Đại dịch bùng phát: Việt Nam đã chế tạo thành công bộ Kit phát hiện virus corona

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh covid-19 lây lan thì Viện Công nghệ Sinh học đã nghiên cứu ra bộ Kit phát hiện SARS-CoV-2.

Đến nay, dịch bệnh covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và lây lan chóng mặt tại nhiều quốc gia bên ngoài Trung Quốc.

Trước tình hình đại dịch bùng phát thì các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ sinh học Việt Nam đã chế tạo và thử nghiệm thành công bộ Kit phát hiện SARS-CoV-2- virus gây nên dịch bệnh Covid-19.

Thông tin này vừa được công bố vào chiều 3/3. Theo đó, sau một thời gian thực hiện, nhóm nghiên cứu của PGS.TS Đồng Văn Quyền, Phó viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam và PGS.TS Đinh Duy Kháng đã chế tạo thành công bộ kit phát hiện SARS-CoV-2. 

Việt Nam chế tạo thành công bộ Kit phát hiện virus corona.

Việt Nam chế tạo thành công bộ Kit phát hiện virus corona.

Bộ kit phát hiện SARS-CoV-2 đã được thử nghiệm tại Viện Công nghệ Sinh học. Sau thời gian kiểm tra, kiểm định, chiều 2/3, bộ kit được công nhận kết quả ngoại kiểm bởi Viện Y học dự phòng quân đội, Bộ Quốc phòng.

Điều đáng mừng là theo kết quả do viện Y học dự phòng quân đội kiểm nghiệm thì bộ Kit này có độ nhạy độ đặc hiệu tương đương với bộ Kit realtime RT-PCR của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với độ đặc hiệu 100%, độ nhạy là 5 copies/phản ứng chỉ trong vòng 80 phút từ khi nhận mẫu RNA của bệnh nhân.

Được biết, trong thời gian tới, Viện sẽ phối hợp với Viện Y học dự phòng quân đội sản xuất số lượng nhiều phục vụ yêu cầu xét nghiệm quy mô lớn.

Trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp thì việc thành công chế tạo bộ Kit chẩn đoán SARS-CoV-2 sẽ giúp cho Việt Nam không cần phải phụ thuộc vào việc nhập ngoại nữa. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn