Lời phật dạy: Đời mình không ai sống hộ được, hãy sống tốt, đừng quan tâm người khác nghĩ gì về mình

( PHUNUTODAY ) - Những lời nói khó nghe ít nhiều sẽ khiến bạn tổn thương. Nhưng chẳng ai có thể sống thay bạn được cả, chỉ có chính bạn mới có quyền chịu trách nhiệm cuộc đời của mình. Thế nên buồn đến mấy rồi cũng sẽ qua, chỉ cần không đặt vận mệnh của mình vào tay người khác quyết định là được.

Cuộc đời này nếu như mỗi người lúc nào cũng chỉ sống để làm hài lòng người khác thì vĩnh viễn cũng chẳng thể nào tìm thấy được hạnh phúc.

Thay vì quan tâm đến cảm nghĩ của người khác thì bản thân chúng ta nhất định phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của bản thân mình. Đã được ông Trời ban cho cuộc sống này thì nhất định không được phí phạm, phải sống sao cho thật an nhiên và hạnh phúc.

a34_MDAY

Khi bạn bị ai đó chê cười vì họ cho rằng bạn thấp kém, bạn không cùng đẳng cấp với họ. Đừng buồn, bởi vì cuộc đời này sinh ra mỗi người là có một cá tính riêng, chẳng ai giống ai cả. Bạn là bạn, chứ đừng sống hay cố gắng thay đổi bản thân mình để trông giống một ai đó.

Những lời nói khó nghe ít nhiều sẽ khiến bạn tổn thương. Nhưng chẳng ai có thể sống thay bạn được cả, chỉ có chính bạn mới có quyền chịu trách nhiệm cuộc đời của mình. Thế nên buồn đến mấy rồi cũng sẽ qua, chỉ cần không đặt vận mệnh của mình vào tay người khác quyết định là được.

chum-tho-phat-giao-hay-ve-loi-song-le-song-va-day-cach-lam-nguoi-3

Mỗi người khi sống mắc nhiều sai lầm lắm, sai lầm lớn nhất đó chính là không biết kiềm chế cảm xúc, sống quá bản năng, đôi khi vì vậy mà làm hỏng hết mọi chuyện.

Đừng để bản thân sống vì miệng đời, bởi chẳng có ai thật lòng với bạn cả đâu, miệng của người ta thì để người ta nói, nhưng tai là của mình, nghe hay không là do mình.

Thay vì nghe những lời châm chọc, chê bai, làm mình tổn thương thì hãy bỏ qua hết để mà lắng nghe những thứ tốt đẹp hơn trong cuộc đời này. Bởi chúng ta sinh ả là để tận hưởng mọi điều tốt đẹp trên cuộc đời này chứ không phải sống vì người khác. Chỉ cần bản thân tin tưởng chính mình là được. Sống khôn ngoan thì đừng để 'cái miệng làm hại cái thân'.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link