Lợi ích bất ngờ từ nước vo gạo: Chống rụng tóc, giữ ẩm da và một loạt công dụng khác

( PHUNUTODAY ) - Sau khi vo gạo, nhiều người thường bỏ nước vo gạo đi. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng nước vo gạo có nhiều công dụng thế này, chắc bạn sẽ thấy tiếc nuối.

Giúp da tóc và da đầu khỏe mạnh

Các cô gái Nhật Bản thường có mái tóc dài óng mượt, đó là nhờ nước vo gạo. Vào thời Heian (từ thế kỷ thứ 8 đến thế kỷ thứ 12 sau Công nguyên), phụ nữ Nhật đã thường xuyên gội đầu bằng nước vo gạo để duy trì mái tóc khỏe mạnh, óng mượt.

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như axit folic, magie, vitamin B3 và B8, allantoin, selen,… Đây là những vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe da đầu, giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc.

Để làm mượt tóc bằng nước vo gạo, bạn làm ướt tóc với nước vo gạo, nhẹ nhàng massage da đầu để nước gạo thấm vào chân tóc. Để nguyên như vậy 10 – 30 phút trước khi gội lại như bình thường. Sau khoảng 2 tháng kiên trì áp dụng bạn sẽ thấy mái tóc mềm mượt khác hẳn lúc trước.

Điều trị mụn trứng cá

Nước vo gạo có khả năng chữa lành mụn trứng cá và làm mát vùng da đỏ có khả năng nổi mụn. Sau khi vo gạo, bạn lấy nước vo gạo bỏ vào bình kín dùng để rửa mặt hàng ngày.

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng hữu ích

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng hữu ích

Làm dịu da và giúp da căng mịn

Nước vo gạo có công dụng trong việc chống lão hóa cho da. Nước vo gạo sau khi lên men sẽ làm tăng việc kích thích sản sinh collagen của da đồng thời cải thiện những tổn thương da do ánh nắng mặt trời. Rửa mặt với nước vo gạo giúp ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện các vết nám.

Đồng thời nước vo gạo giúp tăng cường bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, giữ ẩm cho da, tốt cho những người có làn da khô.

Để sử dụng bạn lấy một miếng bông trang điểm nhúng vào nước vo gạo và xoa lên vùng mặt, vùng cổ. Để nguyên như vậy 15 – 20 phút để làn da thấm hút những vitamin có trong nước vo gạo, sau đó rửa lại với nước sạch.

Làm trắng răng

Nếu muốn làm trắng răng tự nhiên bạn có thể dùng nước vo gạo. Loại nước này có tác dụng trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng, giúp tẩy sạch các chất dơ bám quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, làm giảm mùi hôi ở miệng.

Kích thích cây tăng trưởng

Dùng nước vo gạo để tưới cây có thể giúp làm giàu tinh bột cho đất, khuyến khích vi khuẩn có lợi trong đất phát triển. Đồng thời nước vo gạo cung cấp ni-tơ, phốt pho và kali cho đất. Các chuyên gia cho rằng, nước vo gạo còn tốt hơn các loại phân bón mua bên ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link