Lời khai của “yêu râu xanh” hiếp dâm bé gái 13 tuổi ở ngọn đồi Không Tên

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù thích nhưng biết L.A đã có bạn trai, không thể làm gì được nên Trí đã dựng lên chuyện đi tìm bạn để dẫn dụ bé gái 13 tuổi vào đồi hoang vắng cưỡng ép quan hệ.

Ngày 21/6, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Chung Thanh Trí (hay còn gọi là “Tý”, SN 1992, ngụ tại quận 9, TP. HCM) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. Tại cơ quan điều tra, Trí khai nhận đã dụ dỗ và cưỡng bức em L.A (sinh ngày 15/6/2004, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

1

 Đối tượng Nguyễn Chung Thanh Trí tại cơ quan công an

Trí là nhân viên bảo vệ mới của Công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp 24 giờ. Trong khi làm việc thường xuyên có thời gian rảnh rỗi nên Trí dùng điện thoại lên mạng xã hội và quen với em L.A vào đầu tháng 6/2017. Mặc dù thích nhưng biết em này đã có bạn trai, không thể làm gì được nên Trí đã dựng lên chuyện đi chơi, đi tìm bạn để dẫn dụ em L.A vào đồi hoang vắng cưỡng ép quan hệ.

Trí khai nhận, sau nhiều lần trò chuyện, nghi phạm đã hẹn L.A tại khu du lịch Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) để vào trong vui chơi vào khoảng 18h ngày 12/6.

Vừa gặp mặt, Trí nói là có một người bạn tên Nam đang chơi gần đây nên muốn tìm. Cả hai đi bộ qua khu vực khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM để tìm nhưng không gặp. Sau nhiều giờ tìm bạn ở khu vực hầm đá nhưng không thấy, em L.A đòi về thì Trí nói với bé gái là “chắc là bạn của anh đang ở trên ngọn đồi Không Tên” nên rủ bé gái tiếp tục đi tìm.

Đến 23h cùng ngày, Trí đưa em L.A đến một khu miếu hoang nằm trên đỉnh đồi Không Tên (thuộc khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An), cách khu du lịch Suối Tiên chừng 7km. Do trời tối, khu vực vắng người nên em L.A rất sợ, không chịu đi tiếp thị Trí nắm tay kéo vào miếu thờ để cả hai cùng quỳ khấn vái xin tìm được bạn.

Sau một lúc khấn vái, bất ngờ Trí hiện hình quỷ râu xanh dùng vũ lực khống chế hãm hiếp em L.A. Sau khi thỏa mãn được thú tính, Trí dẫn em đi bộ đến khu vực ngã ba 621 rồi tìm cách bỏ trốn, để em đi bộ về đến nhà là lúc trời hửng sáng.

Gia đình nạn nhân cho biết, thấy con gái đi qua đêm tới sáng mới về, mặt buồn buồn, biểu hiện khác thường nên mẹ L.A đã gặng hỏi. Kiểm tra vùng kín của L.A thấy bị xâm hại và bé gái cũng thừa nhận bị một nam thanh niên xâm hại ở đồi hoang. Gia đình đã đưa Hoa tới công an địa phương trình báo sự việc.

Trong quá trình lấy lời khai, L.A miêu tả đặc điểm nhận dạng của “yêu râu xanh”: thường mặc bộ đồ màu xanh, loại trang phục dành cho lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp và thường xuất hiện ở khu du lịch Suối Tiên. Ngoài ra, bé gái không biết gì về nhân thân, lai lịch và chỗ ở, xe máy, điện thoại của đối tượng.

Sau 5 ngày tìm kiếm tại các khu vực nghi vấn, ban chuyên án xác định được nghi can là Nguyễn Chung Thanh Trí (thường gọi là Tý, SN 1992, HKTT: đường 154, khu phố 3, phường Tân Phú, Quận 9, TPHCM), nhưng khó khăn là đối tượng này không có nơi cư trú ổn định, thường sống lang thang ở các phòng trọ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm, lúc 11h ngày 19/6, trinh sát đã bắt được Nguyễn Chung Thanh Trí khi đang lẫn trốn tại phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Một cán bộ điều tra cho biết, nguyên nhân của vụ việc này một phần là do sự quản lý lỏng lẻo của người lớn. Cha và mẹ của em L.A đều là người tỉnh Đồng Tháp, lên TPHCM thuê phòng trọ ở khu vực Suối Tiên để đi làm công trình, ban ngày để em L.A ở nhà một mình nên dẫn đến dễ bị tên Trí dụ dỗ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn