Lợi ích tuyệt vời của quả ớt đối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - 6 lợi ích khi ăn ớt dưới đây giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Kéo dài tuổi thọ

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Ý, được công bố ngày 16.12 trên Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ, cho thấy ăn ớt 4 lần một tuần giúp giảm 23% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, mỡ máu, giảm chứng đột quỵ.

Kháng viêm, giảm đau

Trong ớt có chứa chất capsaicin trong ớt có đặc tính kháng viêm và có thể làm giảm sưng hiệu quả như uống thuốc kháng viêm. Ngoài ra, chất capsaicin có thể ức chế mạnh một chất liên quan đến quá trình viêm gọi là Neuropeptide, từ đó, có khả năng trì hoãn sự khởi phát và là giảm sự phát triển của viêm khớp cho người trung niên và cao tuổi.

Tốt cho tim mạch

Trong thành phần của ớt tới có chất capsaicin rất tốt cho tim, nó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch bằng cách giảm cholesterol trong máu và mức chất béo trung tính và giảm sự kết tập tiểu cầu, giảm hình thành cục máu đông vô cùng hiệu quả.

Ớt giúp ngăng ngừa ung thư

Ớt giúp ngăng ngừa ung thư

Ngăn ngừa ung thư

Trong ớt  tươi có thể chống lại ung thư vì chứa đầy chất chống ô xy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Từ đó, ngăn ngừa nhiều loại ung thư tốt cho sức khỏe con người.

Theo một nghiên cứu cho thấy ăn ớt có thể ức chế sự phát triển của khối u tuyến tiền liệt. Đồng thời, ớt còn giúp làm chậm sự lây lan của ung thư phổi tốt cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong trái ớt chứa đầy vitamin A và vitamin C, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, thành phần vitamin trong ớt còn giúp chống nhiễm trùng, vitamin A rất cần thiết để bảo vệ màng nhầy, đường mũi, phổi, đường ruột và đường tiết niệu vô cùng hữu hiệu.

Ớt tăng cường thị lực tốt

Ớt tăng cường thị lực tốt

Tăng cường thị lực

Trong trái ớt tươi chứa vitamin C và beta-carotene, cần thiết cho sức khỏe của mắt. Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn ớt cay còn giúp dạ dày kích hoạt, làm tăng mức endorphin và serotonin trong cơ thể khiến bạn ăn ngon miệng hơn, giúp cải thiện tâm trạng, tạo cảm giác hưng phấn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link