“Lời sấm truyền” ứng nghiệm, Donald Trump làm Tổng thống của nước Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Theo AL.com, nhà tiên tri người Pháp Nostradamus nổi tiếng thế giới về khả năng dự đoán chính xác những biến cố trong lịch sử nhân loại. Hơn 1.000 lời tiên đoán của Nostradamus, ước tính hơn một nửa được cho là đã trở thành sự thật.

Nostradamus (ngày 14 tháng 12 năm 1503  – ngày 2 tháng 7 năm 1566) là tên La-tinh hóa của Michel de Nostredame, dược sĩ và nhà tiên tri người Pháp.

Đồng thời ông cũng là tác giả cuốn sách "Những lời tiên tri" (Les Propheties), một bộ sưu tập những lời tiên đoán của ông được xuất bản năm 1555. Quyển sách là một tập hợp những bài đoản thi gồm 4 câu (thơ tứ tuyệt), mỗi nhóm 100 câu nói về một thế kỷ; những lời lẽ trong quyển sấm ký này mơ hồ, khó hiểu, chúng miêu tả những biến cố được tiên kiến sẽ xảy đến cho thế giới từ giữa thế kỷ 16 cho đến ngày tận thế, theo dự kiến là vào năm 3797 CN. Nhiều người đã luận giải những lời sấm truyền trong đó và liên hệ với các sự kiện đã xảy ra từ thời Nostradamus đến nay và tiên liệu những biến động có thể sẽ xảy đến cho nhân loại.

Khi kết quả cuối cùng bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về ông Donald Trump, nhiều người bỗng nhớ tới bài thơ của nhà tiên tri lừng danh Nostradamus, với nội dung có đề cập tới tân Tổng thống Mỹ này.

tong-thong-my-donald-trump1 phunutoday

Nostradamus 

Chủ nhân mới của Nhà Trắng thật sự đã ứng nghiệm trong lời tiên tri

Trong bài thơ của mình, tiên tri người Pháp có đề cập tới ‘trumpet’, một người đưa ra những tuyên bố sai lầm và quyết định khó hiểu.

Theo trang mạng Buzzfeed, điều này khiến người ta liên tưởng đến những phát ngôn gây sốc và những hành động không giống ai của tỷ phú người Mỹ.

Chưa hết, bài thơ còn nhắc đến việc ‘trumpet’ sẽ gây nên một sự chia rẽ nghiêm trọng, kéo theo đó là một loạt các hiệp ước quan trọng sẽ bị gỡ bỏ.

Điều này gần như trùng khớp với những tuyên bố về việc xóa bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP và thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris của Trump một khi ông đắc cử.

Bên cạnh đó, nhà tiên tri người Pháp cũng đề cập đến việc ‘trumpet’ sẽ trục xuất kẻ thù của mình. Thực tế, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa từng dọa trục xuất tất cả người nhập cư trái phép và bãi bỏ những sắc lệnh của Tổng thống Barack Obama liên quan đến vấn đề này nếu ông trở thành ông chủ Nhà Trắng.

tong-thong-my-donald-trump phunutoday

  Trích những câu thơ của Nostradamus được cho tiên đoán về tỷ phú Trump. Ảnh: BuzzFeed.

Những điểm trùng hợp đến kỳ lạ đó khiến không ít người tin rằng, Donald Trump chứ không phải ai khác sẽ ngồi vào chiếc ghế quyền lực của Nhà Trắng.

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta lại tin vào lời sấm truyền của nhà tiên tri người Pháp nhiều đến vậy.

Bởi đơn giản ngay cả đển các nhà sử gia cũng phải công nhận rằng, quá nửa trong số hơn 1.000 những lời tiên đoán của Nostradamus đã trở thành sự thật.

Nổi tiếng và xác thực nhất trong số đó phải kể đến thảm họa 11/9 và sự trỗi dậy của IS, qua những lời tiên đoán: “Hai con chim thép sẽ rơi trên bầu trời Metropolis. Bầu trời sẽ bùng cháy ở vĩ độ 45. Ngọn lửa sẽ thiêu hủy thành phố.”

tong-thong-my-donald-trump3 phunutoday

 Chủ nhân mới của Nhà Trắng sẽ làm lên lịch sử mới?

Những câu thơ trên của Nostradamus làm cho người đọc liên tưởng tới những gì đã diễn ra ở NewYork cách đây gần 15 năm khi hai trong số 4 máy bay khủng bố đâm vào toà tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới, gây ra thảm kịch ngày 11/9/2001.

Không chỉ có vậy, nhà tiên tri người Pháp còn dự đoán một ‘đội quân Hồi giáo’ tiến vào châu Âu, những kẻ khủng bố này sẽ chiếm cứ nhiều nơi ở châu lục địa già và chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sớm bắt đầu và kết thúc trong thời gian 27 năm.

Người ta tin rằng đội quân Hồi giáo mà Nostradamus nhắc tới là IS và những gì ông tiên đoán chính xác là những gì tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới đang làm ở châu Âu sau những vụ khủng bố ở Bỉ và Pháp thời gian qua.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn