Lời khai của cô gái ngồi trên xe Camry điên tông chết 3 người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô gái là cháu đồng thời ngồi trên chiếc xe Camry điên đâm chết 3 người ở Long Biên đã tới cơ quan công an trình diện.

Cô gái trẻ không hề cầm lái chiếc Camry điên

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào sáng ngày 29/2, tại đường Ái Mộ, quận Long Biên, Hà Nội khiến 3 người tử vong, trưa nay (1/3), một cán bộ điều tra viên cho biết cô gái tên Phương Anh (SN 1991) được xác định đã đi cùng xe với Nguyễn Quang Vinh ((SN 1977, trú tại phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội đã đến công an trình diện.

Theo lời khai, Phương Anh cho biết, trước khi xảy ra sự việc, cô gái này vừa cho đĩa vào ổ đĩa trên xe để nghe nhạc và đang ngồi chơi điện tử thì người cậu nhấn ga phóng đi. "Cô gái cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, cô này về tâm sự với mẹ con vừa ngồi trên xe đâm chết người. Người mẹ này ngay lập tức yêu cầu con gái ra trình báo với công an", vị điều tra viên này thông tin.

Lời khai của cô gái ngồi trên xe Camry tông chết 3 người
 Ảnh cắt từ clip trên mạng

"Tại cơ quan công an cô gái này khẳng định, khi đang chơi điện tử, thì người cậu bất ngờ phóng xe đi và gây tai nạn, chứ không hề ngồi bên ghế lái", điều tra viên cho biết thêm.

Sau khi lấy lời khai của cô gái trẻ, cơ quan công an quận Long Biên đã cho người này về nhà. Liên quan đến sự việc này, theo vị điều tra viên, đối tượng Nguyễn Quang Vinh khai là người cầm lái và không có bằng lái, từng có 2 tiền án về tội trộm cắp và cướp giật tài sản.

Bài học lớn cho các cơ sở rửa xe

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận: "Hơn 7h ngày 29/2, có khách đến cửa hàng của gia đình tôi rửa xe Camry 29A - 866.23. Khách để lại chìa khóa cắm ở ổ. Tôi lên xe cùng một đứa cháu và mở đĩa nghe nhạc. Sau đó, tôi thấy trên đồng hồ có tín hiệu đèn đỏ nhấp nháy, tôi nổ máy lái xe chạy đến gara ôtô gần nhà để xem lý do. Khi đi đến đoạn cua rẽ phải để lên đường Ái Mộ thì tôi mở cua rộng quá sang bên trái đường. Lúc đó, tôi mất bình tĩnh và không xử lý được nên đã đâm vào bên trái đường và gây ra tai nạn. Sau đó vì tinh thần hoảng loạn và lo sợ, tôi đã mở cửa xe và bỏ chạy. Sau đó, tôi đã đến Công an quận Long Biên để đầu thú và trình bày sự việc với cơ quan công an. Tôi xin cam đoan lời khai trên là đúng. Nếu sai, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Long Biên đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quang Vinh để điều tra, xử lý về hành vi nêu trên. Cơ quan điều tra cũng xác định Nguyễn Quang Vinh không có bằng lái, điều khiển xe trong tình trạng vừa sử dụng chất kích thích. Kết quả giám định cho thấy, trong máu của Vinh có nồng độ cồn vượt ngưỡng cho phép.

Lời khai của cô gái ngồi trên xe Camry tông chết 3 người
 Đối tượng gây tai nạn tại Công an

Trong quá trình điều tra, chiều 29/2, Công an Q.Long Biên đã xác định chủ đăng ký ô tô gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc kể trên trên là Đào Quang Sơn (ngụ ở P.Vĩnh Hưng, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội).

Từ lời khai của Vinh, dư luận băn khoăn tại sao người rửa xe lại dễ dàng trao cả xe và chìa khóa xe cho Vinh khi không rõ người này có đủ điều kiện về pháp luật để điều khiển xe ô tô hay không. Khi tai nạn xảy ra, trách nhiệm pháp lý của chủ cửa hàng rửa xe, của nhân viên rửa xe – đối tượng Vinh, và chủ chiếc xe trong trường hợp này sẽ như thế nào.

Trả lời vấn đề này, Luật sư Nguyễn Phú Thắng, Công ty Luật INTERCODE, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, theo lời khai của kẻ điều khiển xe Camry và theo thông tin báo chí phản ánh thấy nổi lên một số quan hệ pháp luật cần xác định và bóc tách để xem xét đúng trách nhiệm hình sự, trách nhiệm dân sự của các cá nhân liên quan. Đó là mối quan hệ giữa nhân viên rửa xe và chủ cửa hàng rửa xe, giữa chủ cửa hàng rửa xe với chủ xe ô tô Camry gây tai nạn và giữa nhân viên rửa xe với chủ xe. Trường hợp cả chủ cửa hàng rửa xe và chủ xe biết Vinh không có Giấy phép lái mà vẫn giao xe thì có thể sẽ bị xem xét trách nhiệm hình sự về hành vi giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông theo quy định tại Điều 205 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, theo luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng Luật sư Giang Thanh – Đoàn Luật sư Hà Nội, trong trường hợp Nguyễn Quang Vinh tự ý lái xe đi, người chủ xe Camry không biết hoặc đã ngăn cản thì không phải chịu trách nhiệm hình sự.

Về trách nhiệm dân sự đối với các nạn nhân, Luật sư Nguyễn Phú Thắng cho biết, việc bồi thường sẽ được thực hiện theo thỏa thuận hoặc theo quyết định của Tòa án có thẩm quyền. Trong trường hợp này, cá nhân chủ phương tiện, cửa hàng rửa xe và người điều khiển gây tai nạn nên chủ động thực hiện các động thái như thăm hỏi, hỗ trợ tài chính ban đầu để làm giảm đi nỗi đau về tinh thần cho người thân của các nạn nhân. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các cơ sở rửa xe thường xuyên sử dụng nhân viên không có giấy phép lái xe trong quá trình dọn rửa xe ô tô tại các đô thị lớn trong đó có thành phố Hà Nội.

Vụ xe Camry đâm chết 3 người:Lời khai của tài xế có đúng sự thật?
Vụ xe Camry đâm chết 3 người:Lời khai của tài xế có đúng sự thật?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo nhiều clip đăng tải trên mạng, tài xế lái xe Camry gây tai nạn là nam. Nhưng nhiều nhân chứng tại hiện trường lại khẳng định là phụ nữ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn