4 điều nhất định phải “nắm thật chắc” khi mua nhà chung cư

( PHUNUTODAY ) - Kinh nghiệm cho người mua nhà chung cư là chọn các căn hộ có vị trí gần trung tâm, hướng đông nam, tầng cao trung bình,...

Với mong muốn căn hộ chung cư thực sự tốt về mặt phong thủy thì bạn nên quan tâm ngay từ khi chọn mua để tránh những điều khônng hay và đỡ phải sửa chữa tốn kém, đồng thời lại đảm bảo sự hài hòa giữa công năng- sử dụng với thẩm mỹ kiến trúc và phong thủy.

Nhà ở quá thấp hoặc quá cao

Nếu nơi ở quá thấp, tạp khí nhiều và không khí ẩm mốc, cách âm lại không tốt sẽ hình thành môi trường độc hại, sống trong môi trường như vậy dễ gây cảm giác bị đè nén, bức bí.

Tuy nhiên, nếu bạn ở trên tầng quá cao thì dễ sinh ra cảm giác chơi vơi, tầng đón nhiều khí lạnh, con người trở nên yếu đi và dễ hình thành tâm trạng cô độc, chông chênh, bất ổn. Do đó, chọn tầng để ở quá cao hay quá thấp đều không tốt.

chung-cu phunutoday

 

Tòa nhà bạn mua thấp hơn những tòa nhà phía trước

Tòa nhà bạn chọn ở tốt nhất là phải cao hơn hoặc bằng những tòa nhà khác ở phía trước. Vì xét về mặt ánh sáng, nếu tòa nhà phía trước nơi bạn ở có những công trình kiến trúc cao hơn và khoảng cách các ngôi nhà quá gần thì ánh sáng mặt trời sẽ bị cản lại, khiến không gian sống của bạn trở nên u ám do thiếu ánh sáng và lâu ngày dễ bị tích tụ khí độc, vi khuẩn cũng dễ sinh sôi hơn, gây hoàn toàn bất lợi tới sức khỏe lẫn tâm trạng của mọi người trong gia đình.

Theo phong thủy, khi trong nhà không nhận được trường khí dương từ ánh nắng tự nhiên cũng có nghĩa là “mạch khí” trong nhà bạn bị đứt đoạn, gây ra cảm giác bí bách, áp chế cho mọi người.

Môi trường

Vì căn nhà bạn sắp lựa chọn có thể là nơi bạn dành cả phần đời của mình và thậm chí của cả con cháu ở đó, nên cần phải dành thời gian nghiên cứu thật kỹ môi trường sống ở đó. Những nơi có môi trường kém như: ô nhiễm tiếng ồn, rác thải, mật độ dân cư đông… sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống của bạn và gia đình, có khi sẽ khiến bạn “bỏ của chạy lấy người”. Đây là những yếu tố có ảnh hưởng lâu dài nên bạn nhất định phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng và là kinh nghiệm mua nhà đất mà bạn không nên bỏ qua.

Phía sau tòa nhà bạn không có “núi tựa”

chung-cu1 phunutoday

 

“Núi tựa” ở đây chính là kiến trúc nhà nằm ở phía sau như một điểm tựa vững chắc. “Núi tựa” là để cản gió, giúp mọi người trong nhà cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, khi có vật chống đỡ phía sau cũng đồng nghĩa với nơi bạn ở được bảo vệ giúp chủ nhân ngôi nhà có cuộc sống yên ổn và phát triển.

Trong phong thủy, “núi tựa” còn có tác dụng tụ khí, giúp con người thuận lợi trong cuộc sống và được nhiều phú quý.

 *Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link