Tin phụ nữ ngày 20/6: Lừa cháu gái 15 tuổi vào khách sạn bằng “hợp đồng tình ái” 150 triệu

( PHUNUTODAY ) - Rao trên Facebook cần thuê người yêu 4 ngày với giá 150 triệu đồng, gã doanh nhân “dỏm” đã lấy sạch tài sản của cháu gái 15 tuổi sau một đêm ở khách sạn.

Lừa cháu gái 15 tuổi vào khách sạn bằng “hợp đồng tình ái” 150 triệu

Ngày 20/6, Công an quận 12 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phạm Văn Trị (30 tuổi, quê Quảng Ngãi) để điều tra, xử lý về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Giao cấu với trẻ em”.

Theo công an, Trị lên mạng xã hội Facebook làm quen với một phụ nữ ở TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Trị “nổ” mình là doanh nhân giàu có, từ Đà Nẵng vào TPHCM làm ăn nên cần một người phụ nữ đóng giả người yêu đi cùng.

g

 Nghi can Phạm Văn Trị. Ảnh CA.

Trị đề nghị người phụ nữ này lên TPHCM để làm người yêu 4 ngày, sẽ trả tiền công là 150 triệu đồng. Tuy nhiên, người này không đồng ý và sau đó có giới thiệu cho Trị một người khác là cháu B (15 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM).

Có được số điện thoại, Trị gọi cho cháu B. đề nghị đóng giả người yêu trong 4 ngày với số tiền công là 150 triệu đồng. Cháu gái B đồng ý và hẹn gặp Trị ở một khách sạn trên đường Trường Chinh (quận 12) vào tối 18/3.

Khi vào khách sạn, Trị yêu cầu cháu B đưa hết điện thoại, Ipad, cùng 10 triệu đồng tiền mặt cho mình cất đề phòng bị lừa. Trị còn “nổ” từng bị nhiều phụ nữ lừa nên phải cẩn thận.

Đến sáng hôm sau, Trị rời khỏi khách sạn cùng với số tài sản của cháu B. Sau đó, cháu B trình báo công an.

Theo Công an quận 12, có thể Trị còn lừa nhiều nạn nhân khác bằng thủ đoạn tương tự nên đề nghị ai là nạn nhân đến công an trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Giảm 862 đồng/lít, giá xăng dầu giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay

Từ 15h ngày 20/6, giá xăng dầu đồng loạt điều chỉnh, cụ thể: iá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm 862 đồng/lít; giá xăng E5 được điều chỉnh giảm 805 đồng/lít; giá dầu diesel 0,05S được điều chỉnh giảm 650 đồng/lít; giá dầu hỏa được điều chỉnh giảm 738 đồng/lít và giá dầu mazút 3,5S được điều chỉnh giảm 369 đồng/kg.

Sau khi điều chỉnh, giá xăng RON 92 có mức trần mới là 16.504 đồng/lít; xăng E5 cao nhất là 16.349 đồng/lít; dầu diesel 0,05S có mức trần là 12.835 đồng/lít; dầu hỏa cao nhất là 11.380 đồng/lít và dầu mazút 3,5S có mức trần là 10.666 đồng/kg.

Lý giải về việc giảm giá xăng dầu trong kỳ điều hành lần này, Liên bộ Công Thương – Tài chính cho biết, trong 15 ngày gần đây, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới là 58,117 USD/thùng xăng RON 92; 57,736 USD/thùng dầu diesel 0.05S; 57,193 USD/thùng dầu hỏa và 295,503 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S.

Đưa con đi tập bơi, 2 cha con chết đuối rất thương tâm

Vụ việc thương tâm kể trên diễn ra vào chiều ngày 19/6 tại sông Kôn giáp ranh thôn Lộc Ngãi (xã Phước Quang) và thôn Luật Lễ (xã Phước Hiệp). Nạn nhân được xác định là ông Đồng Văn Mỹ (53 tuổi, thôn Lộc Ngãi, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, Bình Định) và con trai Đồng Khánh Ân (15 tuổi).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ông Mỹ dẫn 2 con là Ân và Đồng Khánh Tình (11 tuổi) ra sông Kôn tập bơi. Tuy nhiên, trong lúc tập bơi, cả 3 cha con ông Mỹ không may bị rơi vào hố nước sâu và chảy xiết. Nghe tiếng kêu cứu, người dân lao đến nhưng chỉ cứu được bé Tình, còn ông Mỹ và cháu Ân bị dòng nước nhấn chìm.

Đến khoảng 19h45 cùng ngày, lực lượng cứu hộ và người dân mới vớt được thi thể ông Mỹ và cháu Ân. Hiện thi thể của ông Mỹ và cháu Ân đã được đưa về nhà để lo hậu sự.

Vụ bác sĩ bị hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi: Lời khai của người bố bệnh nhi 5 tuổi

Đối tượng Trần Tuấn Anh (sinh năm 1992, ở Cầu Diễn, NTL, Hà Nội) cho biết: Ngày 31/5, Tuấn Anh đã đưa con gái 5 tuổi đến khám tại bệnh viện Thể thao Việt Nam và được bác sĩ Phạm Đình Vinh chẩn đoán chỉ bị thương phần mềm, chỉ cần về chườm đá là khỏi. Tuy nhiên sau đó gần 10 ngày do chưa khỏi nên gia đình cho con đi khám lại thì bác sĩ lại kết luận bị gãy tay. 

photo-1-1497861417667-171

Đối tượng Trần Tuấn Anh khai nhận sự việc

Bức xúc trước việc bác sĩ chẩn đoán sai, Tuấn Anh đã yêu cầu bệnh viện cho gặp bác sĩ để hỏi lý do vì sao con mình bị như vậy: "Dù đã yêu cầu nhưng mãi đến ngày 16/6, tôi mới gặp được bác sĩ Vinh. Dù biết việc làm này là trái pháp luật nhưng do không đủ bình tĩnh nên dẫn đến hành động đáng tiếc”.

"Hiện chúng tôi đang cho rà soát lại toàn bộ quy trình làm việc của bảo vệ chứ từ trước tới nay tại bệnh viện chưa từng xảy ra trường hợp nào như trên",  ông Võ Tường Kha, Giám đốc bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết.

Đăng ký sim phải chụp ảnh chân dung, cư dân mạng bức xúc phản ứng

Để tránh tình trạng sim rác lộng hành, từ 24/4, Chính phủ đã ban hành Nghị định 49/2017/NĐ-CP yêu cầu người dùng đăng ký số điện thoại mới phải cung cấp đầy đủ thông tin về giấy tờ tùy thân, đặc biệt là "ảnh chụp chân dung chính chủ". Nếu quá thời hạn 2 tháng kể từ ngày thuê bao nhận được tin nhắn mà vẫn chưa bổ sung ảnh, khách hàng sẽ bị cắt dịch vụ.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều bình luận. Vấn đề là quy định được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng đã quá quen thuộc với cách làm hiện tại khi việc đăng ký sim phụ thuộc vào giấy tờ tùy thân là chính, mà đặc biệt là chứng minh nhân dân (CMND).

Hầu hết tất cả các ý kiến đều cho rằng việc làm này không khả thi, rườm rà, thậm chí giao dịch ngân hàng tiền tỷ cũng chỉ dùng CMND. Hơn nữa, việc cung cấp thông tin khách hàng cho nhà mạng khiến họ phải nhận rất nhiều tin nhắn quảng cáo, tiếp thị nếu như có ảnh chân dung sẽ khá bất cập và không biết điều gì xảy ra.

dang-ky-sim-rac-1908-phun

Hiện cả nước có hơn 119 triệu thuê bao di động, nếu áp dụng nghị định mới này, sẽ có hơn 119 triệu thuê bao cần phải bổ sung ảnh chân dung

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết sẽ thực hiện quy định này từ 24.7 khi khách hàng đến làm sim mới. Đối với các thuê bao cũ, nhà mạng này sẽ dần gửi các thông báo cho khách hàng để thực hiện việc bổ sung ảnh chân dung, vì thời hạn quy định bổ sung sẽ được kéo dài đến 12 tháng.

Trong khi đó, nhà mạng Vinaphone cho biết hiện các trung tâm giao dịch của đơn vị này đã áp dụng thêm quy trình chụp ảnh chân dung khi khách hàng đến đăng ký sim mới, cho nên thời gian đăng ký sim sẽ lâu hơn so với trước đây.

Hầu hết quốc gia trong khu vực không chụp ảnh chân dung thuê bao. Ngay cả khách du lịch cũng chỉ cần cung cấp hộ chiếu để nhà mạng scan, hoặc chụp lại nhằm lưu trữ, xác thực. Vì thế, khi cung cấp ảnh chân dung, nhà mạng sẽ phải tốn rất nhiều chi phí để lưu trữ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn