Loại trà không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là "thần dược" làm đẹp với làn da

( PHUNUTODAY ) - Trà hoa cúc không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn rất tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em.

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc khô, có thành phần chính từ hoa cúc khô, có tên khoa học Tiếng Anh là Chrysanthemum Indicum, họ Asteraceae. 

Tất cả các giống hoa cúc đều tốt cho da. Theo truyền thống, chúng được sử dụng để điều trị kích ứng da, đỏ và chàm. Uống trà hoa cúc hoặc sử dụng nó trên da của bạn sẽ làm giảm nếp nhăn và các khuyết điểm trên da, giúp giảm sự đổi màu da, loại bỏ bọng mắt. Với tác dụng sát trùng và chống viêm, nó thường được sử dụng để giúp giảm sưng và đỏ của mụn trứng cá.

1_1a250d25a8854d07867644995534a34e_grande

Điều trị cháy nắng

Những tia UV độc hại của mặt trời có thể gây ra nhiều vấn đề cho da. Trà hoa cúc được biết đến với đặc tính chống oxi hóa, làm dịu và chống viêm của nó. Bạn có thể pha trà, làm lạnh kĩ và ngâm một chiếc khăn trong đó rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng.

Làm sáng da

Loại trà tuyệt vời này có thể được sử dụng như một chất tẩy trắng da tự nhiên. Trà hoa cúc chứa chất chống oxi-hóa giúp tăng cường sức khỏe làn da. Nó làm sáng da và khiến bạn rực rỡ hơn.

Giảm mụn

Trà hoa cúc có thể giúp ngừa mụn. Trà hoa cúc có thể làm mờ vết thâm và sẹo mụn, giúp ngừa mụn nếu được sử dụng tại chỗ bởi đặc tính chống viêm và khử trùng của nó.

8536-1665387889-jpeg-167325706-3649-2722-1673257493

Chống lão hóa

Trà hoa cúc rất giàu chất chống oxi-hóa và bảo vệ làn da khỏi sự tổn thương gốc tự do. Nó thúc đẩy sự tái tạo tế bào và mô, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm chậm quá trình lão hóa.

Giảm quầng thâm quanh mắt

Đừng bao giờ vứt bỏ túi trà hoa cúc sau khi đã sử dụng nó, thay vào đó hãy làm lạnh nó trong tủ lạnh. Bạn có thể đặt túi trà đã làm lạnh lên mắt của bạn, đặc biệt là sau khi massage mắt, để làm giảm quầng thâm quanh mắt và bọng mắt.

Ngoài dùng trà hoa cúc uống tốt cho da thì bạn cũng có thể dùng trực tiếp hoa cúc để làm đẹp như sau:

- Hoa cúc tươi tách lấy cánh, rửa sạch, phơi khô. Mỗi lần dùng lấy 2g cho vào bát nước và chút muối đun nhỏ lửa để còn 2 chén nước nhỏ. Khi nguội thì thoa đều lên mặt, đợi 15 phút thì rửa sạch.

-- Bỏ một vài bông hoa cúc tươi vào bồn nước tắm vừa thư giãn, làm da mịn màng. 1 tuần dùng cách này 2 lần, mỗi lần 15 phút để làn da trắng hồng mịn màng toàn thân.

- Lấy 1 bát nước, 2 thìa hoa cúc khô, 1 cốc bột yến mạch, 2 thìa mật ong, 2 giọt dầu oliu. Đun sôi nước để pha trà hoa cúc. Trà nguội lấy 1/4 cốc trà để dùng ngay, còn thì cất vào tủ lạnh dùng dần. Trộn 1/4 cốc trà với bột yến mạch đánh cho sánh mịn rồi đắp lên mặt 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 

Theo:  xevathethao.vn copy link