Lời khuyên chuyên gia về cách chăm sóc da tiêu chuẩn của phụ nữ Pháp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ da liễu để bạn học theo đúng quy chuẩn chăm sóc da của phụ nữ Pháp.

Phụ nữ Pháp đặc biệt tin tưởng dược mỹ phẩm. Họ sẽ luôn tìm kiếm các dòng mỹ phẩm chăm sóc da tại hiệu thuốc, thay vì các cửa hàng mỹ phẩm. Họ coi làn da là trên hết với nguyên tắc bất di bất dịch. Đối với họ, mỹ phẩm trang điểm có thể là vũ khí nhan sắc của phái đẹp nhưng không thể thay thế được vẻ đẹp bên trong của làn da. Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ da liễu để bạn học theo đúng quy chuẩn chăm sóc da của phụ nữ Pháp. 

Bỏ qua việc rửa mặt buổi sáng

Bạn nên rửa mặt 2 lần vào buổi tối (tẩy trang + sữa rửa mặt) nhưng hãy bỏ qua bước làm sạch với sữa rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy.

Do mỗi đêm làn da của bạn sẽ sắp xếp lại hệ vi sinh vật, việc này được ví như một hình thức tự bảo vệ của làn da. Vậy nên sáng sớm thức dậy nếu dùng ngay sữa rửa mặt, bạn vô tình làm xáo trộn hay thậm chí làm hỏng hình thức tự bảo vệ ấy. 

cham_soc_da1

Buổi sáng, bạn làm sạch da nhẹ nhàng bằng cách lau toner hoặc micellar chẳng hạn. Trong khi buổi tối tôi vẫn thực hiện bước làm sạch kép để đảm bảo loại bỏ hết những lớp mỹ phẩm, bụi bẩn tích tụ cả ngày dài.

Lựa chọn các thành phần là "cặp bài trùng" 

Phụ nữ Pháp sẽ luôn tìm hiểu các cặp đôi skincare để làn da được hưởng lợi từ chính những sự kết hợp chuyên sâu ấy. Có rất nhiều những "cặp đôi vàng trong làng dưỡng da" để bạn có thể có được một routine skincare chất lượng cho làn da của mình.

* Retinol và HA (axit hyaluronic)Retinol dễ gây khô da, bong tróc. Vậy nên sẽ cần đến HA để dưỡng ẩm kịp thời, hạn chế tình trạng da khô, nứt nẻ khi dùng retinol.

* Retinol và peptide: Trong khi retinol giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào da, thì các peptide làm tăng collagen, axit hyaluronic và các thành phần quan trọng khác của da. 

cham_soc_da2

* Niacinamide và BHA (axit salicylic): Niacinamide giữ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da. Axit salicylic hay BHA có thể tan trong dầu, có công dụng tẩy tế bào chết và hỗ trợ điều trị mụn, giảm tiết bã nhờn. 

* Niacinamide + glycolic acid: Niacinamide và axit glycolic kết hợp với nhau giúp tăng tốc độ tái tạo da, tăng sinh collagen và làm mờ nếp nhăn. 

* Vitamin C + kem chống nắng: Kết hợp vitamin C và kem chống nắng sẽ giúp các thành phần trong sản phẩm hoạt động hiệu quả hơn.

Lựa chọn kem chống nắng khoáng chất

Bạn nên sử dụng kem chống nắng có thành phần khoáng chất thay vì thành phần hóa học. Kem chống nắng có thành phần hóa học có thể gây bỏng, ngứa, châm chích và thậm chí có thể gây ra mụn trứng cá. Kem chống nắng tốt nhất là 100% gốc khoáng và có thể sử dụng hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link