Lời trái ngược của Chánh thanh tra bổ cuốc vào đầu dân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Liên quan đến vụ ẩu đả dùng cuốc bổ đầu dân, ông Nguyễn Đức Hoàng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum - phân trần: “Khi về nhà tôi nghe mọi người kể thôi, chứ nó trúng cuốc của em trai tôi chứ không phải của tôi”.

Theo báo Dân Trí, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng nói bản thân ông không dại gì đi đánh người. Khi xảy ra sự việc, mọi người lao vào xô xát nhau, xô qua lại nên cái cuốc mới trúng vào người chị Trâm chứ không phải chủ tâm cuốc vào đầu chị này.

“Lúc đó người cầm cuốc có, người cầm xà beng có, tôi cầm cuốc nhưng bị người ta xô thì đụng vô thôi chứ không phải cố tình. Thấy căng thẳng quá nên gia đình đẩy tôi đi về, khi về nhà tôi nghe kể thôi chứ lúc đó không biết người ta bị thương chảy máu. Tôi khẳng định tôi không đụng nó (chị Trâm - PV), nó trúng cuốc của em trai tôi thôi chứ không phải tôi”, ông Hoàng kể.

Cảnh xô xát giữa hai gia đình

Khi được hỏi về tính chất nghiêm trọng của sự việc, ông Hoàng nói: “Tôi rất mệt mỏi nhưng không cảm thấy đáng tiếc gì cả. Đúng sai thế nào cơ quan chức năng phân định”.

Thế nhưng, trước đó, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Hoàng nói rằng: “Trong lúc xô xát tôi có cầm một cây cuốc, sự việc lúc đó rất phức tạp nên xô qua đẩy lại làm cuốc trúng chị Trâm chứ tôi không chủ đích”.

Vụ việc xảy ra vào sáng 25/10, đoàn cưỡng chế TP Kon Tum đến tháo dỡ bờ rào bằng lưới B40 do gia đình ông Phan Tân Tiến (45 tuổi, ngụ số 26 đường Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất, TP Kon Tum) rào nhằm phản đối việc gia đình bà Phạm Thị Quýt (67 tuổi) đang chuẩn bị xây cất căn nhà tại số 24 Nguyễn Huệ, P.Thống Nhất.

Sau khi đoàn cưỡng chế ra về, một số người nhà bà Quýt đã xô xát với gia đình ông Tiến. Bất ngờ ông Nguyễn Đức Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Kon Tum (con rể bà Quýt) - có mặt tại buổi cưỡng chế - lấy cuốc bổ vào đầu bà Trâm làm bà Trâm ngất xỉu ngay tại chỗ, máu chảy đầy mặt, được gia đình đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, bà Trâm bị vết thương dài khoảng 4cm phía trên lông mày bên trái.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn