Loại thực phẩm giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt nạc: Phụ nữ chăm ăn tốt cho da và tóc, ngừa bệnh tim mạch

( PHUNUTODAY ) - Ốc móng tay là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chứa nhiều sắt rất tốt cho sức khỏe.

Bác sĩ Gu Chuanling - chuyên gia dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm tại Trung Quốc cho biết ốc móng tay là thực phẩm rất tốt. Chúng chứa lượng sắt cao hơn cả thịt nạc. 100g ốc móng tay có 33,6mg sắt (tức là gấp 22,4 lần so với thịt lợn và 3,9 lần so với tiết lợn). Đặc biệt, sắt trong ốc móng tay đề là sắt heme - loại sắt mà cơ thể dễ hấp thụ nhất.

Ngoài sắt, ốc móng tay còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Giàu protein để xây dựng cơ bắp

100g ốc chứa khoảng 25g protein, tương đương với khoảng 50% lượng khuyến cáo cho một người có chế độ ăn 2.000kcal. Protein rất quan trọng trong chế độ ăn uống, giúp xây dựng cơ bắp và sữa chữa các tế bào bị hư tổn.

Ngoài ra, nó còn chứa các axit amin có lợi cho sức khỏe. Ốc móng tay chứa rất ít chất béo và chỉ có khoảng 150kcal/100g nên không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

oc-mong-tay-01

Nguồn vitamin B12 tuyệt vời cho sức khỏe não bộ

Ốc móng tay chứa nguồn vitamin B12 dồi dào có lợi cho não bộ. 100 gram ốc móng tay nấu chín có chứa khoảng 99 mcrogram vitamin B12, cao gấp 41 lần lượng vitamin B12 mà cơ thể cần hàng ngày (2,4 microgam/ngày).

Vitamin B12 bảo vệ tế bào thần kinh, làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, Parkinson, bệnh đa xơ cứng và các bệnh thoái hóa thần kinh khác. Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp tạo ra tế bào hồng cầu, chống thiếu máu và tăng mức năng lượng.

Cung cấp axit béo omega-3 lành mạnh

Ốc móng tay và các loại động vật có vỏ khác đều chứa nhiều omage-3 - một chất béo lành mạnh, có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, giúp giảm cholesterol xấu LDL trong cơ thể. Ngoài ra, loại axit béo này còn giúp tăng cholesterol HDL tốt; ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám bên trong thành động mạch. Từ đó giúp làm giảm huyết áp cao, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Không những thế, omega-3 còn còn tốt cho da, tóc và mắt.

oc-mong-tay-02

Làm đẹp da và tóc

Ốc móng tay chứa nhiều vitamin A, sắt, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác, tốt cho tế bào da và nagn lông. Chị em thường xuyên ăn ốc móng tay sẽ nhận được những lợi ích dưỡng da, dưỡng tóc nhất định. Ngoài ra, ốc móng tay rất giàu selen, giúp chống lão hóa và nuôi dưỡng cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link