Lời nghẹn đắng của người vợ bị chồng rạch mặt, cắt gân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Chưa hết bàng hoàng sau khi bị người chồng cũ truy sát, người vợ trẻ chỉ biết khóc nức nở. Và chỉ muốn nhanh nhanh chữa trị cho khỏi để về gặp con.

(Phunutoday) – Chưa hết bàng hoàng sau khi bị người chồng cũ truy sát, người vợ trẻ chỉ biết khóc nức nở. “May quá em còn sống sót, nếu không thì con em không biết sẽ ra sao đây. Em muốn nhanh nhanh chữa trị cho khỏi để về gặp con, em nhớ nó”.
[links()]
Đánh vợ tơi tả ngay lúc mang thai

Ngày 27/12, sau nhiều ngày nằm điều trị tại bệnh viện cho đến lúc này, khi kể lại vụ việc bị người chồng ra tay tàn độc, chị Mai vẫn chưa hết kinh hoàng. Theo lời kể của chị Mai, 2 người kết hôn từ năm 2008, có chung một con trai, sau đó đã ly dị.

Chị Mai cho biết, khi còn là vợ chồng, Tuấn suốt ngày lao vào nhậu nhẹt, liên tục đánh vợ từ những xích mích nhỏ. Kể cả khi Mai mang thai, Tuấn vẫn đánh đập chị thường xuyên. Từ khi chia tay, hai người rất ít gặp mặt và không liên lạc với nhau.

Vẫn theo chị Mai, khoảng nửa tháng trước, Tuấn nhắn tin cho chị: “Trước khi anh đi xa, anh sẽ giết một người, em biết người đó là ai rồi chứ!”. Thấy Tuấn nhắn tin như vậy, nhưng chị Mai cũng không thể tin Tuấn có thể làm như vậy.

Thấy không thể tiếp tục sống chung được với Tuấn nữa, chị Mai đã làm đơn ly dị, với mong muốn sớm thoát khỏi người chồng nhẫn tâm. Tháng 11/2011, hai người đã nộp đơn ly dị ra TAND tỉnh Tây Ninh để được giải quyết.

Nhưng sau khi ly hôn Tuấn cũng không buông tha, ngày nào Tuấn cũng nhắn tin qua điện thoại khủng bố tinh thần vợ cũ.

“Ngày đêm nào em cũng nhận được những tin nhắn điện thoại của chồng cũ với nội dung hết sức thô tục và sặc mùi giang hồ. Những lúc đó em rất sợ và không dám nhắn tin lại”, chị Mai cho biết.

Khi xuống thị trấn Củ Chi chị Mai xin vào làm việc tại một công ty tại khu chế xuất Linh Trung III, biết tin Tuấn và 2 người thanh niên lạ mặt ngày nào cũng theo dõi.

Sợ quá, chị Mai phải chuyển đến ở trọ trọ gần nơi làm việc (tại ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), để lánh nạn nhưng Tuấn vẫn không buông tha.

Đến tối ngày 22/12, vừa đi làm về nơi nhà chị Mai đã thấy Tuấn ngồi trước cửa. Không nói, không rằng tên Tuấn đã xông vào bóp cổ chị, tay kia dùng dao rạch một đường lên mặt rồi rạch nhiều nhát lên đùi, đâm túi bụi vào người chị.

Khi chị Mai ủ ớ và giơ tay kêu cứu thì bị người chồng cũ lạnh lùng cứa một đường lên cổ tay trái làm chị đứt gân tay. Chỉ khi thấy người dân chạy đến Tuấn mới buông vợ bỏ chạy về nhà bố mẹ ruột lẩn trốn, nhưng đã bị công an bắt ngay sau đó. Chị Mai nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời nên giữ được mạng sống.

Bác sĩ Lê Tấn Thạnh – bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Củ Chi cho biết, Khi nhập viện nạn nhân Phạm Thị Tuyết Mai bị thương nặng, nguy kịch, trên người có 17 vết thương.

Tuy nhiên sau khi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời nạn nhân đã tỉnh tảo trở lại, hiện sức khỏe của chị đã hồi phục. Vết thương nặng nhất là đứt gân tay đang được bác sĩ tại đây tiến hành phẩu thuật nối lại, chị Mai vẫn đang được các bác sĩ theo dõi điều trị tại bệnh viện để chờ kết quả cụ thể.

Khi PV đề cập đến nguyên nhân vụ việc, chị Mai cho biết, trong cuộc sống chị không làm gì có lỗi với  chồng.

Trước đó Tuấn là người hiền lành, chịu khó nhưng sau khi lấy nhau được một thời gian thì Tuấn bỗng đổi tính thường xuyên "kiếm chuyện làm quà".

Cứ mỗi lần đi làm về thấy ai nói gì Tuấn cũng ghen bóng, ghen gió rồi lại kiếm cớ chửi bới đánh đập vợ.

Trong khi đó, theo bà Thủy (mẹ chị Mai), thì bà có nghe phong phanh Tuấn có bồ nhí khi chưa ly hôn?!. Bà Thủy cũng nhiều lần nghe Tuấn ghen tuông vô cớ với vợ khi 2 người đang là vợ chồng.

Gái nhà nghèo

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt tại nhà bố mẹ ruột chị Mai để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát kinh hoàng trên. Ông Nguyễn Văn Thuốc (bố chị Mai) giọng nghẹn ứ kể lại cái duyên lận đận của con gái.

Theo lời ông Thuốc, chị Mai và Tuấn trước khi lấy nhau hai người đã có một thời gian tìm hiểu và yêu đương khá dài. Nhưng vì gia đình ông chỉ làm nông, quá nghèo nên chị Mai bị người nhà anh Tuấn phản đối kịch liệt, không cho làm đám cưới với lý do "không môn đăng hộ đối".

Khuyên nhủ không được, lại chỉ có mình Mai là con gái là những người làm cha làm mẹ  sợ chúng yêu quá mà làm liều nên ông Thuốc đành nhẫn nhịn qua nhà Tuấn xin làm đám cưới cho con. Phải thuyết phục, xin xỏ nhiều lần gia đình Tuấn mới nhượng bộ đồng ý.

Về sống được một thời gian, thì giữa con dâu với nhà chồng lại xảy ra những mâu thuẫn. Vợ chồng Tuấn - Mai bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà. Thương con, ông Thuốc lại dành một miếng đất, cất nhà cho hai vợ chồng ở.

Những ngày sau đó, gia đình chồng cũng không có một lời thăm hỏi hay quan tâm gì kể cả khi chị Mai sinh nở cháu nội của họ.

"Cuộc sống của chúng nghèo, nhưng những ngày đầu nó hạnh phúc lắm. Thằng Tuấn đi phụ hồ, vợ nó thì làm xưởng. Vậy mà không hiểu sao sau đó nó cứ về kiếm chuyện đánh đập, chửi bới vợ", ông Thuốc kể lại.

Bà Ngô Thị Thu Thủy (mẹ ruột chị Thủy) chưa hết bàng hoàng kể lại: Tôi thật không tin con gái tôi lại xảy ra chuyện như thế. 22h tối ngày 22/12, tôi như chết lặng khi nhận được hung tin, con gái tôi đã bị người ta đâm gần chết hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Tối hôm đó, tôi bắt xe xuống và tưởng như con Mai sẽ không qua được đêm hôm đó. May quá, nó vẫn còn sống nếu không thì tôi hối hận lắm".

Chị Phạm Thị Tuyết Mai đang được điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Củ Chi
Chị Phạm Thị Tuyết Mai đang được điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Củ Chi


Theo bà Thủy, do nhà nghèo nên chị Mai chỉ được học đến lớp 9 là nghỉ học. Dù gia cảnh khó khăn, nhưng bà Thủy không bao giờ cho con gái đi làm nơi xa mà chỉ ở nhà làm vườn phụ giúp bố mẹ. Năm 18 tuổi, chị Mai lúc đó nổi tiếng là cô gái xinh đẹp, hiền lành, trong ấp có nhiều chàng trai theo đuổi.

Năm 2008, gia đình Tuấn sang nhà bà Thủy nói chuyện và xin cưới chị Mai. Thấy Tuấn là người đàng hoàng lại trong ấp nên gia đình bà Thủy đã gật đầu đồng ý.

Đùng một cái, tính nết Tuấn thay đổi hẳn, những lúc đi làm về là Tuấn say rượu sướt mướt. Rượu vào lời ra, Tuấn không ngần ngại buông những lời chửi bới tục tĩu và “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ khi về nhà. Những đồng tiền làm ra, Tuấn không đưa cho vợ cất giữ mà ăn chơi, nhậu nhẹt hết.

Càng ngày Tuấn càng ngang tàng, cứ về nhà lại lôi vợ ra “dạy dỗ” với những trận đòn thừa sống, thiếu chết. Không những thế, lúc chị Mai đang mang thai đứa con đầu lòng, cũng bị người chồng vũ phu dùng chân tay đấm đá túi bụi. Khi chị Mai sinh con, Tuấn vẫn tỏ ra thờ ở, không quan tâm gì đến vợ con.

Theo bà Thủy, do từ đầu gia đình chồng đã không thích chị Mai nên thường xuyên có những lời lẽ khinh bỉ, xúc phạm đến gia đình bà và chị Mai. Không những thế, cứ mỗi lần ở nhà bố mẹ ruột về là y như rằng, Tuấn lại có thái độ khác hẳn, ghen tuông, chửi bới, đánh đập vợ. 

Nhìn cảnh cháu còn nhỏ, con rể bị bắt, con gái nằm viện - thương con, thương cháu mà không biết làm sao được. Từ hôm xảy ra vụ việc, gia đình tôi phải cắt cử người vào viện trông nom con Mai.

Phía gia đình chồng cũng có tới thăm hỏi nhưng không ai nói động gì tới vụ việc. Chúng tôi chỉ mong con Mai nhanh được về còn chăm con nó cho bớt tội, ông Thuốc đau xót. 

  • Thùy Dương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn