Lời nhắn nhủ gây bão cộng đồng mạng của bà mẹ trẻ chuẩn bị sinh con gái thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em hiện nay vẫn còn cảm thấy vô cùng áp lực về chuyện sinh con trai hay con gái. Những dòng chia sẻ của người mẹ sắp sinh con gái thứ 3 này sẽ khiến chị em mạnh mẽ hơn!

Mới đây, một bà mẹ trẻ có nickname T.D đã đăng tải những dòng chia sẻ lên một diễn đàn mạng dành cho chị em về việc, chị vừa biết có thêm cô con gái thứ ba. Điều đáng nói, không tỏ ra buồn bã, lo lắng như nhiều người mẹ Việt khác, chị T.D bày tỏ niềm vui sướng đúng như mong muốn và chia sẻ những lời nhắn nhủ thu hút hàng nghìn người xem và hàng trăm bình luận cùng chung cảm nghĩ.

Dưới đây là toàn bộ nội dung chị T.D chia sẻ:

"Tôi viết nên đây với tâm sự dâng trào đầy cảm xúc, vui sướng tột cùng khi biết đứa con thứ 3 của tôi là con gái .Tôi muốn hét lên và nói với tất cả mọi người rằng, ông trời đã cho tôi 3 cô con gái (thật phi diệu). Điều mà tôi đã tự nhủ hằng đêm và cầu xin ông trời hơn 7 tháng nay đã thành hiện thực. Em bé lúc thì quá nhỏ, khi thì khép 2 chân nên bác sỹ chưa phân biệt được giới tính, tôi luôn hồi hộp chờ đợi. Hôm nay chính thức bác sỹ nói .

Chia sẻ của mẹ T.D (Nguồn ảnh: Emdep.vn)

Chia sẻ của mẹ T.D (Nguồn ảnh: Emdep.vn)

- Xin chúc mừng cô như ý muốn, con gái cô thật xinh đẹp. Cô muốn đặt tên em bé là gì (Anna)- Oh một cái tên đẹp".Vui từ lúc đi siêu âm về nhưng thoáng qua lại nghĩ. Mình nên nói với nhà chồng sao đây? Họ mong đợi 1 đứa cháu trai (chồng mình là con trưởng). Lần trước đứa thứ 2 siêu âm về bà nội cho luôn câu "lại là con gái ah?". Lần này nếu bà nội nói câu (lại là con gái ah?) thì xin thưa mẹ rằng, cho con xin nhường trưởng và nhường chồng cho ai có thể sinh cho bà 1 đứa cháu trai.

Cuộc sống này là của tôi, tôi quyết định, không ai có quyền lăng mạ và xúc phạm khi 1 người phụ nữ không đẻ được con trai. Người phụ nữ phải được tôn trọng, bình đẳng giới.

Tôi biết nhiều chị em muốn mình có tiếng nói trong gia đình nhưng vì thấp cổ bé họng hoặc vì không đi làm ở nhà mang tiếng ăn bám, bị nhà chồng coi khinh rồi chồng đánh đập. Mỗi người có một số phận, người thì cam chịu vì con, vì sợ sự đàm tiếu của mọi người rồi bố mẹ sẽ xấu hổ vì có con mang tiếng bỏ chồng. Người thì buông xuôi mặc số phận. Nhưng theo tôi hãy sống vì chính mình, vì con, sống ntn mình cảm thấy thoải mái chứ không phải sống vì thiên hạ..."

Những dòng chia sẻ của chị T.D đã lập tức nhận được rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Hầu hết đều tỏ ra đồng cảm với chị.

Nickname Thùy Linh bức xúc: "Mình ước ao có một cô công chúa không được. Sao mà xã hội này khổ thế nhỉ. Con nào chẳng là con, đến con - cháu mình đẻ ra còn phân biệt. Bao giờ cho xã hội này tiến hóa được đây?"

Kiều Trang bình luận: "Mẹ tớ cũng kể. Lúc bố tớ ở trong viện về thông báo. Bà nội cũng bảo lại gái à. Thế mà bây giờ, tớ lại là đứa được ông bà nội cưng nhất. Cưng hơn cả cháu trai nữa".

"Sinh ra con gì đều là do đàn ông hết. Phụ nữ không quyết định được. Mom mặc kệ đi. Suy nghĩ nhiều ảnh hưởng đến em bé mom ạ. Cố lên!", Lan Nhi chia sẻ.

Không chỉ T.D, rất nhiều bà mẹ khác cũng chịu áp lực lớn về chuyện sinh con trai, con gái. Thế nhưng, suy cho cùng thì nỗi sợ đó thực sự đáng hay không khi chúng ta không phải người quyết định giới tính của con. Và việc chúng ta sinh con nào cũng không ảnh hưởng đến ai hết?

Xét cho cùng, dù bạn sinh con trai hay con gái, bạn cũng sẽ luôn dành những điều gì tốt nhất cho con và những gia đình sinh con một bề chắc chắn sẽ không cảm thấy vui nếu như cứ phải nghe những lời hỏi han, bình luận khiếm nhã từ người khác.

Hơn nữa, bạn có thể không nhận ra điều đó khi hỏi nhưng những đứa trẻ, chúng rất nhạy cảm thì lại rất lắng nghe và điều đó có thể gây tổn thương cho chúng. Vì vậy, hãy mạnh mẽ đấu tranh và đừng tự tạo áp lực cho bản thân vì những điều không đáng, phụ nữ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link