Mẹo đơn giản để có làn da vùng quanh mắt căng mịn, tươi tắn rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi bạn có chế độ chăm sóc da cẩn thận và rất giỏi trang điểm thì đôi mắt mệt mỏi vẫn làm bạn xuống sắc.

Massage mắt

Hãy sử dụng liệu pháp massage mắt cực kỳ nhẹ nhàng để giúp thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, làm mờ nếp nhăn, giảm quầng thâm và mệt mỏi, đồng thời làm giảm bọng mắt. Làm ấm hai bàn tay của bạn bằng cách chà xát chúng với nhau, sau đó đặt chúng lên mắt. Tiếp đó, nhẹ nhàng xoa bóp vùng mắt theo chuyển động tròn. Bạn cũng có thể ấn một lực nhỏ để giảm đau đầu do căng thẳng.

f

 

Áp dụng một thói quen làm đẹp mắt

Rửa sạch tất cả các lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Sử dụng nước tẩy trang dành cho mắt dịu nhẹ và lau nhẹ bằng khăn ấm, làm sạch da mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt.

Tiếp theo, thoa kem mắt hoặc huyết thanh hữu cơ hoặc tự nhiên được thiết kế để hydrat hóa và làm sáng vùng da mỏng manh quanh mắt. Đặc biệt hãy luôn thoa kem chống nắng quanh mắt, ngay cả khi bạn không định dành thời gian ở ngoài trời.

Thỉnh thoảng, hãy đắp miếng dán mắt dạng gel để có thêm cảm giác mát lạnh. Mặt nạ mắt bằng lụa giúp bạn duy trì đôi mắt khỏe mạnh, lấp lánh trong nhiều năm.

luu-y-khi-su-dung-kem-mat-kem-duong-mat

Dùng nước hoa hồng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để có được đôi mắt đẹp thì nước hoa hồng là một phương thuốc phổ biến cho đôi mắt xỉn màu và thiếu sức sống. Do đặc tính chống viêm và chống nhiễm trùng, nó giúp giảm bọng mắt và làm sáng mắt.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể dẫn đến quầng thâm và đôi mắt trông mệt mỏi, vì vậy giấc ngủ ngon là điều cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh. Để tận dụng tối đa giấc ngủ của bạn, hãy nhắm mắt 7-9 giờ mỗi đêm.

Tránh dùng caffein và rượu trước khi đi ngủ, đồng thời tạo một môi trường thư giãn trong phòng ngủ để dễ đi vào giấc ngủ.

ff

Ngoài ra, hút thuốc lá có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa bằng cách làm suy giảm lưu lượng máu đến da và làm hỏng cấu trúc collagen và elastin - cả hai đều góp phần vào duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da. Vì vậy, cai thuốc lá không chỉ để bảo vệ sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện quanh mắt.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da mắt là một trong những bước thường bị xem nhẹ cho nên da dễ bị khô càng trở nên thiếu ẩm hơn. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt cho vùng da quanh mắt miễn là loại kem đó không khiến mắt bị kích ứng và cung cấp được một lượng ẩm vừa đủ.

Tuy nhiên, tốt nhất nên lựa chọn một loại kem dưỡng mắt riêng. Những loại kem này thường có các thành phần ít gây ảnh hưởng xấu đến mắt nhưng vẫn cung cấp đủ các thành phần hoạt tính có thể giúp cấp ẩm và giảm nếp nhăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link