Lời khuyên ngàn VÀNG dành cho những ai trót yêu đơn phương

( PHUNUTODAY ) - Những lời khuyên phụ nữ cần phải biết khi lỡ yêu đơn phương một người.

Đừng bao giờ hối hận vì quyết định của mình

Vốn dĩ chẳng ai muốn yêu một người đơn phương cả, nhưng nếu chúng ta có thể dùng lý trí để làm chủ con tim thì trên thế gian này đã không có chuyện yêu đơn phương một người không yêu mình, đúng không?

Bạn buồn bã và đau khổ, điều đó ai cũng biết, vì ai yêu đơn phương mà chẳng thấu hiểu cảm giác giống như bạn. Xác định yêu đơn phương là không thể có những phút giây vui vẻ, hạnh phúc như khi yêu song phương rồi.

130

Lời khuyên ngàn VÀNG dành cho những ai trót yêu đơn phương. Ảnh minh họa. 

Nếu bạn không bình tâm, không lấy lại sự cân bằng đã mất, chỉ trong một khoảng thời gian dài, chính bản thân bạn cũng rất dễ rơi vào “bẫy tình,” luôn phải sống trong trạng thái lo âu, tuyệt vọng.

Vì vậy, hãy cố gắng mở rộng vòng tay cho người nào yêu mình trước, đừng cố đi tìm một người không thích mình, dù đẹp đấy, nhưng kết thúc cũng thật buồn.

Nếu bạn khôn ngoan thì hãy biết sống thật tốt, luôn yêu thương, giúp đỡ người khác, rồi “người khác” sẽ tự tìm đến mình.

Nhưng cũng đừng để cảm xúc tiêu cực của mình bị đẩy lên quá cao, cũng đừng luôn thể hiện ra sự tiêu cực đó. Bởi đôi khi, cảm xúc tiêu cực sẽ làm bạn trở nên yếu đuối hơn nhiều đấy.

Bạn cũng nên thừa nhận rằng, đôi khi nhìn thấy người mà mình thích vui vẻ hay thân mật bên cạnh những người bạn khác giới khác khiến bạn không hề thích. Và đó chính xác là bạn đang ghen. Điều này thực sự dễ hiểu khi bạn yêu đơn phương và muốn ghen tị với tất cả những người có cơ hội tiếp xúc gần gũi với người ấy. Và đó là quyền của bạn.

Thế nhưng, hãy yêu thương bản thân trước hết. Dù biết rằng một khi đã vướng vào lưới tình, rất ít người trong chúng ta có thể giữ được một trái tim nóng và cái đầu lạnh để hiểu được.

Đôi khi chúng ta nghĩ rằng sự hy sinh hết mình cho tình yêu đơn phương sẽ khiến đối phương cảm động mà quay đầu, nhưng điều đó sai rồi. Bạn sẽ tốt hơn nếu bạn biết yêu thương chính mình thay vì chờ mong sự yêu thương từ người ấy.

Bạn nên biết, khi người ta đã thích mình rồi, bạn không phải mất quá nhiều thời gian, công sức, nhiều khi là tiền bạc để chinh phục, hay rước đau khổ vào người.

Với quy luật “có nắm có buông”, mọi thứ đến trong cuộc đời này rồi sẽ phải ra đi, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link