Lợi ích bất ngờ từ việc khóc đối với hệ thần kinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể khóc nhưng bạn sẽ ngạc nhiên trước những lợi ích bất ngờ từ việc khóc đối với hệ thần kinh.

Nếu bạn chỉ thấy rằng khóc khiến mắt bạn đỏ và sưng chứ chẳng có lợi ích gì thì phải xem lại nhé, cộng đồng khoa học đã công nhận những lợi ích tuyệt vời của việc khóc đấy.

Lợi ích bất ngờ từ việc khóc đối với hệ thần kinh
Khóc cũng mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là hệ thần kinh.

Khóc là một cách thể hiện cảm xúc của con người. Mặc dù vậy, trong một số nền văn hóa, nó được coi là sự yếu hèn và chỉ có phụ nữ mới khóc. Trên thực tế, không có gì là sai khi khóc.

Nếu muốn khóc, hãy cứ khóc. Khóc có thể giúp loại bỏ những cảm giác không thể nói ra và những cảm xúc tích tụ bên trong, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Khóc có thể làm tâm trạng phấn chấn

Khóc có thể làm giảm lượng mangan trong cơ thể. Những giọt lệ do xúc cảm có thể ngăn hoạt động cô đặc chất béo hòa tan - có nhiệm vụ vận chuyển các phần tử (độc hại) - cao hơn so với nước mắt do bị kích động là 24%.

Bởi nước mắt được tạo ra từ cảm xúc có chứa 24% chất đạm albumin rất hữu ích trong việc điều chỉnh hệ thống trao đổi chất của cơ thể.

Chống trầm cảm

Nghiên cứu của Đại học Florida phát hiện ra rằng khóc có hiệu quả hơn mọi loại thuốc chống trầm cảm. 88,8% người tham gia nghiên cứu đều cảm thấy tâm trạng của họ được cải thiện hơn nhiều sau khi khóc.

Khóc làm giảm bớt căng thẳng

Nước mắt có thể loại bỏ một số chất hóa học bị tích tụ trong cơ thể do căng thẳng, giống như hormone thư giãn leucine-enkaphalin và prolactin.

Nén khóc sẽ làm tăng mức stress và góp phần làm bệnh trở nên xấu đi do stress, như bệnh huyết áp cao, vấn đề về tim mạch, và tiêu hóa.

Khóc làm dịu cảm giác

Đôi khi nước mắt có thể tập trung được cả trí óc và những góc cạnh nào đó trong tim. Khóc là một loại thuốc tẩy nhẹ. Nó khiến cho những điều “quái quỉ” bay ra khỏi đầu trước khi chúng gây ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch và hệ thần kinh.

Cô gái bị dị ứng khi khóc và đổ mồ hôi
Cô gái bị dị ứng khi khóc và đổ mồ hôi
(Khám phá) - (Phunutoday)-Allen bị mắc căn bệnh dị ứng với nước, cô bị nổi mẩn đỏ và ngứa khi da tiếp túc với bất kỳ loại nước nào, dù là nước mắt hay mồ hôi của chính mình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn