Loại rau có sắt gấp 12 lần cà chua, ăn nhiều sức khỏe dồi dào, da dẻ hồng hào

23:27, Thứ hai 12/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 món rau giàu sắt, đem chế biến món ăn bổ dưỡng lại càng tốt cho sức khỏe.

Cần tây

Món gợi ý: Cần tây trộn đậu phộng

Rửa sạch một nắm cần tây, cắt thành đoạn dài khoảng 3 cm. Thêm 3 gam muối, trộn đều và ướp trong 10 phút. Sau đó, thêm chút nước, khuấy đều và tiếp tục ướp để cần tây thấm vị và thơm hơn.

Ngâm 200 gram đậu phộng trong nước sạch khoảng 10 phút để loại bỏ tạp chất, đồng thời giúp đậu phộng thấm nước, làm cho hương vị ngon hơn khi chế biến.

Cần tây giàu sắt

Cần tây giàu sắt

Đun sôi nước trong nồi, cho đậu phộng đã ngâm vào, đun lửa vừa cho đến khi đậu phộng hơi phồng lên và bề mặt sáng bóng. Vớt đậu phộng ra, rửa sạch bằng nước và để ráo.

Sau khi ướp cần tây, vắt kiệt nước rồi cho vào tô lớn. Thêm đậu phộng, tỏi cắt lát, ớt cay, 20 gam nước tương nhạt, 15 gam giấm, 20 gam đường trắng, 20 gam dầu ăn, 10 gam dầu mè và một chút muối, trộn đều. Món cần tây trộn đậu phộng thơm ngon, bổ dưỡng đã hoàn thành.

Cải bó xôi

Món ăn gợi ý: Cải bó xôi trộn bún khô

Rửa sạch cải bó xôi. Thái sợi nửa củ cà rốt. Ngâm bún khô trong nước cho mềm, sau đó cắt khúc ngắn.

Đun sôi nước trong nồi, thêm một thìa muối và một ít dầu thực vật. Khi nước sôi, chần cà rốt trong 20 giây, sau đó cho cải bó xôi và bún vào, tiếp tục chần trong 20 giây rồi vớt ra. Rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, sau đó cho tất cả vào một tô lớn.

Pha nước sốt: Trộn tỏi băm, 2 gam muối, 1 gam đường, 5 gam nước tương nhạt, 5 gam dầu mè, và 5 gam dầu ớt đỏ cho đều. Đổ nước sốt vào hỗn hợp rau và bún, trộn đều để có món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Mộc nhĩ

Món ăn gợi ý: Thịt lợn xào mộc nhĩ

Ngâm mềm mộc nhĩ, sau đó cắt sợi mỏng.

Thịt lợn thái sợi, ướp với 2 gam muối và 3 gam rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Đảo đều, sau đó thêm chút tinh bột để giữ ẩm cho thịt, đậy kín và ướp trong 10 phút.

Cắt đôi ớt, bỏ hạt, tỏi cắt lát mỏng, hành lá cắt khúc.

Đun nóng dầu trong chảo, đảo đều dầu, sau đó đổ dầu nóng ra và thêm dầu lạnh. Cho mộc nhĩ vào xào trong 1 phút. Thêm nước lạnh, 2 gam muối và ớt, đun nhỏ lửa trong 2 phút để mộc nhĩ mềm và thấm gia vị.

Sau 2 phút, thêm thịt lợn đã ướp vào xào đến khi thịt thơm, rồi thêm 2 gam nước cốt gà và hành lá. Xào thêm một chút là món thịt lợn xào mộc nhĩ thơm ngon đã sẵn sàng.

Chúc bạn thành công khi chế biến các món ăn từ những loại rau này!

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: rau