Lời khai của bảo mẫu bạo hành bé gái 5 tuổi: Chỉ đánh vào má để dọa

( PHUNUTODAY ) - Bảo mẫu này thừa nhận hành vi của mình và giải thích do bé biếng ăn và nôn ói nên đã đánh vào má để dọa nhưng không ngờ lại gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ bé bị hành hung chấn thương vùng mặt xảy ra tại trường mầm non Ánh Sao Vàng, trụ sở tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, diễn biến mới nhất, đội Điều tra Tổng hợp - Công an huyện Bình Chánh đã  mời làm việc với ông Lý Quốc Huy (là chủ trường) và N.H.P (là bảo mẫu của trường).

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu bảo mẫu P. khai cô ta quản nhiều cháu bé cùng lúc. Trưa 25/7,  P. cho các cháu ăn thì bé D. đã không chịu ăn, liên tục nôn ói. P đã tát liên tiếp vào vùng má bên phải của cháu bé. 

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động

Theo bảo mẫu P., trong lúc bực tức, cô ta chỉ dọa để cháu ăn uống, chứ không cố ý và cũng không nghĩ rằng đã gây thương tích cho bé.

Anh Lý Quốc Huy (chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) khẳng định, đã nắm được sự việc bé D. bị đánh vào buổi chiều 25/7.

Anh Huy cho hay, sau khi nghe xảy ra vụ việc, anh lập tức xuống phòng xem cháu D. như thế nào và hỏi bảo mẫu P. tại sao đánh trẻ nhưng cô giáo này không nói.

"Tuy nhiên, vì cháu bé bị thương nên tôi và một số người trong cơ sở nhanh chóng sơ cứu. Về phía cô giáo P. và những sai phạm trong việc hành hung bé D., công an sẽ làm rõ. Tôi không bao giờ bao che cho hành vi sai trái của nhân viên và sẵn sàng phối hợp với công an trong quá trình điều tra", anh Huy nói.

Người nhà cháu bé thuật lại vụ việc

Người nhà cháu bé thuật lại vụ việc

Anh Tuấn (người thân cháu bé) kể khoảng 10 giờ ngày 25-7, bà nội đến đón cháu P.T.N.D. (5 tuổi) từ trường về nhà ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Về đến nơi, gia đình phát hiện D. bị sưng tím ở má phải nên gặng hỏi thì cháu kể bị bảo mẫu P. đánh.

"Chúng tôi gặng hỏi thì cháu kể lúc ăn bị nôn ói nên bảo mẫu P. dùng tay đánh vào mặt. Một lát sau, cô P. dùng trứng, nước đá chườm để bớt vết thương. Bảo mẫu còn dọa cháu tôi không được kể với ai, nếu không sẽ bị đánh. Bức xúc trước hành vi của bảo mẫu, chúng tôi đã đưa cháu đến bệnh viện khám vết thương rồi làm đơn gửi công an", gia đình cháu D. kể.

Bé gái 5 tuổi bị cô giáo đánh sưng mặt

Bé gái 5 tuổi bị cô giáo đánh sưng mặt

Được biết, cô giáo P. xin vào thử việc tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng từ tháng 2/2018. Bảo mẫu này có bằng sư phạm Mầm non và chưa được cơ sở ký hợp đồng chính thức. Cơ sở Ánh Sao Vàng hoạt động hơn 1 năm nay, có giấy phép đăng ký hoạt động. Cơ sở hiện có 50 trẻ theo học và được 4 bảo mẫu dạy dỗ, chăm sóc hằng ngày. 

Hiện, cơ sở này đã bị tạm đình chỉ để điều tra vụ việc. Phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh và Sở GGD-ĐT TP.HCM đã thanh tra, kiểm tra nhiều trường mầm non, cơ sở trẻ, nhóm trẻ… hoạt động trên địa bàn.

Cơ quan công an đã trích xuất hình ảnh camera an ninh của trường, lớp học để phục vụ công tác điều tra, củng cố chứng cứ để xử lý vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link