Lời thú nhận kinh ngạc của tỷ phú về Trái Đất sau khi tham gia chuyến đi bộ ngoài không gian

11:39, Thứ sáu 13/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Một tỷ phú công nghệ đã phải thốt lên đầy kinh ngạc về Trái Đất sau khi nhìn nó từ không gian trong hành trình thám hiểm của mình.

Trong một khoảnh khắc lịch sử, doanh nhân tỷ phú Jared Isaacman đã có trải nghiệm đi bộ ngoài không gian vào thứ Năm và thốt lên một câu nói đáng nhớ sau khi chiêm ngưỡng Trái Đất từ khoảng cách hàng trăm dặm: "Thế giới trông thật hoàn hảo từ đây."

Isaacman, 41 tuổi, người sáng lập công ty xử lý thẻ tín dụng Shift4, đã cùng SpaceX của Elon Musk thực hiện chuyến bay táo bạo, thử nghiệm bộ đồ phi hành gia mới mỏng hơn rất nhiều so với những bộ đồ cồng kềnh mà các phi hành gia trước đây từng sử dụng.

Isaacman là người đầu tiên bước ra khỏi cửa hầm vào thứ năm. Ảnh SpaceX

Isaacman là người đầu tiên bước ra khỏi cửa hầm vào thứ năm. Ảnh SpaceX

Trong chuyến đi bộ ngoài không gian kéo dài gần hai giờ, Isaacman đã trở thành người đầu tiên bước ra khỏi tàu Dragon khi nó trôi nổi trên Nam Thái Bình Dương. "Quay về nhà, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm," ông nói thêm, trước khi chia sẻ cái nhìn tuyệt vời về Trái Đất.

Cuộc hành trình này là một phần trong chương trình Polaris, do chính Isaacman tài trợ, với mục tiêu xa hơn là đưa con người định cư trên sao Hỏa. Chuyến đi này không chỉ đơn thuần là một sự kiện du lịch vũ trụ xa xỉ, mà còn mở ra tương lai cho sự khám phá và định cư ngoài không gian của loài người.

Những chuyến bay như của Isaacman đang dần trở thành xu hướng khi giới siêu giàu sẵn sàng chi hàng triệu đô la cho trải nghiệm độc nhất vô nhị này, đưa nhân loại tiến gần hơn tới cuộc sống ngoài hành tinh.

Các phi hành đoàn bên trong Dragon. Ảnh SpaceX

Các phi hành đoàn bên trong Dragon. Ảnh SpaceX

Những người siêu giàu ngày càng chi những khoản tiền khổng lồ cho các chuyến đi trên tàu vũ trụ tư nhân, trong khi những người khác sẵn sàng chi hàng chục triệu đô la để ở trong không gian trong nhiều ngày hoặc thậm chí nhiều tuần.

Phi hành đoàn đã khởi hành từ Florida vào thứ ba. Ảnh SpaceX

Phi hành đoàn đã khởi hành từ Florida vào thứ ba. Ảnh SpaceX

Đi bộ ngoài không gian là một trong những trải nghiệm đáng kinh ngạc nhất mà du hành vũ trụ mang lại, với cơ hội nhìn thấy trái đất từ một góc nhìn được biết là sẽ thay đổi các phi hành gia mãi mãi. Nhưng đây cũng là một trong những phần nguy hiểm nhất của chuyến bay vũ trụ sau khi phóng và tái nhập.

Hoạt động ngày hôm nay được lên kế hoạch chi tiết đến từng chi tiết nhỏ nhất, với các yếu tố rủi ro bổ sung bao gồm bộ đồ phi hành gia mới, tàu vũ trụ mới và toàn bộ khoang tàu tiếp xúc với môi trường chân không của không gian .

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê