10 cách đuổi sạch gián khỏi căn bếp không cần dùng hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng đường, bột giặt, chanh, hành, tỏi… là những cách cực kỳ đơn giản giúp bạn xua đuổi lũ gián đáng ghét đang làm tổ trong nhà.

 Gián là loài côn trùng không sống theo bầy đàn, mà là loài sống riêng lẽ, điều kiện vệ sinh là yếu tố rất quan trọng trong đời sống của gián.  Gián không chỉ gây phiền phức mà chúng còn mang theo các vi trùng, vi khuẩn từ những nơi kém vệ sinh nhất tới nguồn thức ăn của con người thông qua đặc điểm sống của chúng. Từ những nguyên nhân của gián có thể gây ra ngộ độc thức ăn, tiêu chảy, kiết lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết, sốt vàng da…Gián còn thải ra nhiều mùi hôi tại những khu vực bị chúng tấn công.

Khi nhìn thấy gián, phản ứng đầu tiên của mọi người sẽ là tìm cách đập bẹp, giết hoặc xua đuổi chúng. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, khi dùng dép đập gián, vi khuẩn trên cơ thể chúng sẽ được lan truyền trực tiếp vào không khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Bạn có thể dùng các phương pháp khác an toàn hơn bằng bẫy gián tự chế để trừ đi mối lo này.

Cách đuổi gián tinh dầu bạc hà  

Gián rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, vì vậy bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng là một cách diệt gián tự nhiên, an toàn, không gây hại cho sức khỏe.

tinhdaubachasler-135621337

Cách đuổi gián bằng vỏ chuối

Tận dụng vỏ chuối có thể giúp bạn diệt gián hiệu quả. Sau khi ăn chuối, bạn cắt vỏ thành những miếng nhỏ, cho thêm nước và 2 thìa đường cùng chất tẩy rửa. Đặt bát hỗn hợp vào vị trí gián chui ra chui vào nhiều. Mùi của vỏ chuối kết hợp với hoạt chất bên trong chất tẩy rửa giúp diệt gián nhanh chóng.

0342_vochuoi

Cách đuổi gián bằng lá nguyệt quế

Đây là loại lá cứng, lớn được sử dụng làm gia vị phổ biến cho các món ăn. Lá nguyệt quế có mùi hương rất nhẹ đối với con người, nhưng lại khiến loài gián tránh xa. Gia vị này có bán sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, có thể đặt ở một vài khu vực để ngăn chặn gián như vách, vết nứt trên tường. Bạn cũng có thể xay lá nguyệt quế tươi hoặc khô thành bột mịn để sử dụng dần.

23-Nguyet-que_Bay-leaf

Cách đuổi gián bằng tinh dầu

Bạn cắt đôi chai nhựa, úp phần cổ chai ngược vào thân chai, đặt 3 thìa đường, một ít nước trộn với tinh dầu tạo mùi hương ngọt ngào để bẫy bắt gián. Loại tinh dầu mà gián rất sợ là tinh dầu đinh hương. Với loại tinh dầu này bạn nhỏ vài giọt lên các khu vực gián hay lui tới trong nhà, chúng sợ mùi này sẽ tránh xa không dám tới nữa.

1125_tinhdau

Cách đuổi gián bằng quả sa kê

Quả Sa kê có một mùi hương mạnh khiến loài gián phải tránh xa. Chỉ cần đặt một vài quả sa kê vào những nơi gián thường đến, ngôi nhà sẽ không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi loài côn trùng hiệu quả.

qua-sake

Cách đuổi gián bằng dưa chuột:

Gián không thích mùi của dưa chuột. Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột đặt ở bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám tới gần. Tuy nhiên, bạn cần phải thay dưa chuột mới thường xuyên để phát huy hiệu quả tốt nhất.

1515_duachuot

Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

Cách đuổi gián bằng hành Tây

Gián sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây. Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải chuyển nhà. Hơn nữa hành tây còn có thể làm chậm quá trình biến chất của thực ăn.

1655_hanhtay

Cách đuổi gián bằng lá tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Đầu tiên xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt gián thường dùng nhất của người Mỹ.

cong-dung-cua-la-tia-to

Cách đuổi gián bằng phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

phen-chua-la-gi

Cách đuổi gián bằng thuốc tẩy

Thuốc tẩy không những giúp làm trắng áo quần mà còn giúp bạn đuổi những con gián đáng ghét đi xa. Bạn chỉ cần trộn 1 lượng thuốc tẩy với nước và đổ xuống bồn rửa và nhà vệ sinh để xua đuổi gián làm tổ trong ống cống.

thuoc-tay-trang-Zonrox

Cách đuổi gián bằng vỏ cam vỏ chanh

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

1015_vochanh

Cách đuổi gián bằng xà phòng

cach-duoi-gian-hieu-qua-3_730x456

Bạn có thể diệt gián bằng xà phòng theo 2 cách sau :

Cách 1 : Cho 1 ít xà phòng vào bát hoặc đĩa nhỏ để ở chân tủ, kệ bếp, lũ gián sẽ tránh xa khi ngửi thấy mùi xà phòng.

Cách 2 : Hòa nhiều xà phòng vào nước và phun trực tiếp vào lũ gián. Hầu hết lũ gián sẽ chết vì xà phòng khiến chúng ngạt thở.

Cách đuổi gián bằng tỏi

Hương vị cay nồng của tỏi là một trong những lý do nó có thể đuổi được nhiều loại côn trùng, trong đó có gián. Bạn có thể đặt bát nước tỏi hoặc rắc bột tỏi vào những khu vực gián hay xuất hiện để đuổi chúng.

4

Cách đuổi gián bằng đường

Cho khoảng 3 thìa đường vào 1-2 chiếc lọ, sau đó hòa tan với nước. Đặt lọ ở những khu vực gián hay hoạt động, đảm bảo chúng sẽ mắc bẫy và chết.

DIET_MOI_BANG_NUOC_DUONG

 Cách đuổi gián bằng bã cafe

duoi-gian-8

Gián rất thích mùi bã cafe nên bạn có thể dùng bã café để làm một chiếc bẫy đơn giản để diệt gián. Trộn bã cà phê với nước trong một chiếc lọ, gián sẽ bị thu hút hởi mùi bã cà phê và chui vào lọ có nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn