Loạt mỹ nhân bỗng tụt hạng phong cách vì diện đồ họa tiết rối mắt, rườm rà

( PHUNUTODAY ) - Những mỹ nhân dưới đây là minh chứng rõ ràng của việc chọn sai họa tiết, “đi đời” phong cách.

Họa tiết luôn là trở thành món đồ mang đến vẻ rực rỡ cho người diện. Đây cũng là item trở thành điểm nhấn không thể thiếu trong làng mốt thế giới. Có vô vàn các họa tiết khác nhau như kẻ sọc, chấm bị với những bản 3D độc đáo. Thật không ngoa khi nói thời trang không họa tiết sẽ thiếu đi sự đa dạng. 

Chính vì lẽ đó, họa tiết rất quen thuộc và được áp dụng phổ biến trong thời trang hàng ngày. Dù vậy nếu quá lạm dụng thì sẽ mang đến cảm giác rối mắt. Những mỹ nhân dưới đây là minh chứng rõ ràng của việc chọn sai họa tiết.

Empty

Lan Phương "dừ" hơn đáng kể khi "lên đồ" kín bưng với họa tiết sến sẩm, đặc biệt là lại còn đỏ rực gây rối mắt, làm cô nàng tụt hạng phong cách vô cùng. 

Empty

Phạm Hương thường xuyên diện đồ sang chảnh tuy nhiên cũng có lúc lao đao với phong cách "mặc hàng hiệu như hàng chợ".

Empty

Huyền My chọn cho mình họa tiết hoa trên hoa dưới màu hồng cánh sen dù khá nổi nhưng không tinh tế làm tổng thể set đồ kém cuốn hút.

Empty

Hà Anh mặc đầm ô ngẫu hứng nhưng già dặn hơn tuổi, đồng thời "nuốt chửng" vóc dáng chuẩn mực của nàng siêu mẫu.

Empty

Phong cách Hari Won tụt dốc đáng kể khi chọn cho mình chiếc đầm "hoa bóng đêm" vừa già vừa sến.

Empty

Bảo Thanh đu đưa theo trend tím nhưng lại chọn họa tiết rối mắt và mix nhiều loại với nhau nên bị điểm trừ cho người đẹp.

Empty

Phương Chanel chọn cho mình chiếc váy hoa to hoa nhỏ già dặn, "dìm" dáng.

Empty

Nữ MC xinh đẹp hóa "tờ báo di động" với chiếc đầm body chằng chịt chữ với thiết kế kín cổng cao tường, dày đặc họa tiết.

Để không rơi vào lỗi như sao Việt bạn có thể học 3 bí quyết dưới đây để giúp nàng nâng tầm phong cách và trở nên xinh xẻo hơn:

1. Chọn họa tiết phù hợp dáng người

Bên cạnh công dụng trang trí, họa tiết còn cả khả năng “ăn gian” vóc dáng khi nàng biết cách phối chọn phù hợp. Nàng thừa cân nên tránh họa tiết sọc ngang, chấm bi, hoa nhí và kết thân với họa tiết sọc dọc, họa tiết hình khối hay hoa thưa to để tạo cảm giác thon gọn hơn.

Chọn đúng họa tiết sẽ giúp phái đẹp cải thiện vóc dáng đáng kể.

2. Quy tắc bù trừ

Quy tắc bù trừ được áp dụng trong mọi phong cách phối đồ, nhằm mang đến vẻ ngoài thanh lịch cho các quý cô thời thượng. Cụ thể, khi diện trang phục có họa tiết cầu kỳ, chị em nên kết hợp với màu trung tính và tối giản thiết kế để tránh rối mắt. Trong trường hợp “lên đồ” họa tiết từ đầu tới chân, phái đẹp cần hạn chế họa tiết dày đặc hoặc mix-match nhiều kiểu họa tiết nổi bật với nhau.

Kết hợp họa tiết màu sắc và nổi bật dễ tạo cảm giác rối ren và lòe loẹt.

3. Các mẫu họa tiết kinh điển

Chấm bi, kẻ sọc và hoa lá là những họa tiết kinh điển, không bao giờ lỗi mốt trong thời trang. Sắm sửa những item này, nàng sẽ dễ dàng phối được 7749 kiểu đồ đẹp mắt. Tuy nhiên nàng cần lưu tâm đến kích cỡ, màu sắc và mật độ phân bổ của họa tiết để có được diện mạo hút hồn nhất.

Họa tiết nhí, thưa, màu sắc trung tính là lựa chọn an toàn hơn cả. Kết hợp yếu tố này với những mẫu họa tiết kinh điển, phái đẹp sẽ chẳng bao giờ sợ lỗi mốt hay tụt hạng phong cách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link