ăn thêm hấp dẫn. Hơn nữa người ta cũng ghi nhận rằng với ớt Cayenne Pepper chúng ta còn có thể tạo nên hương vị tuyệt vời cho những món cà ri hay những món hầm cay.

Ớt Scotch Bonnet

Ớt Scotch Bonnec xuất xứ từ Caribbean. Ớt Scotch Bonnet còn có tên gọi là ớt cầu lửa, nó đến từ vùng đất Caribbean nằm ở Mexico và ven biển Jalapeno. Loại ớt này có đặc điểm nhỏ tròn dài chưa đến 5cm với màu lục nhạt khi còn tươi. Lúc khô thì ớt có màu cam sáng.

Khi mới vừa nếm ta sẽ thấy nó có vị hơi ngọt nhưng ngay sau đó vị cay nồng ập đến rất nhanh chóng. Theo kết quả kiểm tra thì Scotch Bonnet có độ cay từ 100.000 đến 350.000 SHU. Ớt Scotch Bonnet được dùng làm gia vị chế biến món ăn và đặc biệt là dùng làm sốt nóng.

Tử vong vì ăn ớt, nghe có vẻ hoang đường nhưng hoàn toàn có thể xảy ra.

Có nhiều kiểu chết, nhưng chết vì ăn ớt là một trong những chuyện hiếm gặp nhất. Lý do là vì dù ớt có thể giết người, nhưng ấy là chỉ khi ăn quá nhiều ớt, và thường thì con người ta đã bỏ cuộc trước khi chạm đến ngưỡng đó.

otcaynhat3_20191005003855

Tuy nhiên, với giống ớt mới do một chuyên gia Anh Quốc tạo ra thì khác. Nó ra đời để trở thành loại ớt cay nhất thế giới. Và theo đánh giá sơ bộ, độ cay của nó đủ sức giết chết người chỉ sau một lần cắn thử.

Dragon's Breath (Hơi thở của rồng) là loại ớt cay nhất thế giới, được một ông chủ vườn ươm Mike Smith và các nhà khoa học đến từ Đại học Nottingham nhân giống và phát triển. Người ta đặt cho nó cái tên như vậy có lẽ vì độ cay được ví với sức nóng khi những con rồng thở ra.

Loại ớt này chạm ngưỡng 2,48 triệu đơn vị trong thang đo độ cay Scoville (Scoville scale). Nó có thể làm tê liệt vị giác của người nếm hoặc thậm chí có thể gây tử vong vì sốc phản vệ nếu nuốt phải.

Khi ăn ớt quá cay, miệng có thể bị tê liệt. Cơ thể sẽ dồn nước về phía khu vực tiếp xúc nhiều với ớt để trung hòa bớt capsaicin, tạo nên những vết phồng rộp. Ngoài ra, do cảm nhận được lượng nhiệt vượt mức cho phép, cơ thể sẽ tự động hy sinh các tế bào phía trên cùng, để ngăn không cho lượng nhiệt này đi xa hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link