Vừa lành, vừa rẻ, 5 bài thuốc dân gian này là "cứu tinh" khử mùi cơ thể hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang gặp phiền phức và tự ti về mùi cơ thể, hãy thử ngay một trong 5 bài thuốc từ thiên nhiên dưới đây nhé!

Phèn chua

phen_chua

Trong y học cổ truyền, phèn chua có vị chua, tính hút ẩm và khử mùi cao. Nó là nguyên liệu để chữa bệnh hôi nách do có chứa khoáng nhôm sulfat giúp giải độc, khử khuẩn, ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hiệu quả. Sau khi vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn nên chà xát bột phen chua vào vùng nách, lòng bàn chân có mùi hôi,... Thực hiện cách này ngày 2 lần và duy trì đều đặn để mang lại hiệu quả cao.

Chanh tươi

chanh_tuoi

Chanh không chỉ là gia vị trong ăn uống mà còn là bài thuốc thiên nhiên dùng để trị mùi hôi cơ thể. Trong loại quả này có chứa axit citric, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm. Để chữa hôi nách bằng chanh, cách đơn giản nhất là bạn cắt đôi quả chanh và nhẹ nhàng chà lên vùng nách. Thực hiện sáng và tối sau khi đã tắm sạch sẽ.

Hương thảo

huong_thao

Trong lá hương thảo có chứa nhiều menthol và tinh dầu có đặc tính khử mùi hôi và lưu lại hương thơm dễ chịu trên cơ thể. Bên cạnh đó, lá hương thảo còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây ra mùi hôi.Bạn có thể dùng tinh dầu hương thảo trực tiếp thoa lên vùng da có mùi, lưu ý là hương thảo có thể gây ra ngứa rát đối với những người có làn da nhạy cảm. Nếu có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra, bạn nên ngừng sử dụng.

Lá ngải cứu

ngai_cuu1

Chữa mùi hôi cơ thể bằng lá ngải cứu: Bạn chuẩn bị 20-30 gram lá ngải cứu, chọn loại không quá già cũng không quá non. Đem rửa sạch, phơi khô. Tiếp đó, cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi, cho thêm 1-2 thìa muối tinh khuấy đều. Sau khi tắm rửa sạch sẽ sử dụng nước lá ngải cứu để vệ sinh lại vùng da dưới cánh tay. Nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày để mang lại hiệu quả cao.

Bột gạo

bot_gao

Bột gạo có hàm lượng vitamin B cùng nhiều dưỡng chất khác, có tác dụng hút ẩm, làm trắng da và giảm thâm sạm. Hạt gạo được xay mịn và sử dụng mỗi ngày sẽ giúp giảm mùi hôi hiệu quả và khiến da khô thoáng mịn màng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link